Lazada, hành trình 6 năm khai phá giới hạn thương mại điện tử tại Việt Nam

Thứ Hai, ngày 07/05/2018 10:00 AM (GMT+7)

Nhìn vào những gì Lazada đã làm được tại thị trường Việt Nam, ít ai nghĩ Lazada cũng từng là một start-up non trẻ. Trong 6 năm hành trình khai phá giới hạn thương mại điện tử tại Việt Nam, Lazada cũng từng có những thời điểm cực kỳ khó khăn.

Chia sẻ về thời điểm khi mới “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường Việt Nam, chị Phạm Thị Quỳnh Trang - Giám đốc phát triển nhà bán hàng cho biết: “Thời điểm đầu, khi Lazada đăng hàng lên bán, chúng tôi chờ đơn đặt hàng của khách rồi đặt tài xế vào siêu thị mua từng món giao để giao. Doanh thu trong một ngày lúc này từng là mục tiêu cần phải đạt được trong một tháng khi bắt đầu. Nhiều người không chịu được áp lực đã rời bỏ”

Lazada, hành trình 6 năm khai phá giới hạn thương mại điện tử tại Việt Nam - 1

Bà Thanh Đoàn - Trưởng bộ phận hàng FMCG còn cho biết: “Thời điểm này kinh doanh thương mại điện tử bị xem là lừa đảo. Khi đó Lazada rất nhỏ, không có ai tin tưởng. Thậm chí lúc đó tôi còn tưởng đây chỉ là một cửa hàng online thông thường và chưa thể nghĩ là sẽ có nền tảng công nghệ hoặc xây dựng sàn giao dịch như hiện nay”.

Lazada, hành trình 6 năm khai phá giới hạn thương mại điện tử tại Việt Nam - 2

Ông Huỳnh Kỳ Cảnh – Trưởng ngành điện tử tiêu dùng, cho biết: “Chúng tôi phải có một lượng tiền bảo hiểm rất lớn trong ngân hàng để tạo niềm tin cho các nhãn hàng lớn, để đảm bảo cho họ chịu cung cấp mặt hàng để bày bán trên Lazada”.

Lazada, hành trình 6 năm khai phá giới hạn thương mại điện tử tại Việt Nam - 3

Ông Fabian Wandt – Giám đốc điều hành công ty giao nhận Lazada E-Logistic cho biết, năm 2013, doanh nghiệp chỉ có một nhà kho nhỏ ở Cát Lái (TP HCM), mọi thứ đều thực hiện thủ công. Sau 5 năm, công ty đã có 3 trung tâm tiếp nhận và quản lý hàng hóa với tổng diện tích sử dụng lên đến 15.000 m2 cùng hệ thống kỹ thuật hiện đại.

Có thể nói, sự phát triển của Lazada là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển chung của cả hệ sinh thái TMĐT. Trong 6 năm vừa qua, Việt Nam đã chứng kiến sự nở rộ của cổng thanh toán và các dịch vụ kèm theo; rất nhiều công ty chuyển phát mới được ra đời để phục vụ nhu cầu vận chuyển ngày càng cao trong TMĐT, chưa kể các công ty chuyển phát lâu năm cũng có những cải cách để đáp ứng với nhu cầu thị trường; hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ được đào tạo kinh doanh trực tuyến, người tiêu dùng chuyển đổi sang hành vi mua sắm đa kênh… tạo nên một bức tranh sôi nổi với tiềm năng phát triển bậc nhất trong khu vực.

Nói về định hướng năm 2018, bà Nguyễn Thanh Thủy – Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Thương hiệu còn cho biết: Trong năm 2018, Lazada sẽ đánh mạnh vào ngành hàng thời trang. Trong thời gian sắp tới, các thương hiệu Levi’s, Calvin Klein, Dune, Tommy, Diesel, Adidas sẽ lần lượt chào sân thị trường thương mại điện tử thông qua kênh mua sắm trực tuyến Lazada.

Cùng xem lại hành trình 6 năm khai phá thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam của Lazada tại đây.

Đại tiệc sinh nhật lần thứ 6 của Lazada Việt Nam là sự kiện khuyến mãi hoành tráng và đáng mong đợi nhất trong năm. Với sự tham gia của hàng trăm nhà bán hàng và thương hiệu chính hãng, đại tiệc sinh nhật 2018 hứa hẹn sẽ mang đến các hoạt động săn voucher thú vị và chương trình khuyến mãi như Càng xóc càng bốc; Điều ước bất khả thi; Hoạt động như Livestream; Chiếc hộp bí ẩn; Chợ đồng giá 6k; Deal chớp nhoáng... với nhiều quà tặng giá trị.Chương trình bắt đầu từ ngày 9 đến 11 tháng 5 năm 2018. Thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo tại đây.

(Theo Khám Phá).