Thêm cảm hứng sống xanh từ túi môi trường L-Care

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 14:37 PM (GMT+7)

Để góp phần truyền cảm hứng cho cộng đồng về ý thức sống xanh, những sản phẩm thân thiện với môi trường ngày càng được thiết kế nổi bật và tiện lợi, thu hút thêm nhiều người sử dụng, tạo thói quen mua sắm và tiêu dùng có trách nhiệm.

Với nhiều nhà bán lẻ hướng tới phát triển bền vững, thông qua hành vi mua sắm của từng người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể góp phần tạo nên một xu hướng sống xanh, đồng thời truyền cảm hứng bảo vệ môi trường cho cả cộng đồng. Riêng với hệ thống siêu thị LOTTE Mart, rất nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có việc sử dụng túi thân thiện với môi trường có thể tái sử dụng nhiều lần thay cho túi ni lông, đều nhằm hướng tới mục tiêu đưa LOTTE Mart trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không dùng túi ni lông.

Thêm cảm hứng sống xanh từ túi môi trường L-Care - 1

“Săn” ưu đãi túi môi trường với nhiều lựa chọn mẫu mã mới

Tiếp nối thành công của những chiếc túi L-Care nền trắng kết hợp xanh lá của năm 2019, LOTTE Mart mới đây vừa cho ra mắt bộ sưu tập túi L-Care Eco Bag năm 2020 với 8 phiên bản khác nhau, hiện đang áp dụng mức giá ưu đãi giảm từ 10.500 đồng còn 7.500 đồng/mẫu – mức giá áp dụng cho tất cả các mẫu và diễn ra đến ngày 20/10/2020 tại hệ thống siêu thị LOTTE Mart.

Những chiếc túi thân thiện với môi trường L-Care có giá bán hợp lý, phù hợp với nhiều nhu cầu mua sắm của chị em phụ nữ, hơn nữa có thể được tái sử dụng nhiều lần. Bởi vì tuổi thọ của túi có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng, thậm chí là 1 năm, mang theo chiếc túi môi trường mỗi khi đi siêu thị hay đi chợ, người tiêu dùng có thể loại bỏ tới hàng nghìn chiếc túi ni lông ra khỏi cuộc sống của mình.

Bộ sưu tập túi thân thiện với môi trường L-Care năm 2020 đã có nhiều mẫu mã hơn cho người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn bao gồm phiên bản danh lam thắng cảnh cùng thông điệp đồng hành cùng du lịch Việt và phiên bản “Siêu cọ nhí” được lấy cảm hứng thiết kế từ các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi "Siêu cọ Nhí - Xanh trong mắt bé" được tổ chức vào năm 2019 với mong muốn nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ.

Thêm cảm hứng sống xanh từ túi môi trường L-Care - 2

Chỉ với 7,500 đồng (giá khuyến mãi), khách hàng đã sở hữu những chiếc túi truyền cảm hứng bảo vệ môi trường cực phong cách và “mát xanh”

Song song với mẫu túi L-Care, khách hàng khi mua sắm tại LOTTE Mart còn có thêm sự lựa chọn túi môi trường Choice L với chương trình khuyến mãi trừ thẳng 1.000 đồng vào giá bán của sản phẩm dành cho khách hàng là member của LOTTE Mart với 3 kích thước: túi nhỏ từ 5.900 đồng còn 4.900 đồng, túi trung từ 6.900 đồng còn 5.900 đồng và túi lớn từ 7.900 đồng còn 6.900 đồng. Chương trình khuyến mãi kéo dài từ nay đến 31/12/2020.

Truyền cảm hứng sống xanh, bảo vệ môi trường

Theo chia sẻ của đại diện LOTTE Mart, tính đến 6 tháng đầu năm, hệ thống siêu thị này đã cắt giảm được 27% so với cùng kỳ và nâng cao số sản phẩm thân thiện môi trường lên 200 sản phẩm. Riêng quý 2/2020, số lượng túi ni lông giảm 36% so với cùng kỳ 2019. Hơn cả những con số này, chiến dịch truyền cảm hứng của LOTTE đã tác động hiệu quả đến người tiêu dùng Việt Nam, thay đổi thói quen dùng túi ni lông từ bao năm nay, giảm thải rác nhựa và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Chị Phương Nga (Quận Ba Đình, Hà Nội), một khách hàng mua sắm tại LOTTE Mart sử dụng túi L-Care cho biết: “Mỗi khi đi siêu thị, tôi đều mang theo túi L-Care được sắm từ năm ngoái để mua sắm, rất tiện dụng để xếp thực phẩm tươi ngon, tiện lợi với quai xách dày dặn, giảm đau tay khi xách đồ mua từ siêu thị và còn đóng góp một phần vào việc bảo vệ môi trường. Tôi thực sự đánh giá cao chiến dịch vì môi trường của LOTTE Mart trong việc tuyên truyền, thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông một lần của người tiêu dùng Việt Nam. Năm nay, LOTTE Mart đã thay đổi kiểu dáng thiết kế mẫu túi môi trường, nhờ thế sản phẩm trở nên thực sự bắt mắt và thời trang, tôi cũng đã mua thêm một vài chiếc để sử dụng.”

Thêm cảm hứng sống xanh từ túi môi trường L-Care - 3

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, ngoài việc ra mắt túi môi trường L- Care, hàng loạt các hoạt động hưởng ứng bảo vệ môi trường đã được nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc tại Việt Nam triển khai, gồm: tham gia lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa; tham gia liên minh chống rác thải nhựa; chương trình cam kết xanh; triển lãm sáng tạo từ rác thải nhựa,…

Tại mỗi địa điểm siêu thị, LOTTE Mart cũng tích cực vận động người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các loại túi sinh học có thể tự phân hủy hoặc các sản phẩm bao gói thay thế với hiệu quả tương đương nhưng lại mang giá trị bảo vệ môi trường. Từ những nỗ lực triển khai các sáng kiến xanh để cải thiện môi trường, cuộc sống của người dân địa phương như: sử dụng lá chuối trong đóng gói sản phẩm, thay thế hộp xốp đựng thức ăn tại quầy thực phẩm nấu chín bằng hộp bã mía tốt cho sức khỏe, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng túi môi trường L-Care… LOTTE Mart đã thúc đẩy được nhiều khách hàng hạn chế dùng đồ nhựa một lần, tạo thói quen tiêu dùng có trách nhiệm.

Với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc tiếp tục khẳng định cam kết trong việc kinh doanh bền vững có trách nhiệm với các tác động tới môi trường và cuộc sống cộng đồng, chung tay cùng khách hàng và đồng hành cùng Việt Nam tạo nên xu hướng tiêu dùng bền vững và xây dựng một cuộc sống xanh.

Nguồn: http://danviet.vn/them-cam-hung-song-xanh-tu-tui-moi-truong-l-care-502020121014371490.htm

(Dân Việt).