Mạng xã hội Hahalolo ‘dụ’ dân nghiền du lịch chia sẻ những chuyến đi

Thứ Năm, ngày 27/06/2019 10:00 AM (GMT+7)

Hahalolo mới đây tích hợp thêm tính năng tặng điểm thưởng để khuyến khích các phượt thủ, blogger du lịch, dân mê ‘dịch chuyển’ nghiệp dư... dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm về mỗi chuyến đi đến cộng đồng.

“Đi du lịch, nhất định phải lên mạng xã hội hỏi kinh nghiệm người đi trước”

Nhận định trên được đại diện Hahalolo đưa ra sau khi nghiên cứu hành vi, thói quen du lịch của người Việt. Sự phát triển của công nghệ 4.0 và mạng xã hội đã thay đổi cách giới trẻ chia sẻ về những chuyến đi. Họ có xu hướng tìm kiếm kỹ lưỡng kinh nghiệm du lịch từ những người đi trước, trước khi “xách balo lên và đi”. Và sau mỗi chuyến rong chơi, họ cũng sẵn sàng chia sẻ những nơi ăn, chốn ở, ảnh selfie... cùng những cảm nhận mới lạ về vùng đất vừa đặt chân đến.

SocialHeat cũng từng thực hiện một khảo sát trên mạng xã hội trong 3 tháng mùa cao điểm du lịch (tháng 3-5). Kết quả cho thấy, có đến hơn 4,2 triệu bài viết và thảo luận về du lịch. Trong đó 66,6% người tham gia nằm trong độ tuổi 18-24. Từ lâu, du lịch đã trở thành chủ đề thú vị được giới trẻ yêu thích và tương tác nhiều nhất trong mọi mùa hè.

Mạng xã hội Hahalolo ‘dụ’ dân nghiền du lịch chia sẻ những chuyến đi - 1

 Giới trẻ thời nay có xu hướng chia sẻ trải nghiệm sau mỗi chuyến đi.

Du lịch thời nay đã không còn giới hạn những danh lam thắng cảnh trong nước. Trong 5 năm qua, số lượng người Việt du lịch Nhật Bản đã lên đến 250.000 lượt, đạt mức cao nhất. Tập đoàn Mastercard (Mỹ) mới đây cũng đưa ra dự đoán khá thú vị về nhu cầu du lịch của người Việt. Đó là đến năm 2021, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có tỷ lệ dân số đi du lịch nước ngoài cao thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, ước tính đạt 7,5 triệu lượt người.

Những địa điểm du lịch mới mẻ như Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc), Jeju (Hàn Quốc), Bali (Indonesia), Amsterdam (Hà Lan)... cũng ngày càng hút dân dịch chuyển ghé thăm. Trước mỗi trào lưu địa điểm du lịch mới, giới trẻ lại vội vã lên mạng xã hội tìm kiếm thông tin hành trình.

Nắm bắt được xu hướng đó, mạng xã hội du lịch Hahalolo đã ra đời với mong muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong nước lẫn quốc tế. Không dừng lại ở việc làm cầu nối cung cấp dịch vụ khách sạn, tour du lịch, nghỉ dưỡng..., Hahalolo còn tạo ra một mạng xã hội kết nối cộng đồng những người yêu du lịch. Tại đây, bạn có thể tìm thấy vô vàn những bài viết chia sẻ kinh nghiệm và đánh giá chuyến đi một cách trung thực, khách quan và hữu ích nhất.

Hahalolo ‘dụ’ người dùng chia sẻ trải nghiệm thực

Là một mạng xã hội du lịch, Hahalolo mong muốn người dùng chia sẻ trải nghiệm sau mỗi chuyến đi. Đó là cách để họ chia sẻ cảm xúc, phong cách cá nhân và những hình ảnh đẹp. Hơn thế nữa còn tạo ra những giá trị hữu ích cho cộng đồng, bởi mỗi bài viết sâu sắc và đầy đủ sẽ là cơ sở để vô số người dùng mới lên được hành trình du lịch như ý.

Mạng xã hội Hahalolo ‘dụ’ dân nghiền du lịch chia sẻ những chuyến đi - 2

 Người dùng chia sẻ bài viết trải nghiệm về Gwangju.

Để khuyến khích các phượt thủ, blogger du lịch, dân mê ‘dịch chuyển’ nghiệp dư... dành thời gian, sử dụng ngôn ngữ kể chuyện chia sẻ về mỗi chuyến đi, Hahalolo đã tích hợp thêm tính năng "Điểm 10" để người dùng tự tạo ra thu nhập cho chính mình.  

Các tín đồ du lịch từ nay có thể viết bài trải nghiệm hữu ích về những chuyến đi để được nhận điểm thưởng từ người đọc, hoặc thưởng tiền cho những bài “review” chất và hữu ích mà mình yêu thích.

Với mỗi bài trải nghiệm thú vị và hữu ích về các chuyến đi, người dùng có thể nhận tiền thưởng từ bạn bè và hàng nghìn người hâm mộ yêu thích bài viết. Từ đó, có thêm một khoản thu nhập trên mạng xã hội du lịch. Hiện, có 5 mức thưởng là: 5.000, 10.000, 20.000, 50.000 và 100.000 đồng. Ngược lại, người dùng cũng có thể tặng tiền cho những bài viết của thành viên khác, mà bản thân tâm đắc nhất.  

“Điểm 10 ở đây được thể hiện ngay trong tên gọi, logo và các đặc điểm nhận diện khác của Hahalolo - "lolo" tượng trưng cho 2 điểm 10 về chất lượng và dịch vụ. Điều mà Hahalolo hướng đến cũng như mục tiêu cuối cùng, đó chính là đem lại giá trị thực tiễn cho người dùng. Hahalolo tự hào cung cấp những dịch vụ có chất lượng tốt nhất và giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên nền tảng của mình”, đại diện mạng xã hội 500.000 người dùng cho biết.

Ngoài ra, người dùng có thể trở thành đại lý bán tour, homestay, khách sạn, airbnb... ngay trên Hahalolo, bằng cách sản xuất các nội dung tốt về dịch vụ để thu về điểm thưởng, hoặc đặt các link “booking” trên bài viết của mình. Hahalolo đã mở ra thời kì tiện ích mới cho người sử dụng tìm kiếm, giúp cung - cầu du lịch gặp nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng trong một hệ sinh thái đáng tin cậy.

(Khám Phá).