Người tiêu dùng được gì từ công nghệ Aseptic?

Người tiêu dùng sẽ “thoát” khỏi những sản phẩm giải khát công nghiệp chứa chất bảo quản, màu, hương vị nhân tạo để sử dụng những thức uống sạch vô trùng có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe nhờ công nghệ Aseptic.

Khi người tiêu dùng “khát” thông tin

Một công bố của Nielsen cuối tháng 8 vừa qua cho thấy chất bảo quản nhân tạo (70%), màu sắc nhân tạo (68%) và hương vị nhân tạo (65%) đứng đầu danh sách các thành phần mà người tiêu dùng Việt cố gắng tránh không sử dụng.

Ngoài ra, người dùng không chỉ quan tâm về các thành phần trong thực phẩm; họ cũng lo ngại về bao bì thực phẩm. 60% người được hỏi tránh các sản phẩm chứa trong bao bì làm từ BPA, một hóa chất có trong nhựa cứng và lớp phủ của các gói thức ăn và lon đồ uống.

Người tiêu dùng được gì từ công nghệ Aseptic? - 1

Thông tin về các thành phần chất lượng, quá trình sản xuất tạo ra thức uống giải khát đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.

Trước nhu cầu trên, nhìn lại thực trạng ngành giải khát hiện nay, không ít chuyên gia cho rằng thức uống sạch và sự minh bạch thông tin về sản phẩm là điều “xa xỉ” bởi mặt bằng công nghệ và thói quen đưa ra những thông tin vốn đầy mơ hồ trong mỗi sản phẩm của nhà sản xuất.

Tuy nhiên vẫn có những nỗ lực tạo ra sự khác biệt trên thị trường, điển hình là việc Tân Hiệp Phát trong suốt 2 năm qua đã mở cửa nhà máy, tiếp đón hàng chục ngàn lượt người tiêu dùng trong và ngoài nước cùng đại diện hàng trăm cơ quan báo chí tham quan dây chuyền Aseptic.

Trả lời báo chí hồi đầu tháng 7, ông Trần Quí Thanh, người sáng lập và điều hành Tân Hiệp Phát cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng, đầu tư công nghệ tối tân để tạo ra các sản phẩm sạch, đồng thời minh bạch thông tin về sản phẩm để đẩy lùi vấn nạn thực phẩm, thức uống bẩn”.

Đến sản phẩm sạch được kiểm chứng

Công nghệ Aseptic đã tạo ra những dấu ấn lớn trong ngành giải khát, từ chỗ tạo ra các sản phẩm như Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đến việc đưa các sản phẩm này lên tầm cao mới với tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì.

Người tiêu dùng được gì từ công nghệ Aseptic? - 2

Hàng chục ngàn lượt người tiêu dùng đã trực tiếp tham quan nhà máy của Tân Hiệp Phát.

“Khi bắt đầu đưa dây chuyền Aseptic về nước để phát triển sản phẩm mới, chúng tôi đã nhận được không ít cảnh báo rủi ro. Nhưng Tân Hiệp Phát không ngại rủi ro vì sức khỏe của người Việt mới là điều quan trọng nhất”. Ông Thanh khẳng định.

Người tiêu dùng được gì từ công nghệ Aseptic? - 3

Trong đó có hàng ngàn khách hàng khách nước ngoài đã đến và kiểm chứng chất lượng sản phẩm trong suốt 2 năm qua.

Hàng chục ngàn người tiêu dùng khi trực tiếp kiểm chứng sự ưu việt của công nghệ Aseptic hẳn sẽ vui mừng khi biết các sản phẩm của Tân Hiệp Phát tuyệt đối không chất bảo quản bởi chúng không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót – đóng nắp đặc tính vô trùng được nâng lên mức tối đa qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trường chiết vô trùng.

Người tiêu dùng được gì từ công nghệ Aseptic? - 4

Buồng chiết vô trùng có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ là cơ sở để Tân Hiệp Phát tạo ra các sản phẩm theo tiêu chuẩn 3 không.

“Tính vô trùng của Aseptic lớn tới nỗi, chỉ cần một sự cố như mất điện trong 3 giây mà không kịp kết nối lại, toàn bộ hệ thống sẽ xả bỏ dung dịch sản phẩm và bắt đầu quá trình vô trùng lại toàn bộ dây chuyền trong 6 giờ đồng hồ liên tục”, ông Thanh cho biết.

Bên cạnh đó, công nghệ chiết lạnh của Aseptic không chỉ giúp sản phẩm giữ trọn vẹn các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe mà hương vị, màu sắc tự nhiên cũng được giữ nguyên bởi không bị tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ khác.

Người tiêu dùng được gì từ công nghệ Aseptic? - 5

Nhờ không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì, Trà thảo mộc Dr Thanh đang được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

Không chỉ đáp ứng về chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng cũng đã kiểm chứng quy trình sản xuất chai PET nghiêm ngặt ngay tại nhà máy của Tân Hiệp Phát. Chai PET được kiểm soát chất lượng chặt chẽ qua công đoạn làm nóng ở 280 độ C để loại bỏ hoàn toàn các vi sinh vật, sau đó tiếp tục được tiệt trùng và súc rửa bằng nước vô trùng trước khi chiết rót sản phẩm.

Đây là nền tảng để các sản phẩm như Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ của Tân Hiệp Phát hoàn toàn không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì, không cả hóa chất độc hại trong vỏ bao bì sản phẩm. Đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe, đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất của người tiêu dùng trong bối cảnh thực phẩm, thức uống bẩn đang tràn ngập hiện nay.

Người tiêu dùng được gì từ công nghệ Aseptic? - 6

Ngay cả các bạn trẻ cũng không bỏ qua cơn sốt sản phẩm sạch này.

Với lợi ưu thế trên, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đang “mê hoặc” người tiêu dùng.

Trong một nỗ lực minh bạch thông tin mới nhất, Tân Hiệp Phát đã chính thức công khai dây chuyền sản xuất lên mạng internet qua website http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home để người tiêu dùng cả nước có thể “tận mục sở thị” toàn bộ dây chuyền công nghệ Aseptic tối tân, đồng thời trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm với tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì như doanh nghiệp này công bố.

“Với mong muốn phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, chúng tôi chính thức công bố chi tiết những hình ảnh, clip và quy trình sản xuất lên mạng internet để có cơ hội được lắng nghe đa chiều các ý kiến của người tiêu dùng trên khắp đất nước, giúp chúng tôi ngày một hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa” , bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ của doanh nghiệp này chia sẻ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN