Du học Thụy Sỹ: Cú hích từ cuộc cách mạng 4.0 và sự lên ngôi của ngành Dịch vụ

Bước vào kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ đang chứng tỏ sức ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, trong đó bao gồm cả ngành Dịch vụ và Quản trị khách sạn. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng vẫn cần khẳng định đây là cơ hội để nhóm ngành này đón sóng xu hướng và lên ngôi.

Cách mạng 4.0: Lợi thế hay thách thức cho ngành Dịch vụ & Quản trị khách sạn?

Công nghệ đang tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến cách thức vận hành của các khách sạn. Những tiện ích mới liên tục được bổ sung đã gia tăng giá trị dịch vụ cho khách hàng, từ đó tạo cú hích tăng trưởng đáng kể cho ngành khách sạn & du lịch. Không quá lời khi nhận định đây là cơ hội để ngành Quản trị khách sạn đón sóng xu hướng và lên ngôi

Du học Thụy Sỹ: Cú hích từ cuộc cách mạng 4.0 và sự lên ngôi của ngành Dịch vụ - 1

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng công nghiệp 4.0 mang đến cuộc đổ bộ của robot sẽ đe dọa vị trí của các nhân sự trong ngành. Khi máy móc có thể đảm nhiệm được nhiều chức năng như vậy thì con người sẽ được đặt ở vị trí nào?

Máy móc có thể thực hiện chức năng nhận trả phòng nhưng không thể thay thế được nụ cười của người lễ tân!

Robot có thể vận chuyển hành lý nhưng sẽ thiếu đi sự tinh tế của người nhân viên để nhận ra khách hàng cần sự giúp đỡ từ khi họ còn chưa mở lời!

Công nghệ cũng có thể đảm nhiệm cung cấp thông tin nhưng khó có thể xoa dịu sự giận dữ từ một vị khách khó tính, điều mà một nhà quản lý tinh tế có thể kịp thời xử lý với sự nhạy bén và chuyên nghiệp của mình!

Quan trọng hơn cả, Dịch vụ là ngành công nghiệp đề cao tính nhân văn và sẽ không bao giờ có thể có một cỗ máy có thể thay thế con người trong lĩnh vực này!

Điều này cũng lý giải tại sao sinh viên tốt nghiệp từ trường Les Roches (Thụy Sỹ) lại luôn được săn đón đến vậy! Thực tế chứng minh, trải qua hơn 60 năm phát triển, chứng kiến từng bước thay đổi trong ngành Khách sạn & Du lịch, Học viện Les Roches vẫn giữ vững được vị trí là ngôi trường hàng đầu thế giới nhờ nhạy bén nắm bắt được xu thế và đào tạo nên những thế hệ sinh viên tài năng, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng đa dạng và khắt khe.

Học tập tại Les Roches – Bước chuyển tiếp đến ngành công nghiệp Dịch vụ sôi động

Mỗi năm, nhà trường cung cấp cho thị trường tuyển dụng một lượng lớn nhân sự chất lượng cao. Có đến 91% sinh viên có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp, 33.3% cựu sinh viên làm chủ doanh nghiệp của riêng mình, 64.9% cựu sinh viên đảm nhận vị trí quản lý cấp cao ở 130 quốc gia trên thế giới.

Du học Thụy Sỹ: Cú hích từ cuộc cách mạng 4.0 và sự lên ngôi của ngành Dịch vụ - 2

Sinh viên có cơ hội lựa chọn giữa 3 khu học xá đẹp như mơ và tiện nghi của một khách sạn cao cấp ở 3 nước là Thụy Sĩ (Bluche), Tây Ban Nha (Marbella) hoặc Trung Quốc (Thượng Hải) và chỉ dành 20 tuần đầu tiên để học tại trường, thời gian còn lại sẽ tham gia các chương trình thực tập hưởng lương đầy hấp dẫn. Mức lương tối thiểu một sinh viên có thể được nhận là CHF 13,032 trong 6 tháng (khoảng 300 triệu VNĐ).

Bằng cấp được công nhận toàn thế giới là lợi thế không nhỏ của sinh viên Les Roches. Chất lượng giáo dục của trường được thẩm định khắt khe bởi Bộ giáo dục Thụy Sĩ cũng như Hiệp hội các tổ chức giáo dục NEASC. Nếu biết rằng NEASC cũng là Hiệp hội thẩm định bằng cấp của các trường đại học như Harvard, Yale hay MIT, bạn mới càng cảm nhận được sở hữu tấm bằng của Les Roches cũng giá trị như việc sở hữu tấm vé đảm bảo bước vào ngành lĩnh vực này như thế nào.

Du học Thụy Sỹ: Cú hích từ cuộc cách mạng 4.0 và sự lên ngôi của ngành Dịch vụ - 3

Tại Việt Nam, Les Roches đã lựa chọn G’Connect Hospitality Education là đại diện tuyển sinh chính thức của trường. Thông tin chi tiết về chương trình học tập cũng như những cơ hội học bổng hấp dẫn tại Les Roches sẽ được đại diện nhà trường và chúng tôi chia sẻ với phụ huynh và các em học sinh quan tâm tại sự kiện:

HÀ NỘI: 14h30-17h00, Thứ Bảy, 6/10/2018

KS Sofitel Legend Metropole Hanoi, 56 Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm (Phòng Thăng Long, Tầng Trệt)

TP. HCM:  9h30-12h00, Chủ Nhật, 7/10/2018

 KS Park Hyatt, Số 2 Công Trường Lam Sơn, Q.1 (Phòng Drawing 5, Tầng Lửng)

Khách mời đặc biệt:

• Chị Vicky Trương – Đại diện Học viện Les Roches, Thụy Sỹ

• Ông Bùi Xuân Phong – Chuyên gia khách sạn 15 năm kinh nghiệm tại các tổ chức KS Quốc tế như Nikko, InterContinental

*** ĐĂNG KÝ THAM DỰ TẠI ĐÂY

G’Connect Hospitality Education – VP Đại diện Học viện Les Roches tại Việt Nam

TP.HCM: 6b Tú Xương, Phường 7, Quận 3 | Hà Nội: 30 Phan Đình Phùng, Quận Ba Đình

Tổng đài miễn phí: 1800 6710 | Hotline: 0913 839 963 (Cô Thùy)

Email: info@gconnect.edu.vn | Web: gconnect.edu.vn

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN