Chính thức ra mắt 2 cuốn sách “Triệu phú 1 USD”, “Gã mê giày”

“Nếu như có thể, tôi sẽ khuyên những người trẻ mới ra trường đừng dại gì mà khởi nghiệp…”. Đó là quan điểm của anh Dương Minh Tuấn – CEO công ty MOD Media đưa ra trong buổi ra mắt 2 cuốn sách “Triệu phú 1 USD” do chính anh làm tác giả và “Gã mê giày” của anh Hoàng Đức vào ngày 18/10 vừa qua. Cả 2 cuốn sách đã ghi lại những chiêm nghiệm của 2 tác giả trong những năm tháng “học cách” lăn lộn trong môi trường kinh doanh đầy khắc nghiệt này.

Từng đọc ở đâu đó những câu khẩu hiệu tung hô đại loại: người trẻ đừng ngại vấp ngã, đừng sợ sai, hãy thử thách bản thân bằng khởi nghiệp,…. Đó là quan điểm không hề sai nhưng cũng ít phần chính xác. Trong cuộc sống hằng ngày, sai chúng ta hoàn toàn có thể sửa, vấp ngã hoàn toàn có thể đứng dậy, thế nhưng với khởi nghiệp, với kinh doanh thì định nghĩa đó đã khác đi nhiều phần. Việc một người trẻ chưa có chút kinh nghiệm nào từ kinh doanh, cũng chưa có kiến thức cơ bản về ngành vội vàng lao vào khởi nghiệp là con đường ngắn nhất dẫn đến sự thất bại và thất bại này chưa chắc bạn đã có thể bù lấp hay sửa sai vì đó là sự sai lầm gắn liền với tiền bạc.

Tác giả Dương Minh Tuấn

Tác giả Dương Minh Tuấn

Từ những trải nghiệm trong suốt hơn chục năm, anh Tuấn đã đúc kết cho mình những cái nhìn hoàn toàn mới về kinh doanh, về khởi nghiệp và anh hiểu rằng: với kinh doanh không có chỗ cho “một cái đầu nóng”, kinh doanh không là cuộc chơi của những “tay mơ”. Từ những gì đã có của bản thân, CEO Dương Minh Tuấn quyết định đưa những điều đó vào trong cuốn sách “Triệu phú 1 USD”, với mong muốn chia sẻ cho cộng đồng về kinh nghiệm kinh doanh trong suốt hơn 10 năm qua mà anh có được.

“Triệu phú 1 USD” đã ra mắt vào ngày 18/10

“Triệu phú 1 USD” đã ra mắt vào ngày 18/10

Trong buổi ra mắt sách “Triệu phú 1 USD”, anh Tuấn có chia sẻ về một triết lý mà anh luôn lấy đó là tôn chỉ sống của mình: không phải đầy đủ thì mới cho đi mà chúng ta cho đi để có thể đầy đủ hơn. Đây là một quan điểm rất hay về mối quan hệ giữa khái niệm “cho đi” và “nhận lại”, chính điều đó đã thôi thúc anh viết nên cuốn sách “Triệu phú 1 USD”.

Tác giả “Triệu phú 1 USD” bắt tay vào thực hiện cuốn sách này từ 4 năm trước (từ năm 2015), những phải cho đến thời điểm này cuốn sách mới thực sự được hoàn thiện. Khoảng thời gian 4 năm chiêm nghiệm đó, anh đã có thêm được những cái nhìn và quan điểm mới về kinh doanh, để rồi anh quyết tâm đưa những quan điểm này vào trang sách đầy tâm huyết của mình. Trong cuốn sách “Triệu phú 1 USD, anh Tuấn đưa ra nhiều triết lý về kinh doanh và theo anh, nó là những gì cần thiết nhất để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường khốc liệt như hiện nay, đó là triết lý “tắc đường”, triết lý “vũng lầy” hay mối tương quan giữa “hữu lai – hữu khứ”….

Trong buổi ra mắt cả 2 tác giả đã nêu ra cái nhìn cá nhân về kinh doanh

Trong buổi ra mắt cả 2 tác giả đã nêu ra cái nhìn cá nhân về kinh doanh

Cuốn sách thứ 2 – “Gã mê giày” của tác giả Hoàng Đức cũng được ra mắt cùng ngày. Được biết, anh Hoàng Đức là CEO và founder của nhãn hiệu giày Việt Nam – G2 Store. Tựa của cuốn sách “Gã mê giày” chính là những điều anh muốn gửi gắm tới người đọc. Từ một dân kỹ thuật chính hiệu vì tình yêu với đôi giày da mà anh quyết tâm dấn thân vào kinh doanh, bắt đầu từ năm 2014. Khi ấy, anh chẳng có gì ngoài tình yêu với những đôi giày. Anh bắt đầu từ con số không, tự tay lập ra fanpage, tự chạy Facebook Ads rồi chạy vạy từng ngày để nhập hàng về bán. Những ngày ấy, anh “được” nhiều hơn là “mất”, anh được những kinh nghiệm quý giá về việc kinh doanh, anh được có thêm những người “chiến hữu” cùng nhìn về một mục tiêu chung. Sau quá nhiều những lần thử, tác giả Hoàng Đức hiểu rằng: “đôi giày da đã cho anh nhiều hơn những gì anh nghĩ”.

Chính thức ra mắt 2 cuốn sách “Triệu phú 1 USD”, “Gã mê giày” - 4

Tác giả Hoàng Đức – “Gã mê giày”

“Gã mê giày” chính là cuốn sách nói về những trải nghiệm của anh trong quá trình kinh doanh, anh muốn rằng mình sẽ là người truyền cảm hứng tới những người trẻ, hãy cứ kinh doanh, hãy cứ không sợ vấp ngã nhưng hơn cả hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và bạn được gì đằng sau những cái sai bạn vấp phải. Đó mới là giá trị cốt lõi để đến với sự thành công. Từ những ngày đầu tiên chắp bút, anh không nghĩ rằng mình sẽ có được một cuốn sách của riêng, nói về mình và là những gì tâm huyết nhất của mình.

Chính thức ra mắt 2 cuốn sách “Triệu phú 1 USD”, “Gã mê giày” - 5

Cả 2 tác giả Hoàng Đức và Dương Minh Tuấn đều có những dự định lớn để đưa thương hiệu giày G2 của mình đi xa hơn, hôm nay có thể chỉ đơn thuần là thương hiệu giày của Việt Nam, nhưng tương lại sẽ là thương hiệu giày “Authentic” của riêng Việt Nam, đây có lẽ là điều khó nhất mà nhiều thương hiệu giày đã từng mong muốn làm được và đó cũng là một thách thức cũng như cơ hội để thương hiệu của 2 người có thể vươn xa hơn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN