4 lời khuyên hữu ích dành cho người rối loạn lo âu xã hội

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 08:00 AM (GMT+7)

Rối loạn lo âu xã hội đang có xu hướng gia tăng trong cuộc sống hiện đại. Để kiểm soát tình trạng trên, bạn hãy tham khảo 4 lời khuyên hữu ích sau!

Rối loạn lo âu xã hội là gì?

Rối loạn lo âu xã hội là một dạng thuộc bệnh rối loạn lo âu, đặc trưng bởi sự sợ hãi quá mức trong các tình huống xã hội thông thường. Rối loạn lo âu xã hội còn được gọi là ám ảnh xã hội, khiến người bệnh tỏ ra lo lắng, sợ hãi trong các hoạt động, giao tiếp hàng ngày, vì sợ bị người khác xem xét hoặc đánh giá.

4 lời khuyên hữu ích dành cho người rối loạn lo âu xã hội - 1

Rối loạn lo âu xã hội là một dạng bệnh lý rối loạn lo âu

>>> Rối loạn lo âu xã hội là gì và nguy hiểm không? GS. TS Nguyễn Văn Thông giải đáp qua tại đây

4 lời khuyên hữu ích dành cho người rối loạn lo âu xã hội

Rối loạn lo âu xã hội dường như là 1 thách thức đối với người bệnh. Do đó, để kiểm soát cơn lo lắng, loại bỏ sự tự ti, mặc cảm trong các tình huống xã hội, hãy tham khảo các gợi ý đơn giản sau:

1. Tập thể dục

Nghiên cứu cho thấy rằng, một số hoạt động thể chất giúp bạn kiểm soát cơn lo lắng, đem lại sự thư giãn cơ bắp, giúp giải phóng các nhóm cơ trong cơ thể. Thông qua việc điều chỉnh hơi thở sẽ giúp ổn định huyết áp và nhịp tim. Các nghiên cứu cho thấy, tập yoga có thể giúp giảm bớt lo lắng và cải thiện tâm trạng một cách tích cực.

4 lời khuyên hữu ích dành cho người rối loạn lo âu xã hội - 2

Tập thể dục giúp bạn kiểm soát cơn lo lắng

2. Chuẩn bị trước các tình huống

Lên kế hoạch chuẩn bị cho các tình huống xã hội gây lo lắng sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn. Ví dụ: Nếu bạn đang chuẩn bị có cuộc hẹn hò đầu tiên và sợ không tìm được điểm chung giữa 2 người, hãy thử đọc tạp chí để tìm một vài chủ đề quan tâm.

3. Tập trung vào bản thân

Hãy chuyển sự chú ý của bạn đến sự việc đang xảy ra trong thực tế, thay vì ám ảnh bởi suy nghĩ trong đầu. Bạn có thể làm điều này bằng cách chú ý lắng nghe cuộc trò chuyện và nhắc nhở bản thân giữ hơi thở ổn định, tập trung cao độ cho vấn đề của người đối diện. Hãy trở thành 1 người biết quan tâm, thấu hiểu bằng các hành động thực tế, thay vì sợ hãi bởi những điều hoang tưởng.

4. Sử dụng các giác quan

Thị giác, xúc giác và vị giác - là các giác quan giúp bạn bình tĩnh trong các tình huống gây lo lắng. Do đó, trước khi đối mặt với một vấn đề gây lo lắng, bạn có thể nghe bài hát vui nhộn hoặc nhai một miếng kẹo cao su có vị thơm để lấy lại tinh thần và sự bình tĩnh cho bản thân.

Công thức thảo dược cho người rối loạn lo âu

Ngoài việc áp dụng theo những lời khuyên hữu ích kể trên, người mắc rối loạn lo âu xã hội cần tìm đến phương pháp tác động toàn diện đến cả nguyên nhân, triệu chứng của bệnh. Theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa dẫn tới rối loạn lo âu xã hội là sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin - chìa khóa đem lại cảm giác hạnh phúc, chống lại sự tấn công của các bệnh lý tâm thần như: Rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh. Chính vì vậy, để cải thiện rối loạn lo âu xã hội nói riêng và rối loạn lo âu nói chung, thì mục tiêu đặt ra là cần tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin.

Thấu hiểu thực tế trên, qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược, được coi là giải pháp toàn diện tác động đến nguyên nhân gây rối loạn lo âu, giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh. Thành phần chính của sản phẩm là cao hợp hoan bì, có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Đặc biệt, thành phần này giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc), từ đó nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện các triệu chứng lo âu, sợ hãi, mất tập trung, lấy lại tinh thần lạc quan trong tâm hồn.

Để tăng cường hiệu quả, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Uất kim, viễn chí, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo,... giúp tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh, dưỡng tâm, an thần, phòng ngừa và khắc phục các triệu chứng rối loạn lo âu xã hội. Do đó, đây là giải pháp hàng đầu giúp bạn bảo vệ sức khỏe thần kinh, luôn cảm thấy khỏe mạnh, yêu đời, ngăn cản sự xuất hiện của rối loạn lo âu xã hội.

Nhiều người từng đối mặt với lo âu, sợ hãi, mệt mỏi vô cớ kéo dài đã cải thiện bệnh hiệu quả. Mời bạn xem thêm chia sẻ của anh Nguyễn Bản (SĐT: 0774525889) TẠI ĐÂY.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phkụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều. Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày. Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút và liên tục một đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

4 lời khuyên hữu ích dành cho người rối loạn lo âu xã hội - 3

Để tìm mua sản phẩm anh Bản đã dùng, vui lòng bấm VÀO ĐÂY

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: http://khampha.vn/thong-tin-doanh-nghiep/4-loi-khuyen-huu-ich-danh-cho-nguoi-roi-loan-lo-au-xa-h...

Theo Phương Loan (Khám Phá).