Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Giáo sư Anh Quốc nói gì về mối quan hệ cải tiến, sáng tạo trong thời đại 4.0?

Thứ Tư, ngày 16/05/2018 17:09 PM (GMT+7)

Những mối quan hệ và yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công trong thời đại 4.0 được các giáo sư, giảng viên Đại học Bournemouth (BU) đến từ Vương Quốc Anh chia sẻ tại “Festival of Learning Asean” vừa diễn ra ở TP.HCM và Hà Nội.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Giáo sư Anh Quốc nói gì về mối quan hệ cải tiến, sáng tạo trong thời đại 4.0? - 1

Ngoài sự tham gia của BU - Top 150 Đại học Trẻ nổi tiếng thế giới; Công ty Sáng tạo WeCreate, Đại học Ngoại Thương FTU và nhân sự chủ chốt của các Tập đoàn lớn tại Việt Nam cũng tham gia trao đổi về chủ đề “Global Education 2050: Inspriring Learning, Delivering Impact", thu hút đông đảo sinh viên, giảng viên,… tham dự.

Giáo sư Anh Quốc nói gì về mối quan hệ cải tiến, sáng tạo trong thời đại 4.0? - 2

Cải tiến & Sáng tạo: Luôn song hành trong nhịp phát triển không ngừng của công nghệ

Sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ kéo theo những phát triển vượt trội của các ngành nghề; nổi bật nhất là tiêu dùng, bán lẻ,... Vì thế, các công ty hay cá nhân muốn cạnh tranh trong thị trường khốc liệt này cần phải bắt kịp xu hướng trong nước lẫn quốc tế, không ngừng làm mới để khẳng định mình. Trong đó, sự tin yêu và chọn lựa của khách hàng là tâm điểm của mọi hoạt động cải tiến, sáng tạo; đồng thời, công nghệ là một trong những phương thức quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của các công ty lẫn cá nhân.

Có lẽ thế, những chủ đề “hot” như “Làm thế nào để cải tiến giá trị chiến lược”, “Sự phát triển nhanh chóng của ngành bán lẻ”, “Thời kỳ đỉnh cao của những người làm nội dung và tạo ra xu hướng”; cho đến “Công nghệ đã thay đổi sự bối cảnh cạnh tranh như thế nào?”, “Hành trang cần thiết của người trẻ Việt trong thời đại toàn cầu hóa”, “Đồng sáng tạo và tiềm năng tại Việt Nam”,… đã được người tham dự Festival of Learning lắng nghe chăm chú và trao đổi sôi nổi với các diễn giả.

Bạn Hồ Hoàng D. (nhân viên marketing tại TP.HCM) cho biết: “Với mình, việc xây dựng nội dung tốt và tạo được xu hướng là những yếu tố cốt lõi để các thương hiệu có thể khẳng định mình. Ngoài ra, việc duy trì và phát triển xu hướng là điều không hề đơn giản”.

Lý giải và mở rộng vấn đề, các diễn giả chia sẻ, ngày nay, ngoài việc cần am hiểu thị trường, công chúng mục tiêu, công nghệ tiên tiến để có được những xu hướng sáng tạo khác biệt; các thương hiệu có thể thiết lập “co-creation” (tạm dịch: đồng sáng tạo) trong chiến lược của mình nhằm gia tăng hiệu ứng tổng hợp, phát triển thương hiệu một cách hiệu quả, lâu dài. Hơn nữa, việc thấu đáo các nền tảng kỹ thuật số sẽ là một thế mạnh rất lớn trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Giáo sư Anh Quốc nói gì về mối quan hệ cải tiến, sáng tạo trong thời đại 4.0? - 3

Từ nền giáo dục toàn cầu đến công dân toàn cầu

Bên cạnh đó, sinh viên FTU còn dành nhiều sự quan tâm về những điểm độc đáo và khác biệt của môi trường học tập ở Anh Quốc; nội dung các khóa sau đại học Bournemouth đang đào tạo; làm thế nào để có thể tham gia vào lực lượng lao động toàn cầu một cách hiệu quả… Tất cả góp phần tạo nên kết nối tuyệt vời giữa hai nền giáo dục cách nhau nửa vòng trái đất, không khí học thuật sôi nổi nhưng không kém phần hấp dẫn, bổ ích với người tham dự.

Các diễn giả đã nhấn mạnh, để làm việc ở các môi trường khác nhau, mọi người phải nắm vững những kiến thức trong lĩnh vực mình theo đuổi; không chỉ thế, những kỹ năng về làm việc nhóm, quản lý, giao tiếp, thấu hiểu về đa văn hóa, giải quyết vấn đề, ngôn ngữ… cần thiết được trang bị một cách kỹ lưỡng. Ngoài ra, người trẻ nên biết sử dụng công nghệ và mạng xã hội một cách thông minh, phát triển hồ sơ cá nhân, mở rộng kết nối và chủ động tìm kiếm cơ hội cho mình.

“Công nghệ phát triển mở ra rất nhiều cơ hội để mọi người tiếp cận với kiến thức và thông tin so với trước đây. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn những thách thức mà không phải ai cũng vượt qua được. Vì thế, mọi người nên tạo cho mình những hành trang thật sự tốt cho bản thân mình lẫn cộng đồng xung quanh, để có thể vững vàng, tự tin và bản lĩnh trước mọi tình huống”, đại diện Đại học Bournemouth chia sẻ.

Thành lập năm 1992, đến nay, Đại học Bournemouth đã và đang là điểm dừng chân của 17.000 sinh viên đại học và sau đại học; trong đó có hơn 1.500 sinh viên quốc tế đến từ 130 quốc gia.

Tất cả khóa học và nghiên cứu học thuật của BU được điều hành bởi 4 khoa: Sức khỏe và Khoa học Xã hội, Quản lý – Kinh tế - Tài chính – Luật; Truyền thông; Khoa học và Công nghệ. Đặc biệt, BU là đại học được công nhận có Trung tâm đào tào Truyền thông xuất sắc ở Anh; sinh viên tốt nghiệp từ Trung tâm hoạt hình máy tính quốc gia đã làm việc tại Hollywood góp phần làm nên những bộ phim như Lord of the Rings, Gladiator, Star Wars, Madagascar, King Kong…; sinh viên tham gia nghiên cứu khảo cổ học pháp y và khoa học tội phạm tại Iraq, Bosnia, Herzegovina, Rwanda và các tác động của việc khai quật dấu chân người 40.000 tuổi ở miền trung Mexico… cùng rất nhiều giải thưởng danh giá khác.

(Theo Khám phá).
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang