Người Việt và câu chuyện về định kiến tiêu dùng

Nghe nói, nghĩ là, chắc có thể… có lẽ là những câu mở đầu đầy sự mơ hồ mà người VN hay nói với nhau về niềm tin tiêu dùng.

Sự hoài nghi với những thương hiệu mới là cần thiết nhưng đôi khi chính sự lười biếng trong việc tìm hiểu thông tin, khiến cho người tiêu dùng mất đi rất nhiều cơ hội sử dụng những sản phẩm tốt với giá thành hoàn toàn hợp lý…

Những ngày này, câu chuyện về chuỗi cửa hàng Mumuso VN chuyên về các mặt hàng tiêu dùng có phong cách thời trang hợp xu thế, đang được khơi lên như một trường hợp tiêu biểu về cách xác tín niềm tin tiêu dùng của người Việt.

Đăng ký bản quyền thương hiệu từ năm 2014 tại Hàn Quốc nhưng trụ sở chính của Mumuso được đặt tại Thượng Hải (Trung Quốc). Đây thật ra là câu chuyện không hề lạ trong ngành hàng tiêu dùng trên thế giới. Chính sách thuế, giá nhân công, những ưu đãi về thủ tục xuất nhập khẩu… của nhiều nước trên thế giới- đặc biệt là Trung Quốc- đã lôi kéo rất nhiều tên tuổi lớn trên thế giới đặt nhà máy sản xuất ở đây từ Apple cho đến Samsung, D&G, Burberry, Coach…

Người Việt và câu chuyện về định kiến tiêu dùng - 1

Một trong những cửa hàng Mumuso tại Việt Nam

Tuy nhiên, như một thói quen bao năm nay, cứ nghe đến sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc thì định kiến trong suy nghĩ người tiêu dùng VN là bắt đầu e ngại... Thế nhưng nếu chịu tìm hiểu một chút, ai trong chúng ta cũng biết rằng, từng chiếc Iphone được làm ra tại Trung Quốc đều phải trải qua tất cả các bước kiểm định, nhằm đảm bảo chuẩn tốt nhất của Apple về sản phẩm khi đưa ra thị trường như đã cam kết với người dùng. Mumuso trong trường hợp này cũng áp dụng phương thức đó, tạo ra một quy trình kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu vào cho đến đầu ra. Mỗi mặt hàng của Mumuso rời khỏi nhà máy sản xuất tại Trung Quốc đến tay người tiêu dùng sẽ luôn đạt chất lượng cam kết như nhau trên toàn thế giới.

Chính những khâu kiểm tra nghiêm ngặt như vậy, giúp cho sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng luôn trong trạng thái an tâm tuyệt đối với người dùng với dòng chữ ghi rõ Made in China đính kèm. Những chiếc túi Coach, mắt kính D&G, áo Armani… chưa bao giờ làm khách hàng phải phàn nàn với xuất xứ Trung Quốc. Mumuso với số lượng sản phẩm rất lớn từ nhiều ngành hàng khác nhau mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng & điện tử… cũng không khác gì. Với người tiêu dùng VN, có thể nói chất lượng các sản phẩm Mumuso hầu như chưa bao giờ nhận được bất cứ phàn nàn nào kể từ khi thương hiệu này du nhập vào VN.

Người Việt và câu chuyện về định kiến tiêu dùng - 2

Việc kéo giảm giá thành sản xuất nhưng vẫn giữ chất lượng sản phẩm ở mức tốt nhất hiện nay đang phụ thuộc rất lớn vào địa điểm đặt nhà máy sản xuất. Và như nhiều thương hiệu toàn cầu khác, Mumuso cũng không nằm ngoài xu thế chung khi chọn Trung Quốc làm đại bản doanh. Nhưng khác với những công ty khác, đối tượng khách hàng mà Mumuso hướng đến chỉ ở mức thu nhập trung bình khá, một phân khúc đang chiếm tỷ trọng rất lớn trong khu vực Châu Á nói chung và VN nói riêng. Cung cấp những sản phẩm có phong cách thời trang đang rất được ưa chuộng, với giá phải chăng nhất cho những khách hàng không đủ tiền chi cho những dòng sản phẩm cao cấp- vừa là tiêu chí bán hàng cũng vừa là thông điệp Mumuso chuyển tải đến khách hàng.

Người Việt và câu chuyện về định kiến tiêu dùng - 3

Mumuso cung cấp những sản phẩm có phong cách thời trang đang rất được giới trẻ ưa chuộng

Người Việt và câu chuyện về định kiến tiêu dùng - 4

Chọn sản phẩm nào với mức giá nào là do người tiêu dùng quyết định. Tuy nhiên, hãy để mình là một người tiêu dùng thông minh và có hiểu biết trong thời đại mà bất cứ tin tức nào cũng có thể kiểm chứng một cách rõ ràng qua Google.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN