Loại ma túy ảo giác khiến người dùng có cảm giác cận kề cái chết

Sự kiện: Bí ẩn khoa học

Các nhà khoa học Anh mới đây phát hiện ra một loại ma túy gây ảo giác có thể tạo ra trải nghiệm cận kề cái chết đối với con người.

Loại ma túy ảo giác khiến người dùng có cảm giác cận kề cái chết - 1

Các nhà khoa học Anh đã tìm ra sự liên hệ giữa trải nghiệm cận tử và ma túy gây ảo giác.

Theo RT, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Hoàng gia London đã phát hiện ra sự tương đồng giữa những người có trải nghiệm cận tử và những người sử dụng ma túy gây ảo giác mang tên DMT.

Các nhà nghiên cứu cũng kết luận rằng trải nghiệm cận kề cái chết xảy ra bởi sự thay đổi vật lý trong bộ não. Họ hi vọng DMT sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về những gì xảy ra với bộ não khi con người chết.

DMT là một trong những chất thức thần có tác dụng mạnh nhất. Nó được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ của bộ lạc ở Nam và Trung Mỹ. Các du khách lui tới đây cũng được cho sử dụng DMT khi tham gia vào buổi lễ.

Những người dùng loại ma túy gây ảo giác này nói mình như “thoát xác”, du hành đến một thế giới khác.

Loại ma túy ảo giác khiến người dùng có cảm giác cận kề cái chết - 2

DMT được coi là chất thức thần gây ảo giác mạnh nhất.

Các nhà khoa học Anh đã cho 13 tình nguyện viên sử dụng DMT và đặt câu hỏi về tải nghiệm cận tử cho họ. “Bạn có nhìn thấy ánh sáng bao quanh không?” hay “Bạn có thấy những ký ức trong quá khứ ùa về không?”

Trước đó, các tình nguyện viên được cho dùng thuốc giả để họ không biết khi nào mình được thử nghiệm thật.

Bác sĩ Robin Carhart-Harris, người đứng đầu nghiên cứu nói: “Những phát hiện này rất quan trọng bởi chúng ta biết rằng trải nghiệm cận tử xảy ra bởi sự thay đổi trong bộ não, chứ không phải thế lực siêu nhiên nào”.

“DMT là công cụ hiệu quả để chúng tôi tìm hiểu và biết rõ hơn tâm lý học và sinh học của con người khi chết”.

Các nhà khoa học Anh cũng khẳng định, có những sự khác biệt cơ bản về trải nghiệm cận tử với những người sử dụng DMT. Ví dụ như những người dùng DMT cảm thấy “bước vào thế giới khác”, còn những người có trải nghiệm cận tử thực sự cảm thấy “mình đến một nơi không thể quay trở về”.

Lính Mỹ dùng thuốc hóa “siêu nhân” trong chiến tranh VN