Ứng dụng LIAN “bồi thường trong 30 giây” 415 triệu đồng cho khách hàng

Việt Nam mới đây có ứng dụng LIAN “mua bảo hiểm trong 1 phút, giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong 30 giây” của CTCP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS.

3 giây

Đó là khoảng thời gian kỷ lục kể từ khi khách hàng ấn nút yêu cầu bồi thường bảo hiểm bằng điện thoại di động cho đến khi được chấp thuận.

Thông tin trên được chia sẻ lại bằng cách dẫn dắt câu chuyện đầy hấp dẫn của Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, ông Ngô Trung Dũng  tại buổi nói chuyện chuyên đề về Công nghệ bảo hiểm Insurtech mới đây.

Đó cũng là kỷ lục thế giới về giải quyết quyền lợi bảo hiểm tính đến thời điểm này.

“Đêm 17/12/2016, ông Brandon, người mua bảo hiểm của Lemonade, bị mất áo khoác lông ngỗng. Ông hy vọng sẽ tìm được áo, nhưng sau 6 ngày ông hết hẳn hy vọng. Noel sắp đến, ông quyết định đòi công ty bảo hiểm Lemonade bồi thường cái áo. Vào hồi 5.43 phút chiều 23/12 năm đó, ông rút điện thoại Iphone 7 mở ứng dụng AI Jim của Lemonade, nhập thông tin khiếu nại: áo khoác lông ngỗng Canada hiệu Langford Parka, mua tại của hàng Saks địa chỉ đường số 5 (Fith Avenue), giá 979 USD. Sau đó Brandon nói vào ống kính camera của iphone7 và mô tả diễn biến sự việc (quá trình nói hết 61 giây) và vào lúc 5h49 phút 7 giây ông Brandon ấn nút “Gửi khiếu nại” (Submit). Các bạn biết bao nhiêu giây sau khiếu nại được chấp thuận không? Chỉ mất 3 giây”, ông Dũng kể lại và cho biết lúc 5h49 phút 10 giây khiếu nại của Brandon được thanh toán.

“Đúng là “Thật không thể tin nổi” – tôi phải mượn từ của anh Nguyễn Tử Quảng để nói’, ông Dũng hài hước ví von.

Điều đáng nói, mức phí bảo hiểm cho cái áo đó lại không hề đắt, khoảng 5USD 1 tháng, tính ra rẻ hơn khoảng 82% so với phí bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống.

Ứng dụng LIAN “bồi thường trong 30 giây” 415 triệu đồng cho khách hàng - 1

GGia đình khách hàng mua bảo hiểm thông qua ứng dụng LIAN nhận số tiền 415 triệu đồng

Từ nhiều giờ, 1 giờ… xuống còn 30 giây

Nhưng đó là tại nước ngoài. Còn tại Việt Nam, những nỗ lực không ngừng trong cải thiện tốc độ trả lời khiếu nại, giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng tại DNBH ở cả 2 khối bảo hiểm nhân thọ lẫn phi nhân thọ gần đây cũng đã cho thấy những chuyển động đáng kể trong chất lượng phục vụ khách hàng thời kỷ nguyên số.

Chẳng hạn như Manulife cho ra mắt trang web EasyClaims,  Generali thì Gen Claims… Thời gian giải quyết quyền lợi của khách hàng trước đo bằng tuần, giảm xuống ngày, bằng giờ, nhưng theo ông Dũng vẫn chưa ăn thua.

“Bây giờ, với InsurTech là đo bằng phút, bằng giây”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng cho biết có nhiều người trước đây có nhu cầu mua bảo hiểm nhưng không muốn mua vì thủ tục rườm rà, bất tiện. Việt Nam mới đây cũng có ứng dụng LIAN “mua bảo hiểm trong 1 phút, giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong 30 giây” của CTCP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS. Các sản phẩm bảo hiểm cháy nhà, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm du lịch… sẽ là cơ hội, công cụ tốt cho các bạn trẻ  khi có nhu cầu mua bảo hiểm…

Ứng dụng LIAN “bồi thường trong 30 giây” 415 triệu đồng cho khách hàng - 2

Sau hơn 1 tháng kể từ khi ra mắt, ứng dụng LIAN đã ghi nhận gần 230 ngàn người dùng và hơn 15 ngàn hợp đồng bảo hiểm được bán.

Theo bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự cộng hoà Nam phi tại TPHCM, nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm tự động thông minh LIAN thì đây là ứng dụng công nghệ thông minh đầu tiên tại Việt Nam. Ứng dụng đem lại cho người dùng những tiện ích trong quá trình mua và nhận đền bù bảo hiểm với thao tác đơn giản, tốc độ, chi phí thấp.

Sau hơn 1 tháng kể từ khi ra mắt, trao đổi với ĐTCK, ông Bùi Tuấn Vũ, Giám đốc kinh doanh dự án LIAN cho biết ứng dụng này đã tạo nên cơn sốt không hề nhỏ trong cộng đồng khi ghi nhận gần 230 ngàn người dùng và hơn 15 ngàn hợp đồng bảo hiểm được bán. Đáng chú ý có 1 trường hợp bảo hiểm bồi thường nhanh đến bất ngờ qua ứng dụng, chỉ 30 giây (đúng bằng khoảng thời gian được cam kết của ứng dụng).

Mới đây nhất, hôm 23/12/2018, một khách hàng mua bảo hiểm tai nạn cá nhân hạng Kim cương qua ứng dụng LIAN với mức phí chỉ 465.000 đồng ngay từ hồi đầu ra mắt ứng dụng này đã được chi trả hết mức trách nhiệm cho khách hàng đầu tiên tham gia bảo hiểm qua ứng dụng này với số tiền 415 triệu đồng. Đó là trường hợp của khách hàng Vũ Thị Gửi (61 tuổi, tại tỉnh Hải Dương) đã không may ra đi ở tuổi 61 bà bị ngã trong khi di vệ sinh dẫn tới tử vong. Đây cũng là trường hợp đầu tiên tử vong và được chi trả bảo hiểm qua ứng dụng LIAN.

Ứng dụng LIAN “bồi thường trong 30 giây” 415 triệu đồng cho khách hàng - 3

Ứng dụng LIAN đem lại cho người dùng những tiện ích trong quá trình mua và nhận đền bù bảo hiểm với thao tác đơn giản, tốc độ, chi phí thấp

Tại lễ trao bồi thường, đại diện VASS, chủ sở hữu ứng dụng LIAN cho biết sinh- lão- bệnh- tử là quy luật của cuộc đời con người mà không ai có thể tránh khỏi. Ngay sau khi nhận được hung tin, VASS cùng ban dự án ứng dụng bảo hiểm LIAN đã có mặt chia buồn cùng gia đình, thắp nén nhang thơm cầu mong bà được siêu thoát về nơi cực lạc đồng thời nhanh chóng làm thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình bà theo đúng cam kết tại hợp đồng cũng như theo quy định của pháp luật.

Đại diện gia đình khách hàng trên xúc động chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng cảm kích vì VASS đã thực hiện được trách nhiệm của mình, đã làm thủ tục nhanh chóng để trao số tiền 415 triệu đồng cho gia đình chúng tôi. Xin cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty và mong công ty cố gắng làm sao phát triển khách hàng ngày càng nhiều hơn và mạnh mẽ hơn nữa.”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hương Hồng ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN