Chuyển tiền: Loay hoay giữa thời @

Chị gái hỏi vay gấp 5 triệu đồng, Nguyễn Văn Thái - kỹ sư xây dựng, loay hoay không biết chuyển tiền thế nào bởi chị anh không có thẻ ngân hàng, còn anh đang đi công tác trên Thái Nguyên.

Quen với Internet Banking và máy ATM, Nguyễn Văn Thái vẫn còn giật mình vì cách đây hơn 1 tuần, chị gái hỏi vay gấp 5 triệu đồng để trang trải tiền viện phí cho đứa con nhỏ. Đúng lúc đang đi công tác nghiệm thu công trình với bên đối tác ở Thái Nguyên, chàng kỹ sư xây dựng không nghĩ ra cách nào để giúp chị trong lúc cấp bách. 

Chuyển tiền: Loay hoay giữa thời @ - 1

Lẽ thường sẽ rất đơn giản bởi anh có thể dùng dịch vụ Internet Banking để chuyển tiền cho chị gái, nhưng khổ nỗi chị gái anh không có tài khoản ngân hàng, nơi cư trú cũng không gần bất kỳ điểm giao dịch nào nên cách này không có tác dụng. Gửi tiền qua xe khách thì không kịp bởi chị gái anh cần tiền quá gấp. “Lúc đấy mới thấy, thời này rồi mà chuyển tiền còn khó như thế. Mấy lần bảo làm cho chị cái thẻ ngân hàng mà chị cứ ngại khó dùng, ở quê các điểm ATM, điểm giao dịch ngân hàng cũng ít, muốn rút phải đi khá xa, không tiện”, Thái nói.

Trong lúc cấp bách, may có anh bạn cùng công ty biết chuyện đã giúp em hoàn thành việc tưởng chừng như không thể ấy. Chỉ loáng cái, đồng nghiệp của anh đã thao tác xong việc chuyển 5 triệu ngay trên chiếc điện thoại di động, anh chỉ cần gửi mã số nhận tiền cho chị gái và chờ có người mang tới tận nhà.

Chuyển tiền: Loay hoay giữa thời @ - 2

Bank Plus – Chuyển tiền tận nhà giúp người gửi chuyển tiền đến tận vùng sâu, vùng xa – nơi hệ thống ngân hàng chưa thể với tới

Trong khi anh Thái vẫn còn ngỡ ngàng, bạn đồng nghiệp cho biết “bí quyết” chuyển tiền mặt trong nháy mắt rất đơn giản là dùng mạng Viettel và sử dụng dịch vụ BankPlus. Để đăng ký chỉ cần gọi *123# rồi thao tác thêm vài bước đơn giản trên di động là anh chuyển được tiền. Người nhận không cần có thẻ hay tài khoản ngân hàng vẫn nhận được tiền tại ngay tại nhà hoặc điểm giao dịch của Viettel ở xã.

Thực tế, gia đình Thái và không ít người khác cũng gặp khó khăn với việc chuyển – nhận tiền mặt nếu người nhận ở vùng nông thôn, cách xa các chi nhánh ngân hàng, dù dịch vụ này đã khá phổ biến.

Mỗi lần chuyển tiền về cho 2 cô con gái ở quê, chị Ngô Thị Liên, bán thuê quần áo trên phố Bạch Mai, Hà Nội, lại cất công mượn xe đạp đi ra bưu điện. Cả gia đình chị hoàn toàn xa lạ với cách chuyển tiền qua nhà băng, thậm chí đều nghĩ chỉ gửi bưu điện mới an toàn.

“Gửi bằng thẻ ngân hàng tôi cũng nghe rồi nhưng nhà không ai có, mình lao động tự do, con ở quê còn nhỏ, vẫn tuổi đến trường, có cho cũng chẳng biết dùng. Không có tài khoản thì đành gửi bưu điện thôi, lắm lúc con đợi lâu cũng sốt ruột nhưng biết làm sao được”, chị Liên nói.

Thực tế, bên cạnh những cách thức chuyển tiền truyền thống còn hạn chế về mặt thời gian, độ an toàn thì các phương tiện hiện đại hơn như tài khoản ngân hàng, thẻ ATM… đã có. Song vì một số lý do như trình độ dân trí, hệ thống điểm giao dịch thưa thớt… nên chúng vẫn chưa mang lại sự tiện dụng cho một bộ phận người tiêu dùng, nhất là những người dân ở tỉnh lẻ, vùng sâu vùng xa. Bởi vậy, chuyển tiền mặt – việc làm tưởng rất đơn giản nhiều khi vẫn gặp khó giữa cuộc sống thời @.

Trong khi đó, mặc dù cũng là một dịch vụ công nghệ song viễn thông, sóng di động lại phủ khắp từ thành thị đến nông thôn, từ miền xuôi đến miền ngược. Tận dụng điều này cùng với tiện ích từ hệ thống trung tâm giao dịch, nhân viên dày đặc khắp các khu vực, ngõ xóm, mới đây Viettel và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã cho ra đời dịch vụ BankPlus – Chuyển tiền tận nhà, giúp việc chuyển tiền của người dân trở nên đơn giản, nhanh chóng và an toàn hơn. Đây cũng chính là dịch vụ mà người đồng nghiệp đã giúp anh Thái chuyển tiền kịp thời về nhà cho chị gái.

Theo dịch vụ này, thuê bao Viettel sử dụng dịch vụ BankPlus MB hoặc BankPlus S có thể thực hiện chuyển tiền mặt ngay trên thiết bị di động, mọi lúc mọi nơi. Người nhận chỉ cần đến các điểm giao dịch của Viettel hoặc MB, cung cấp chính xác thông tin cá nhân cùng mã số bí mật là có thể nhận tiền.

Dựa trên nền tảng di động, có thể thao tác chuyển tiền – nhận tiền – rút tiền tại tất cả các điểm giao dịch của Viettel và MB nên dịch vụ trên còn được coi là “ATM di động” đặc biệt nhất Việt Nam. Điều này giúp dịch vụ chuyển tiền trở nên gần gũi, dễ dàng hơn với hàng triệu người dân, đặc biệt là đồng bào vùng sâu vùng xa.

Trước khi ra mắt chính thức, BankPlus – Chuyển tiền tận nhà đã được thử nghiệm trong một thời gian dài để chính khách hàng kiểm chứng tính khả dụng. Từ tháng 6/2014 đến nay, hơn 300.000 giao dịch đã được thực hiện nhanh chóng và an toàn.

Quy trình chuyển tiền:

Khách hàng đã có tài khoản BankPlus MB, BankPlus S thực hiện thao tác chuyển tiền trên điện thoại di động (Thao tác Gọi *123# và làm theo hướng dẫn). Hệ thống sẽ gửi mã nhận tiền về điện thoại người gửi tiền.

Khách hàng không có tài khoản ngân hàng thực hiện chuyển tiền mặt thông qua các điểm giao dịch của Viettel hoặc thông qua cộng tác viên Viettel.

Người nhận sử dụng giấy tờ tùy thân và mã nhận tiền bí mật để nhận tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất hoặc cộng tác viên Viettel giao tiền tận nhà.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN