Chàng trai trẻ Hoàng Xuân Doanh khởi nguồn đam mê du lịch sau 270 ngày đi khắp Việt Nam

Từ đam mê xê dịch đến doanh nhân trẻ trong chuỗi cung ứng du lịch Sapa. Hoàng Xuân Doanh luôn tạo được cho mình một lối đi riêng trong ngành du lịch để thực hiện hóa sứ mệnh lan tỏa giá trị du lịch đến cộng đồng.

Những chuyến đi đầy trải nghiệm của Hoàng Xuân Doanh

Những chuyến đi đầy trải nghiệm của Hoàng Xuân Doanh

Hoàng Xuân Danh, sinh năm 1990, anh sinh ra tại Thái Bình và hiện đang sinh sống và làm việc tại Sapa - đây cũng chính là mảnh đất khơi nguồn đam mê du lịch trong anh, khiến anh quyết định “chôn chân” và hoạt động du lịch tại vùng đất Sapa hùng vĩ này.

Đi hết 64 tỉnh thành Việt Nam chỉ bằng “con tim hành lí” và “0 đồng”

Với máu đam mê xê dịch của mình, khi chỉ mới 20 tuổi, chàng trai trẻ Hoàng Xuân Doanh đã có cho mình một lựa chọn táo bạo là… trải nghiệm đi hết 64 tỉnh thành Việt Nam bằng xe máy và không được mang theo tiền. Vì lẽ đó, để có tiền trang trải trong suốt hành trình anh cũng như người bạn đồng hành của mình đã lên một kế hoạch khá thú vị đó là đem đặc sản của tỉnh này sang tỉnh khác để bán và cứ thế họ đã chinh phục được thử thách sau 270 ngày ròng rã.

Chia sẻ về khó khăn ban đầu, anh cho biết: “Lúc đầu không có tiền vốn bọn mình đã phải bán hết số đồ ăn mang theo để lấy vốn và đa số mọi người mua bởi câu chuyện thú vị này của chúng mình. Và thế rồi chúng mình đã có tiền để trang trải suốt hành trình”.

Những cung đường và chiếc xe quen thuộc của Hoàng Xuân Doanh

Những cung đường và chiếc xe quen thuộc của Hoàng Xuân Doanh

Tuy nhiên, mọi thứ không quá suôn sẻ cho đến khi anh và người bạn của mình lên tới những vùng núi phía Bắc. Ở đây toàn là người dân tộc nên rất bất đồng trong ngôn ngữ, vì không thể giao tiếp được nên việc kinh doanh đặc sản vùng miền gặp gián đoạn. Anh và người bạn của mình chỉ còn cách đi làm thuê cắt cỏ, bán rau ngoài chợ để kiếm thêm tiền.

“Chính vì chuyến đi nay mình đã nhận thấy là mình là người thích dịch chuyển và tiếp xúc với nhiều điều mới lạ và rồi mình chọn Sapa để bắt đầu với công việc làm du lịch” – Nguyễn Xuân Doanh chia sẻ.

Những địa điểm mà anh từng đi qua

Những địa điểm mà anh từng đi qua

“Tôi – người truyền cảm hứng du lịch Sapa đến cộng đồng”

Sau chuyến hành trình dài khám phá khắp mọi ngóc ngách của Việt Nam, anh dần nhận ra nhiều giá trị cuộc sống từ những cuộc gặp gỡ giao lưu với người bản xứ và vẻ đẹp của Việt Nam đã thôi thúc anh trở thành một người truyền cảm hứng du lịch đến cộng đồng. Anh đã chọn Sapa là điểm dừng chân cho con đường sự nghiệp của mình.

Hoàng Xuân Doanh luôn cố gắng để thực hiện đam mê của bản thân

Hoàng Xuân Doanh luôn cố gắng để thực hiện đam mê của bản thân

“Những ngày đầu ở Sapa rất khó khăn tiền không có để bám trụ được mình đã phải xin làm thuê cho một nhà hàng, nửa ngày làm nửa ngày còn lại đi tìm hiểu về Sapa và cũng mất gần một năm sau đó, mình mới ra ngoài làm hướng dẫn viên miễn phí để tiếp cận dần. Sau một thời gian có một chút vốn cùng sự hỗ trợ của một số anh chị quen biết mình đã thuê được một nhà nghỉ 7 phòng để bắt đầu kinh doanh lưu trú” – Hoàng Xuân Doanh chia sẻ về hành trình khởi nghiệp tại Sapa.

Là người am hiểu về công nghệ và sức ảnh hưởng của mạng xã hội, anh đã chọn Facebook làm công cụ để kết nối với khách hàng trong những ngày đầu lập nghiệp. Anh cùng một nhóm bạn đã thành lập ra một group tên là “Review Sapa 3.0”, có thời điểm group này lên tới 1 triệu thành viên và đây cũng chính là kênh thông tin đầu tiên của Sapa lúc bấy giờ.

Hoàng Xuân Doanh chàng trai luôn tích cực

Hoàng Xuân Doanh chàng trai luôn tích cực

“Tôi không đi theo xu hướng đám đông mà luôn tạo cho mình một lối đi riêng”

Có thể nói, 2020 là một năm “đại nạn” của ngành du lịch khi dịch Covid-19 bùng phát làm giảm lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước. Chia sẻ về cách vượt qua khó khăn trong năm 2020, anh cho biết: “Vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh và công ty có đôi phần ảnh hưởng nhưng bên mình luôn có nhưng quỹ dự phòng rủi ro riêng. Đôi khi dịch bệnh các bên khách cắt giảm về việc truyền thông maketing nhưng bên mình lại tập trung gấp đôi ngân sách cho việc học tập và đào tạo đội ngũ để khi ngành du lịch phục hồi thì công ty cũng có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất”.

Những điểm khác biệt trong kinh doanh của anh

Những điểm khác biệt trong kinh doanh của anh

Điểm khác biệt đối với Hoàng Xuân Doanh so với các doanh nghiệp khác đó là không đi theo xu hướng đám đông mà luôn tạo ra cho mình một thị trường với sản phẩm không ai có thể sao chép được. Với anh khái niệm “thương trường như chiến trường” chỉ đúng khi chúng ta quyết sống chết với một đối thủ nào đó, còn quan điểm của anh trong kinh doanh cần phải “dĩ hòa vi quý” và tạo ra nối đi riêng để không đối thủ nào có thể sao chép được. “Đỉnh cao của marketing đó là tạo ra một sản phẩm không giống ai nhưng khiến khách hàng lựa chọn mình chứ không phải đối thủ” – anh tiết lộ.

Gia đình hạnh phúc, trọn vẹn của anh

Gia đình hạnh phúc, trọn vẹn của anh

Trong tương lai, Hoàng Xuân Doanh cho biết sẽ tiếp tục mở rộng tuyến du lịch sang Hà Giang, Quảng Ninh và các tỉnh phía trong với mục đích và sứ mệnh truyền cảm hứng du lịch đến cộng đồng.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN