Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

VietinAviva tăng trưởng vượt bậc về bảo hiểm liên kết ngân hàng năm 2015

Thứ Tư, ngày 20/01/2016 08:00 AM (GMT+7)

Ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam đã có một năm bội thu. Theo báo cáo của Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí BHNT năm 2015 ước đạt 36.650 tỉ đồng, tăng 29,5% đánh dấu là năm BHNT có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Theo bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva), nỗ lực của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp bảo hiểm và những diễn biến khách quan đã tạo nên một năm đột phá của ngành BHNT.

Ngành BHNT về đích với con số tăng trưởng doanh thu xấp xỉ 30% có gây bất ngờ không, thưa bà?

Năm 2015 được đánh giá là một năm vươn lên mạnh mẽ của BHNT. Yếu tố thành công có thể kể đến như  thu nhập bình quân GDP sau thời kỳ khủng hoảng đã tăng lên; nhận thức về sự an toàn tài chính sau trải nghiệm thực tế từ thời kỳ bất ổn khiến nhu cầu được bảo hiểm bảo vệ của người dân nhiều hơn. Kênh đầu tư hay được mang ra so sánh với bảo hiểm là  lãi suất ngân hàng năm qua thấp, thậm chí lãi suất tiền gửi bằng đô la về mức 0% nên BHNT có sức hút hơn khi kết hợp được hai yếu tốt đầu tư và bảo vệ. Quan trọng nhất, các doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động trên thị trường đã có chiến lược kinh doanh phù hợp, đưa ra các sản phẩm thiết thực hơn, tiếp cận gần với nhu cầu của người tiêu dùng. Tôi cho rằng con số tăng trưởng thể hiện đúng những cố gắng nỗ lực của ngành và các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường.

Nhưng mức độ tăng trưởng của mỗi doanh nghiệp trên thị trường là rất khác nhau, thưa bà?

Yếu tố thuận lợi làm nền tảng nhưng để thành công phụ thuộc vào sự nỗ lực và định hướng đúng đắn của từng doanh nghiệp Cuối năm 2014, tôi đã dự đoán năm 2015 sẽ là một năm cạnh tranh khốc liệt của thị trường BHNT. Thực tế, năm qua thị trường đón nhận thêm tân binh, nâng tổng số thương hiệu hoạt động lên 18 doanh nghiệp. Đây cũng là năm nhân sự cao và trung cấp trong ngành có nhiều biến động. Cấu trúc doanh thu của hệ thống phân phối cũng có nhiều thay đổi. Ngoài kênh đại lý, những kênh phân phối khác như bảo hiểm trực tuyến, tiếp thị qua điện thoại, đặc biệt là bảo hiểm liên kết ngân hàng (Bancassurace) đang có sự chuyển mình. Cạnh tranh trên thị trường vì vậy rất khốc liệt và miếng bánh thị phần đang dần có những thay đổi.

VietinAviva tăng trưởng vượt bậc về bảo hiểm liên kết ngân hàng năm 2015 - 1

Với VietinAvia, năm qua có nhiều dấu ấn không, thưa bà?

Năm 2015 được coi là một cột mốc đáng nhớ của VietinAviva. Chính thức hoạt động từ năm 2011, trong những năm đầu, việc làm quen thị trường, kiện toàn hệ thống được VietinAviva thực hiện một cách bài bản và quy mô. Đến năm 2015, VietinAviva đã thực sự “trỗi dậy” (Cười). Ngoài các hoạt động thúc đẩy kênh phân phối bancassurance vốn là thế mạnh, VietinAviva đã khai trương kênh bán hàng đại lý và kênh này đang có sự chuyển mình nhanh chóng, đóng góp vào thành công chung của toàn hệ thống. Theo tổng kết mới nhất, tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2015 của VietinAviva đã đạt mức tăng trưởng xấp xỉ 400% so với năm ngoái. Theo công bố của Công ty, sau 4 năm có mặt tại thị trường với con số tăng trưởng xấp xỉ 400% so với cùng kỳ năm 2014, VietinAviva đã vương lên đứng thứ 10 về Doanh thu phí bảo hiểm năm đầu (FYP). Đặc biệt, VietinAviva tự hào đã chính thức đạt ngôi vị số 1 Bancassurance về Doanh thu khai thác mới quy năm (APE). VietinAviva sẽ kiên định với chiến lược đã lựa chọn để cống hiến cho thị trường và chinh phục những thành công mới.

VietinAviva tăng trưởng vượt bậc về bảo hiểm liên kết ngân hàng năm 2015 - 2

Theo bà, năm nay bancassurance có tạo nên xu thế?

Bảo hiểm liên kết ngân hàng – bancassurance  sẽ có nhiều sự bứt phá và trở thành một kênh quan trọng trong năm nay. Đóng góp của kênh này sẽ có sự phát triển vượt bậc và thực tế các doanh nghiệp hoạt động trong ngành đang nỗ lực để đẩy doanh thu của kênh này lên tỉ lệ cao hơn trong tổng doanh thu phí bảo hiểm của công ty mình. Với VietinAviva, chúng tôi không “ngủ quên” trong ảo tưởng và coi thế mạnh đó là nền tảng để nỗ lực. Những con số biết nói của năm 2015 cho thấy con đường VietinAviva đi hoàn toàn đúng và những chính sách đó sẽ là kim chỉ nam cho chúng tôi hoạt động trong những năm tiếp theo.

Theo Phương Nguyễn (Khám phá).
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang