10 năm xây dựng thương hiệu nông sản VN với bữa ăn từ nông trại sạch

Cảm nhận khi trò chuyện với anh Trần Công Danh – người sáng lập công ty tư vấn thiết kế RD (Retail Design) và công ty CÒ TỰ NHIÊN (Cò Natural Deli) là ngọn lửa đam mê nông nghiệp sạch & tình yêu môi trường tự nhiên qua sự hồ hởi và ánh mắt sáng rực đam mê.

A kể rằng hồi nhỏ sau giờ học là chạy xộc ra vườn, ao hồ, sông suối gần nhà, hoà mình với đời sống của tự nhiên, ở đó anh đã học nhiều điều thú vị. Lớn lên chứng kiến nhiều người quay lưng lại với Mẹ tự nhiên trong từng ngóc ngách của cuộc sống, anh đã ấp ủ điều gì đó nhưng chưa rõ nội dung.

Mãi tới khi học đại học Kiến Trúc bén duyên với các dự án xây dựng thương hiệu nông sản, tham gia nhiều cuộc thi bảo vệ môi trường trong nước và quốc tế, anh mới xác định mục tiêu của mình là cầu nối giữa tự nhiên thông qua con đường kinh doanh thực phẩm & thiết kế cửa hàng kinh doanh thực phẩm.

Năm 2008, anh thành lập và điều hành cả 2 công ty do mình sáng lập: một bên là công ty tư vấn thiết kế lĩnh vực kinh doanh thực phẩm ăn uống giải trí, 1 bên kinh doanh thực phẩm văn phòng như trên. Anh mong muốn các bên sẽ kết nối cùng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch thuận tự nhiên trong tương lai không xa.

10 năm xây dựng thương hiệu nông sản VN với bữa ăn từ nông trại sạch - 1

Cứ mỗi cuối tuần anh lại đi về những vùng trồng trọt, lắng nghe chuyện đời, chuyện nghề của những nhà nông. Anh nhận ra rằng, nông dân ta vẫn loay hoay ngần ấy năm và nghèo “bền vững”. Những vùng đất phụ thuộc hoàn toàn vào phân bón, hóa chất độc hại, người nông dân tạo ra sản phẩm nhưng không dám ăn. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn thì chỉ dành cho 1 nhóm nhỏ trong xã hội bởi giá vô cùng đắt. Tiếng nói của họ ngày càng mờ dần sau bởi những nghi ngờ nghiệt ngã từ cộng đồng … Cò Natural Deli được hiện thực hóa từ sự cảm nhận sâu sắc này, mong ước của anh là cánh tay nối dài để đưa nông sản sạch đến với mỗi bữa cơm gia đình và hơn hết là những suất cơm trưa văn phòng vội vã.

10 năm xây dựng thương hiệu nông sản VN với bữa ăn từ nông trại sạch - 2

Anh Trần Công Danh người sáng lập Cò Natural Deli

10 năm xây dựng thương hiệu nông sản VN với bữa ăn từ nông trại sạch - 3

Chuyến đi khảo sát về các vùng quê để tìm ra sản phẩm trồng theo phương pháp hữu cơ và thân thiện môi trường

Nhiều người chê ý tưởng của Danh không thiết thực: bữa cơm trưa bình dân thì làm sao có thể mua được rau sạch thậm chí là rau hữu cơ với giá khá cao. Anh chỉ tâm niệm: Thực phẩm bẩn là phi đạo đức, không còn là điều luận bàn trong kinh doanh và chỉ tập trung vào điều mình khao khát.

10 năm xây dựng thương hiệu nông sản VN với bữa ăn từ nông trại sạch - 4

Suất cơm văn phòng từ thực phẩm sạch thuận tự nhiên

Cò sống theo đàn, con người mạnh hơn nên hợp sức

Trải qua 10 năm kinh doanh lĩnh vực này, thành công có, thất bại cũng nhiều. Công ty của Danh đã từng trúng thầu cung cấp cả ngàn suất cơm trưa văn phòng cho các tập đoàn Mercdes-Benz Việt Nam, Premier Oil Offshore Việt Nam, PVI, Gameloftt… khi đó Danh mới 27 tuổi chỉ có nhiệt huyết & tinh thần trách nhiệm dồi dào nhưng rồi thiếu thốn yếu tố quản trị chuyên nghiệp dẫn tới nhiều thất bại. Doanh thu không bù nổi chi phí từ những địa điểm thuê đắt đỏ khi mở rộng, quản trị dịch vụ chưa tốt, khách hàng có nhiều lựa chọn lân cận với giá rất cạnh tranh và họ chưa quan tâm xuất xứ nguồn gốc thực phẩm.

Sau những lần thất bại, anh tâm niệm rằng mình phải thay đổi như chính các sinh vật trong tự nhiên này linh động theo nghịch cảnh, anh đã lên kế hoạch cắt giảm chi phí thuê như chia sẻ mặt bằng với các đối tác kinh doanh cafe mô hình mang đi. Mở thêm mảng kinh doanh nông sản với sản phẩm chiến lược là rau sạch đóng gói đồng giá 20.000 từ nhiều thương hiệu nông sản sạch thuận tự nhiên được anh tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu.

10 năm xây dựng thương hiệu nông sản VN với bữa ăn từ nông trại sạch - 5

Anh đồng ý chia sẻ bài viết này qua nhiều lần động viên của chúng tôi vì anh nghĩ mình trải qua nhiều thất bại, ngày hôm nay tự tin nhưng kinh doanh xui rủi cũng mang tính tự nhiên.

Mục đích bài viết này anh mong muốn tìm kiếm đối tác là những người đam mê nông sản sạch, muốn kinh doanh với số vốn và thời gian nhàn rỗi ít ỏi bằng cách hợp tác kinh doanh với CÒ natural deli tại các cao ốc văn phòng.

CÒ natural deli sẽ giới thiệu mặt bằng, thiết kế miễn phí, cung ứng sản phẩm hoàn chỉnh để có thể vận hành 1 cửa hàng chỉ 1-2 người với sản phẩm chủ lực là cơm trưa văn phòng kết hợp kinh doanh thực phẩm tươi sống tại đây.

10 năm xây dựng thương hiệu nông sản VN với bữa ăn từ nông trại sạch - 6

Đây là giải pháp đồng bộ hoá nhiều bên từ nông dân – người kinh doanh & khách hàng. Tất cả những nối kết này góp phần tạo thêm nhiều nông dân nuôi trồng theo phương pháp an toàn thuận tự nhiên được an tâm hơn cho công việc đầu ra của mình.

“Cơm trưa văn phòng là một nguồn tiêu thụ lớn, là cơ hội kiến tạo nuôi trồng thực phẩm sạch thuận tư nhiên, bởi vì nhà nông - chính họ đã quá vất vả cho lý tưởng này”.

Đó là giá trị cốt lõi đồng thời là khát khao mà Danh và tập thể CÒ natural deli đang phấn đấu thực hiện.

Địa chỉ 1: 158/5 Nguyễn Công Trứ – Phường Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – Tp. Hồ Chí Minh – Điện thoại: (08) 6286 2211

Địa chỉ 2: Tòa nhà Sai Gon Trade Center – 37 Tôn Đức Thắng – Quận 1 – Tp. Hồ Chí Minh – Điện thoại: (08) 6680 3377 – 094 546 7554

E-mail: danh.codeli@gmail.com

Facebook: conaturaldeli.2014

Website: http://www.conaturaldeli.com/

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN