“Bỏ ống heo” qua ATM?

Nhu cầu khách hàng ngày càng cao đòi hỏi chiến lược phát triển bán lẻ của các ngân hàng phải thông minh hơn. “Làm thế nào để khách hàng thỏa mãn cao nhất khi sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng” - luôn là câu hỏi khiến các nhà băng “căng não”.

Trong mỗi chúng ta, ắt hẳn rằng ai cũng quen thuộc với lối tiết kiệm bằng cách bỏ ống heo ở nhà. Lúc nhỏ, mẹ hay mua cho chú heo đất nhỏ xinh, ngộ nghĩnh để tiết kiệm tiền tiêu vặt, lì xì và đến ngày thì “đập choang” giữa nhà để đòi mẹ mua quần áo mới. Lớn lên lập gia đình riêng, trong nhà vẫn có chú heo đất, vẫn chắt chiu từng đồng tiền dành dụm nhưng khi có việc gấp thì lại mất công thực hiện biết bao nhiêu công đoạn: đập heo, ngồi đếm từng đồng tiền lẻ, chạy xe ra ngân hàng và chờ làm thủ tục chuyển tiền. “Tại sao không có cách nào để mình tự gửi tiết kiệm các khoản nhỏ lẻ vào tài khoản riêng để khi có việc dùng đến chỉ việc chuyển tiền qua internet là xong nhỉ? Vừa nhanh vừa đỡ ngại khi làm phiền nhân viên ngân hàng với số tiền chả đáng là bao”. Đó là tâm sự rất thật lòng của chị Thu Hương, ngụ tại Quận 6, TP.HCM trong buổi trò chuyện tâm tình về vấn đề tiết kiệm của mình với mấy cô bạn thân. Tâm sự của chị cũng nhận được rất nhiều sự đồng tình của các cô bạn, khi mà họ bây giờ đều đã làm vợ, làm mẹ, những người giữ “tay hòm chìa khóa” quyết định hầu hết việc chi tiêu sinh hoạt trong gia đình.

“Bỏ ống heo” qua ATM? - 1

Khách hàng kiểm tra tin nhắn báo có số tiền vừa gửi vào tài khoản tại Auto Banking của DongA Bank

“Bỏ ống heo” qua ATM ư? tại sao không?

Nhu cầu khách hàng ngày càng cao đòi hỏi chiến lược phát triển bán lẻ của các ngân hàng phải thông minh hơn. “Làm thế nào để khách hàng thỏa mãn cao nhất khi sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng” - luôn là câu hỏi khiến các nhà băng “căng não”.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng, vừa mới đây, DongA Bank đã trình làng một kênh giao dịch hoàn toàn mới mang tên Auto Banking. Đây là mô hình Ngân hàng 100% tự động, hoạt động 24/7 và có đội ngũ bảo vệ riêng; không gian giao dịch rộng gấp nhiều lần buồng ATM bình thường cùng với các thiết bị tài chính thông minh (ATM thế hệ mới với chức năng nạp tiền trực tiếp, màn hình cảm ứng, điện thoại…) cho phép khách hàng thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng như nạp tiền báo có ngay, rút tiền hạn mức lớn, chuyển khoản liên ngân hàng, đăng ký mở thẻ và gửi tiết kiệm tích lũy, thanh toán hóa đơn, thanh toán nợ vay… tất cả chức năng như một phòng giao dịch bình thường mà khách hàng là người chủ động thực hiện, an toàn, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

“Bỏ ống heo” qua ATM? - 2

Khách hàng giao dịch tại Auto Banking của DongA Bank

Do đó, những trăn trở làm sao để “bỏ ống heo” qua ATM thì dịch vụ Auto Banking hoàn toàn có thể giải quyết được chuyện này. Với máy ATM thế hệ mới được trang bị tại các điểm Auto Banking, khách hàng có thể thoải mái tự tay thao tác nộp tiền trực tiếp qua máy, dù cho  đó là số tiền ít thường ngày khách hàng vẫn hay bỏ vào ống heo như 50k, 100k, 200k. Sau khi nộp các khoản nhỏ lẻ vào tài khoản, khách hàng có thể thao tác thêm để chuyển tiền thẳng vào tài khoản tiết kiệm tích lũy. “Mình tiết kiệm ống heo theo kiểu ông bà hay nói là “năng nhặt chặt bị”, số tiền thường nhỏ lẻ và mệnh giá ít. Vậy nên đem ra ngân hàng gặp nhân viên thì ngại quá. Bây giờ có Auto Banking thì không ngại nữa, vì mình tự thao tác, 50k máy cũng nhận là điều mình rất bất ngờ và hài lòng”, chị Ngọc Nga cười tươi sau khi vừa thực hiện giao dịch thành công tại điểm Auto Banking của DongA Bank.

“Bỏ ống heo” qua ATM? - 3

Khách hàng thao tác trên màn hình cảm ứng tại Auto Banking của DongA Bank

Thêm một chi tiết nữa là sự linh hoạt và chủ động về thời gian giao dịch. Auto Banking phục vụ khách hàng 24/7, do đó, thời gian giao dịch với ngân hàng từ nay do khách hàng quy định, chứ không phải ngân hàng nữa. Ngoài ra, với sự trang bị màn hình cảm ứng giao dịch Internet Banking, khách hàng có cơ hội chuyển khoản, mua sắm, thanh toán online, tra cứu số dư và thực hiện nhiều dịch vụ tiện ích khác do kênh này mang lại. Chị Thùy Dương, nhân viên kinh doanh tại Quận Bình Thạnh chia sẻ, thỉnh thoảng chị vẫn gặp “phiền toái” khi cuối tuần chị nhận được tin nhắn cần tiền đột xuất từ gia đình ở quê. Ngày nghỉ nhà băng đóng cửa, tiền trong tài khoản cũng hết, mà cầm tiền mặt muốn đi gửi cũng không biết gửi ở đâu. “Chuyện gia đình khi nào cũng gấp, nhưng đôi lúc mình phải kiên nhẫn chờ đến khi ngân hàng mở cửa làm việc. Thích nhất ở Auto Banking là có thể giao dịch bất cứ giờ nào, nạp tiền trực tiếp qua máy ATM và chuyển khoản qua internet nhanh chóng và tiện lợi”.

Theo báo cáo Khảo sát toàn cầu về NH bán lẻ 2014 của Earnst & Young, với hơn 90 triệu dân trong đó 75% chưa sử dụng dịch vụ NH đã cho thấy tiềm năng rất lớn cho thị trường NH bán lẻ tại Việt Nam. Việc tỉ lệ người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng chỉ mới chiếm 20-30% cho thấy, để chiếm lĩnh thị phần bán lẻ, các ngân hàng cần đẩy mạnh nhiều biện pháp để tiếp cận và mang sản phẩm dịch vụ ngân hàng tới gần hơn với người dân Việt Nam, không chỉ ở thành thị, mà cả nông thôn, kể cả vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, những bài toán này luôn đi kèm chi phí, vì thế các ngân hàng phải làm sao để để mạng lưới ấy vẫn được mở rộng nhưng chi phí hoạt động được tiết giảm và tối ưu hóa. Mô hình Auto Banking của DongA Bank  ra đời đã giải đáp đúng bài toán này và hứa hẹn, đây sẽ trở thành dịch vụ được ưa chuộng và yêu thích năm 2015.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyên Hoàng ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN