Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h mới nhất

Hữu Nghị - giữ vị truyền thống là giữ vị trung thu

Thứ Tư, ngày 26/09/2018 08:00 AM (GMT+7)

“Giữ vị truyền thống là giữ vị Trung thu” là một chiến dịch của Hữu Nghị được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu tâm lý của đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là chiến dịch vô cùng ý nghĩa, không chỉ là cột mốc cho chặng đường 21 năm giữ gìn hương vị truyền thống bánh Trung thu của Hữu Nghị mà còn là lời tri ân dành cho khách hàng đã gắn bó và lựa chọn thương hiệu trong nhiều năm qua.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Hữu Nghị - giữ vị truyền thống là giữ vị trung thu - 1

BỐI CẢNH

Thị trường bánh Trung thu năm 2018 tiếp tục là một năm có sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều nhãn hiệu lớn và hầu như không có rào cản gia nhập ngành. Trong bối cảnh đó, vào mỗi dịp Tết Trung thu thì concept truyền thông nói đến sự gắn kết tình thân, tôn vinh truyền thống được đa số các nhãn hàng lựa chọn. Bài toán đặt ra lúc này không chỉ đối với riêng Hữu Nghị mà còn là bài toán chung cho nhiều nhãn hàng khác chính là cần phải tìm ra được một cách tiếp cận mới và khác biệt.

Đồng thời, năm 2018 cũng là năm được coi là đánh dấu bước chuyển mình của Hữu Nghị từ công ty nhà nước sang công ty tư nhân. Đây là dấu mốc quan trọng của nhãn hàng và cũng là tiền đề để Hữu Nghị đẩy mạnh phát triển, ghi dấu ấn mới trong tâm trí người dùng.

MỤC TIÊU

Trong suốt 21 năm hình thành và phát triển, Hữu Nghị luôn giữ nguyên công thức làm bánh Trung thu truyền thống đặc trưng. Song song với đó là việc gia tăng thiện cảm đối với nhóm khách hàng trẻ tuổi: 25 tuổi trở lên, đặc biệt là ở khu vực miền Bắc.

Từ đó, thúc đẩy hành vi mua hàng mỗi dịp Tết Trung thu, gia tăng doanh số, gia tăng nhận diện thương hiệu trên thị trường chính là mục tiêu cốt lõi mà Hữu Nghị đặt ra ngay từ đầu chiến dịch.

Hữu Nghị - giữ vị truyền thống là giữ vị trung thu - 2

Hữu Nghị - 21 năm giữ gìn hương vị truyền thống

INSIGHT

Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, người ta được biết đến và tiếp cận với nhiều loại bánh với hương vị mới như vị cà phê, socola, hạt dẻ, custard… Cuộc sống bận rộn, quỹ thời gian dành cho gia đình ít ỏi cũng khiến cho con người ngày càng thờ ơ với các mối quan hệ của mình, thờ ơ với những giá trị truyền thống vốn luôn hiện hữu. Tuy nhiên ở đâu đó trong ký ức mỗi người luôn hoài niệm về những niềm vui Trung thu xưa, được phá cỗ trông trăng, được quây quần bên gia đình đầm ấm trong đêm Rằm tháng Tám.

Như một lời khẳng định của thương hiệu trong suốt 21 năm qua, Hữu Nghị sẽ luôn giữ vững hương vị truyền thống – chính là giữ gìn hương vị của Trung thu. Bởi Hữu Nghị tin rằng con người sẽ luôn quay về với truyền thống như chúng ta đi đâu cũng sẽ trở về nhà.

Ý TƯỞNG LỚN

“GIỮ VỊ TRUYỀN THỐNG LÀ GIỮ VỊ TRUNG THU”

Với thông điệp “Giữ vị truyền thống là giữ vị Trung thu”, Hữu Nghị kỳ vọng trở thành cầu nối gắn kết giữa quá khứ và thực tại, gắn kết giữa các thế hệ trong gia đình xích lại gần nhau hơn, bằng cách:

Giữ vị truyền thống: là giữ cách làm bánh, giữ hương vị truyền thống của bánh Trung thu. Mỗi thành phần, công đoạn, thời gian chế biến, phối hợp nguyên liệu, nhào trộn nhân bánh, cách bảo quản bánh đều giữ đúng như cách làm suốt 21 năm nay của các chuyên gia bánh Trung thu cổ truyền.

Giữ vị Trung thu: là gắn kết nhiều thế hệ, dù già hay trẻ, đều sẽ cảm nhận được không khí và ý nghĩa của Trung thu khi ăn những chiếc bánh đậm đà hương vị truyền thống của Hữu Nghị.

Để thể hiện concept truyền thông này, Hữu Nghị đã chọn hình ảnh chủ đạo (key visual) có màu sắc ấm nóng truyền thống là màu vàng và màu đỏ, thống nhất trên mọi platform từ các bài viết PR cho đến bộ ảnh hay các video trên kênh fanpage và youtube. Đặc biệt logo Trăng và hình ảnh Sen được sử dụng xuyên suốt trong chiến dịch, gợi nhớ đến hình ảnh Hữu Nghị cùng đêm Rằm tháng Tám.

Hữu Nghị - giữ vị truyền thống là giữ vị trung thu - 3

Thông điệp “Giữ vị truyền thống là giữ vị Trung thu” được lan tỏa thông qua facebook của KOL Lan Hương được rất nhiều người quan tâm

KẾT QUẢ

Kết quả Kinh doanh

Sản lượng trung bình 2 tháng triển khai chiến dịch tăng trưởng 15% so với mùa vụ Trung thu năm 2017. 

Hiệu ứng truyền thông

Các bài PR đều có lượng view cao; các bài post quảng cáo khác trên trang cá nhân của KOLs cũng có lượng tương tác rất tốt.

Phóng sự đưa tin về Trung thu được nhiều quan tâm.

Các post Facebook có lượng like, share tương tác cao. Fanpage tăng trưởng 20% so với trước khi bắt đầu chiến dịch.

Lượt người chơi minigame tăng gấp 2.5 lần so với kỳ  vọng của nhãn hàng.

Nhưng, trên cả những con số, thành công của chiến dịch nằm ở việc thu hút được công chúng mục tiêu theo dõi, tham gia và tương tác cùng câu chuyện do bánh trung thu Hữu Nghị xây dựng. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, thân thiện, khẳng định vị thế của Hữu Nghị trong ngành hàng bánh Trung thu.

(Khám Phá).
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang