Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h mới nhất

Sự cố về điện: nỗi lo không của riêng ai

Thứ Hai, ngày 20/08/2018 12:00 PM (GMT+7)

Sử dụng điện là nhu cầu thường trực trong đời sống hàng ngày của mỗi cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi gặp sự cố về điện, không phải ai cũng biết cách tự xử lý hay sẵn có mối quan hệ với thợ sửa chữa điện để liên hệ ngay khi cần. Vậy bạn làm gì khi sự cố điện xảy ra?

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Sự cố điện – chuyện thường ngày nhưng không dễ xử lý

Chập điện, nổ cầu dao, thiết bị điện không hoạt động hay điện đang sử dụng bỗng tắt đột ngột… là những sự cố rất thường xuyên xảy ra trong quá trình sử dụng điện hiện nay. Theo báo cáo của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Tp.HCM, trong năm 2017, trên địa bàn thành phố đã xảy ra hơn 1.000 vụ cháy, trong đó, hơn 70% vụ cháy nổ do chập điện.

Sự cố về điện: nỗi lo không của riêng ai - 1

70% nguyên nhân của các vụ cháy nổ xuất phát từ nguyên nhân chập điện (Hình ảnh minh họa)

Khi các thiết bị điện trong nhà gặp sự cố, cách phổ biến mà chúng ta thường làm có thể là: tự sửa chữa, nhờ người quen, hoặc liên hệ với cửa hàng bán điện nước để nhờ thợ sửa chữa. Tuy nhiên, mọi thứ không phải đơn giản và nhanh chóng dù sự cố về điện luôn cấp thiết. Đối với việc nhờ người quen, hoặc liên hệ với thợ của cửa hàng điện nước, họ có thể chỉ nắm bắt và sửa chữa các sự cố đơn giản, trong khi những sửa chữa, lắp đặt các thiết bị phức tạp đòi hỏi chuyên môn thì thường “bó tay”. Bên cạnh đó, vì chúng ta không rành rẽ nên việc mua sắm vật tư thiết bị điện thường sẽ qua trung gian, nguồn gốc xuất xứ và giá cả không rõ ràng.

Vậy giải pháp nào khi người dân có nhu cầu sửa chữa, tư vấn về điện

Mới đây, Công ty Điện Quang ra mắt người dùng ứng dụng HomeCare - đây là ứng dụng đặt dịch vụ về điện và chiếu sáng đầu tiên tại Việt Nam. HomeCare là ứng dụng cung cấp dịch vụ tư vấn, lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện, chiếu sáng nhằm mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Đây là một giải pháp trọn gói sẽ giúp người tiêu dùng Việt không mất quá nhiều thời gian khi gặp các vấn đề về thiết bị điện và chiếu sáng.      

Sự cố về điện: nỗi lo không của riêng ai - 2

Khách hàng trải nghiệm ứng dụng HomeCare tại Lễ công bố các giải pháp công nghệ 4.0 – “Điện Quang sáng tạo cho ngôi nhà Việt”

HomeCare được hình thành trên cơ sở kết nối giữa 3 bên tạo thành tam giác bền vững gồm: Đơn vị cung cấp dịch vụ - Đơn vị cung cấp sản phẩm - Khách hàng, kết nối trực tiếp với nhau thông qua ứng dụng dịch vụ HomeCare tạo thành một hệ sinh thái khép kín. Do vậy, không chỉ giúp giải quyết nhanh chóng các vấn đề về điện, Homecare còn mang lại sự an tâm cho người sử dụng dịch vụ vì giá cả minh bạch, chất lượng thợ đảm bảo và chính sách bảo hành lên đến 24 tháng.

Làm thế nào để người dùng kết nối với HomeCare

HomeCare hoạt động trên nền tảng Android và iOS rất phổ biến. Chỉ cần tải AppHomeCare về điện thoại thông minh của mình, là người dùng đã có người bạn đồng hành đáng tin cậy mỗi khi có nhu cầu về điện. Bên cạnh việc khai báo và tạo tài khoản mới, người dùng có thể sử dụng các tài khoản liên kết đến từ Facebook, Google hoặc Zalo - vốn khá phổ biến tại Việt Nam để đăng nhập dịch vụ, vô cùng tiện lợi.

Sau khi thực hiện các bước khai báo ban đầu về thông tin người dùng và nhận mã xác thực được gửi vào số điện thoại, giao diện của HomeCare sẽ hiện ra. Bên cạnh việc giới thiệu các giải pháp thiết kế và bố trí đèn điện phù hợp cho các căn hộ, người sử dụng có thể nhấn vào biểu tượng Hệ thống điện (hình chiếc đèn màu vàng ở phía dưới màn hình) để truy cập vào nội dung thông báo sự cố điện. Sau khi người dùng tạo yêu cầu, thông tin sẽ được chuyển ngay đến hệ thống, nơi các kỹ thuật viên sẽ nhận, xử lý thông tin và hỗ trợ giải quyết nhanh nhất những vấn đề được yêu cầu. Chính vì vậy, bất cứ khi nào người dùng gặp sự cố về hệ thống chiếu sáng và thiết bị điện , chỉ cần bật ứng dụng và tạo yêu cầu, Homecare sẽ kết nối với thợ điện và nhà cung cấp thiết bị gần nhất.

Sự cố về điện: nỗi lo không của riêng ai - 3

HomeCare: Ứng dụng đặt dịch vụ tư vấn, lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện, chiếu sáng

Ứng dụng "An toàn - Chất lượng - Nhanh Chóng"

Để tiện lợi cho việc sửa chữa, người dùng nên cấp phép cho HomeCare truy cập vào vị trí của mình, điều này sẽ giúp Homecare tìm nhanh các thợ điện ở gần vị trí của bạn, tiện lợi trong việc sửa chữa. Dù ở đâu hay bất cứ thời điểm nào, chỉ cần mở ứng dụng và nhấn nút đặt, thợ điện từ HomeCare sẽ đến đúng thời gian và địa điểm mà người dùng yêu cầu.

Với HomeCare, người dùng có thể yên tâm với đội ngũ thợ điện được lựa chọn kỹ lưỡng và đào tạo bài bản với dịch vụ nhanh chóng. Bên cạnh đó ứng dụng cũng tích hợp sẵn trang thương mại điện tử shophomecare.com để người dùng mua sắm vật tư điện cần thiết, với giá bán niêm yết minh bạch đến từ các thương hiệu trang thiết bị điện nổi tiếng.

Với tất cả những gì mang lại từ HomeCare, đây thực sự là một ứng dụng Tiện lợi – An toàn – Chất lượng, để chúng ta quẳng đi nỗi lo về sự cố điện mà vui sống mỗi ngày.

(Khám Phá).
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Tin cùng chuyên mục Thị trường 24h
Về trang chủ 24h Về đầu trang