Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Tinh hoa phong cách Mỹ tại Phú Quốc

Thứ Hai, ngày 07/05/2018 10:00 AM (GMT+7)

Đất nước của những giấc mơ được tạo nên từ một nền văn hoá năng động góp nhặt từ tinh hoa của người nhập cư. Tinh tế, linh hoạt và sáng tạo là cách mà người Mỹ thống trị thế giới. Các yếu tố này cũng đưa chuẩn hưởng thụ Mỹ lên một tầm cao mới, trong top 10 tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất hiện nay có hơn phân nửa là các tập đoàn Mỹ.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Một trong số đó là Best Western (BW), tập đoàn này đã hợp tác chiến lược với CEO Group xây dựng nên khu tổ hợp du lịch Best Western Premier Sonasea Villas& Resort Phú Quốc.

Ông Olivier Berrivin, Giám Đốc Điều Hành Best Western Châu Á, có 25 năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới tại khu vực Châu Á, như Accor và Wyndham. Ông đã chia sẻ cùng NCĐT về cách mà BW mang đến cho dự án bất động sản nghĩ dưỡng trên đảo thiên đường Phú Quốc này một phong cách tối giản, hiện đại và sáng tạo rất Mỹ.

Xin Ông giới thiệu cùng bạn đọc về Tập đoàn Best Western Hotels & Resorts và triết lý kinh doanh của tập đoàn ?

BW được thành lập tại Mỹ cách đây hơn 70 năm và hiện chúng tôi có hơn 4.200 khách sạn trên hơn 100 vùng lãnh thổ. Với hơn 11 thương hiệu trải dài từ phân khúc cao cấp đến bình dân, khẩu hiệu của chúng tôi là “cuộc sống đưa bạn đến đâu, BW chờ bạn ở đấy”. Phân khúc cao cấp nhất của chúng tôi là Best Western Premier và cũng là thương hiệu chúng tôi mang đến Phú Quốc. Ở phân khúc này chúng tôi mang đến không gian tinh tế, tiện nghi hiện đại, và dịch vụ cao cấp nhất cho khách hàng.

Tinh hoa phong cách Mỹ tại Phú Quốc - 1

 Triết lý kinh doanh của BW là tối ưu hoá sự hài lòng của khách hàng. Tại Châu Á, các khách sạn của chúng tôi thường có diện tích lớn hơn rất nhiều tại Mỹ, chúng tôi vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ theo chuẩn BW kết hợp cùng sự sáng tạo của các đối tác để khách hàng có những sự trải nghiệm vượt mong đợi. Các thương hiệu khách sạn quốc tế đều có cùng các dịch vụ về cơ bản, tuy nhiên, điểm khác biệt của chúng tôi là luôn không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

Triết lý kinh doanh của BW luôn là cung cấp dịch vụ vượt sự mong đợi của khách hàng. Là một tập đoàn đến từ Mỹ, ông có thể chia sẻ về các yếu tố mang tính văn hoá tạo nên triết lý kinh doanh này?

Nước Mỹ được gọi là đất nước của những giấc mơ vì nước Mỹ được tạo nên bởi những người nhập cư dám nghĩ, dám làm. Không có văn hoá Mỹ mà chỉ có một văn hoá năng động và chuyển biến liên tục, đào thải rất nhanh những gì chưa tốt nhất. Mỹ là đất nước đa sắc tộc và văn hoá,  vì vậy chúng ta gọi là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Với sự cạnh tranh đến từ tinh hoa của những vô vàn các nền văn hoá, làm tốt là chưa đủ để tồn tại, thương hiệu tồn tại luôn cần bước đi tối ưu và táo bạo vượt sự mong đợi của thị trường.

TVì vậy, triết lý xuyên suốt của BW từ khi chúng tôi bắt đầu là một liên minh các khách sạn riêng lẻ năm 1946 và trở thành một trong 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất hiện nay, là cung cấp dịch vụ vượt trên sự mong đợi của khách hàng. Triết lý này giúp chúng tôi thành công tại Châu Mỹ và cũng giúp chúng tôi thành công tại Châu Âu và Châu Á. BW không mang văn hoá Mỹ áp đặt vào hệ thống khách sạn mà chúng tôi chỉ đơn thuần tìm kiếm những thứ tốt nhất từ mỗi nền văn hoá và nâng những điều này lên một tầm cao mới.

Nói cách khác, chúng tôi giúp các đối tác tối ưu hoá ưu điểm của họ dựa trên kinh nghiệm quốc tế của chúng tôi. Khả năng đẩy mạnh và tôn vinh điểm sáng của các đối tác chiến lược đặc biệt phù hợp trong hệ thống Best Western Premier. Lý do là các hệ thống khách sạn quốc tế thông thường cung cấp các loại cơ sở vật chất giống nhau, điểm cạnh trạnh tiên quyết cơ bản trong ngành chính là con người và dịch vụ. Uy tính về phong cách phục vụ của Việt Nam luôn có hình ảnh tốt trên thế giới, vì vậy chúng tôi cung cấp đào tạo và quản lý dự án BWP Sonasea Phú Quốc trên tinh thần đề cao điểm mạnh trong phục vụ của CEO Group.

Ngành du lịch bắt đầu phát triển mạnh trong những năm gần đây, Ông có thể chia sẻ về định vị của Việt Nam trong chiến lược của BW? Cũng như chiến lược của BW đối với thị trường này?

Việt Nam chào đón hơn 4.2 triệu khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2018, số liệu đã chỉ ra sự hấp dẫn của thịi trường này. Vì vậy Việt Nam nằm trong nhóm 3 nước dẫn đầu trong chiến lược của chúng tôi cùng với nhiều dự án căn hộ khách sạn.  Chúng tôi thấy tiềm năng du lịch nghĩ dưỡng đến từ khách nội địa rất hấp dẫn, khi tại Việt Nam dân số trẻ, đông và thu nhập đang tăng lên nhanh.Mô hình kinh doanh này đang dần được phổ biến vì tính sáng tạo và đã bắt đầu lan rộng ra những tỉnh thành phố nhỏ tại Việt Nam. Chúng tôi thấy tiềm năng du lịch nghĩ dưỡng đến từ khách nội địa rất hấp dẫn, khi dân số trẻ, đông và thu nhập đang tăng lên nhanh.

Một trong những điểm du lịch nghĩ dưỡng nổi tiếng nhất Việt Nam là Phú Quốc đã bắt đầu tạo nên danh tiếng vượt ra ngoài biên giới quốc gia. Từ quan điểm một nhà đầu tư quốc tế, xin ông chia sẻ quan điểm về triển vọng của hòn đảo du lịch này, đặc biệt khi Chính phủ muốn biến nơi đây thành một đặc khu kinh tế?

Số lượng các thương hiệu khách sạn quốc tế lớn nhất đang có mặt tại Phú Quốc là minh chứng rõ nhất cho tiềm năng đang bùng nổ của hòn đảo này, có thể kể đến như Novotel, InterContinental và Marriot. Các chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài của một đặc khu kinh tế sẽ chỉ đóng vai trò bổ trợ cho sự hấp dẫn sẵn có của Phú Quốc dựa trên các yếu tố hấp dẫn sẵn có.Các chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài của một đặc khu kinh tế sẽ chỉ đóng vai trò bổ trợ cho sự hấp dẫn sẵn có của Phú Quốc dựa trên các yếu tố hấp dẫn sẵn có.

Tinh hoa phong cách Mỹ tại Phú Quốc - 2

Ông có thể chia sẻ kinh nghiệm quản lý của BW trong các dự án tổ hợp du lịch bao gồm cả khách sạn lẫn căn hộ khách sạn như Best Western Premier Sonasea Phú Quốc? Cũng như kinh nghiệm lựa chọn đối tác chiến lược của BW?

Chúng tôi đã có các dự án tương tự trong khu vực như tại Thái Lan, Malaysia và Philippines. Ngoài việc vận hành hệ thống khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế của Tập đoàn BW cho hệ thống khách sạn, chúng tôi cũng hỗ trợ chăm sóc khu vực các căn hộ khách sạn để đảm bảo toàn bộ khu tổ hợp du lịch đạt chuẩn của toàn hệ thống.

Chủ hộ sẽ được bên đối tác của BW, là đơn vị phát triển bất động sản địa phương, trực tiếp thoả thuận. Vì vậy, chúng tôi luôn rất cẩn thận khi chọn các đối tác chiến lược với mục tiêu cùng phát triển trong lâu dài. BW luôn xem xét tiềm năng của đối tác một cách cẩn thận nhất. Chúng tôi sẽ làm khảo sát một cách toàn diện nhất về đối tác của mình từ hình ảnh, danh tiếng, vị thế của họ trên thị trường, cũng như chất lượng các dự án khác của họ.

Chiến lược hợp tác của chúng tôi chú trọng vào phát triển bền vững dài hạn nên BW tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng. Chúng tôi hiểu là việc mở rộng về số lượng sẽ để lại hậu quả trong dài hạn khi các đối tác yếu sẽ không đủ sức phát triển cùng BW. Nên BW chỉ chọn vài đối tác tốt nhất trên mỗi thị trường.

CEO Group là một trong những đối tác chiến lược tốt nhất của BW khi tập đoàn này là một trong những đơn vị phát triển bất động sản lớn nhất trên thị trường và mạnh trong tất cả các tiêu chí lựa chọn đối tác chiến lược của BW. BW đặt nhiều kỳ vọng vào hợp tác chiến lược cùng CEO Group trên tinh thần cùng phát triển. Một minh chứng là sự thành công của CEO Group cùng với Accor tại Novotel Phú Quốc.

Cám ơn ông !

(Theo Khám Phá).
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang