Ông chủ Android phải "lót tay" cho Apple gần chục tỷ đô năm 2018
Bên cạnh việc là đối thủ thì Google và Apple cũng có mối quan hệ làm ăn với giá trị hợp đồng cực khủng.
Trong những năm gần đây, mặc dù có sự xuất hiện và cạnh tranh khốc liệt của các công cụ tìm kiếm khác nhưng Google vẫn là công cụ tốt nhất và có số lượng người dùng nhiều nhất.
Các sản phẩm của Apple hiện vẫn đang lấy Google là công cụ tìm kiếm mặc định.
Khi được ra mắt vào năm 2007, việc lựa chọn Google là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone là điều thiết yếu của Apple. Nguyên nhân là vì trong thời đó các công cụ tìm kiếm còn khá hạn chế và Bing của Microsoft thì mãi tới 2009 mới ra mắt. Nhưng hiện Apple cũng đã cho phép người dùng iOS có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari thành Bing hoặc DuckDuckGo.
Việc Google hiện vẫn là công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari không đơn thuần là Apple cho rằng Google là công cụ tốt nhất mà nó là một thỏa thuận về kinh tế. Các thông tin cho biết Google đã chi cho Apple khá nhiều tiền để được duy trì là công cụ tìm kiếm mặc định của người dùng iPhone, iPad.
Vậy số tiền là bao nhiêu mới đủ thuyết phục Apple?
Ngoài thế đối đầu thì hàng năm Google trả cho Apple khá nhiều tiền.
Theo số liệu lộ ra của tòa án liên bang vào năm 2014, Google đã chi cho Apple 1 tỷ đô la để được là công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iOS.
Và theo thời gian, số tiền này cũng leo thang, các chuyên gia phân tích cho rằng vào năm 2017, Google phải chi cho Apple tới 3 tỷ đô. Và nhà phân tích Rod Hall của Goldman Sách cho rằng trong năm 2018 Apple đã nhận 9 tỷ đô từ Google cho vị trí công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari. Và theo dự đoán của vị chuyên gia này thì con số có thể lên tới 12 tỷ đô vào năm 2019.
Các thông tin mới lộ ra gần đây cho biết Pixel thế hệ thứ 3 sẽ mang tới cho người dùng nhiều tính năng vượt trội, đặc...