Công nghệ 4.0 đang "nuông chiều" người tiêu dùng Việt như thế nào?

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 20:00 PM (GMT+7)

Ngày nay, với sự góp mặt của công nghệ, mua sắm dần trở thành một hành trình đầy ắp trải nghiệm với người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu xem công nghệ đã và đang tạo dấu ấn như thế nào trên hành trình mua sắm của chúng ta.

Shopping thảnh thơi vì có người đưa đón tận nơi

Từ 2014 trở về trước, người dân tại các thành phố lớn có rất ít lựa chọn phương tiện di chuyển, muốn đi mua sắm không dùng phương tiện cá nhân thì chỉ có xe buýt, taxi hoặc xe ôm. Có lẽ chẳng ai hình dung được mình có thể đi lại khắp nơi chỉ nhờ thao tác đặt xe công nghệ trên điện thoại. Không chỉ giúp rút gọn khoảng cách địa lý, công nghệ còn giúp trải nghiệm mua sắm trực tiếp trở nên nhẹ nhàng, thảnh thơi hơn. Thay vì tay xách nách mang túi lớn túi nhỏ chở về nhà - giờ đây người tiêu dùng chỉ việc mua sắm, việc còn lại để taxi công nghệ lo.

Những chuyến xe công nghệ dần trở thành một phần không thể thiếu với người tiêu dùng Việt. Theo nghiên cứu 2019 của API, các ứng dụng gọi xe trực tuyến ở Việt Nam đang phát triển mạnh.

Mua hàng thả ga, giao nhận tận nhà

Bên cạnh hình thức mua sắm trực tiếp quen thuộc với đại đa số người Việt, không ít “tín đồ mua sắm” hiện đại dần chuyển sang mua sắm qua mạng. Không còn giới hạn trong những sản phẩm nhỏ như mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện; việc mua sắm, giao nhận tận nơi còn ứng dụng với những sản phẩm giá trị, kích thước lớn như đồ điện tử, điện lạnh, nội thất, v.v...

Trước kia, muốn sắm một chiếc giường ưng ý, người mua phải trực tiếp tới các phố chuyên bán nội thất như Đê La Thành (HN) hay Ngô Gia Tự (TP.HCM) để chọn mua, rồi mất thêm vài trăm nghìn thuê xe chở về, thuê thợ đóng lắp. Nhưng giờ đây, bạn hoàn toàn có thể ngồi tại nhà, chọn mua qua website để được tận hưởng các dịch vụ này. Nhiều thương hiệu đã ứng dụng công nghệ nhằm mang lại trải nghiệm tiện lợi nhất cho khách hàng. Trong đó phải kể đến Siêu thị Nội thất & Trang trí BAYA - một trong những thương hiệu nội thất uy tín tại Việt Nam. Với mong muốn khách hàng ở mọi miền đất nước đều có thể hiện thực hóa tổ ấm trong mơ, BAYA đã nhanh chóng đón đầu xu hướng công nghệ hóa trải nghiệm tiêu dùng của khách hàng thông qua website mua hàng trực tuyến. Tại đây, khách hàng có thể  mua được những sản phẩm nội thất từ nhỏ tới lớn với mức giá hợp lý cùng chính sách vận chuyển, đổi trả, bảo hành đầy an tâm từ thương hiệu.

Công nghệ 4.0 đang "nuông chiều" người tiêu dùng Việt như thế nào? - 1

Website baya.vn với giao diện bắt mắt, thân thiện cho phép khách hàng tham quan, mua sắm và tìm kiếm ý tưởng trang trí, chọn mua nội thất theo mục đích sử dụng từng phòng

Tích điểm trực tuyến, nhẹ tênh ví tiền

Trong những năm gần đây, chúng ta ngày càng quen với việc thanh toán qua thẻ ngân hàng, tích điểm khách hàng thân thiết với thẻ thành viên.

Siêu thị Nội thất & Trang trí BAYA mới đây đã triển khai chương trình Khách Hàng Thân Thiết tích hợp tính năng mua hàng trực tuyến trên ứng dụng My BAYA. Ngoài việc thay thế cho thẻ nhựa để tích điểm đổi voucher, ứng dụng còn mang đến nhiều tiện ích khác như cập nhật chương trình ưu đãi, giới thiệu các sản phẩm giá ưu đãi đặc biệt mỗi tháng, cung cấp dịch vụ hậu mãi miễn phí, tặng quà bất ngờ vào tháng sinh nhật, v.v.

Công nghệ 4.0 đang "nuông chiều" người tiêu dùng Việt như thế nào? - 2

Công nghệ 4.0 đang "nuông chiều" người tiêu dùng Việt như thế nào? - 3

Với ứng dụng My BAYA trên điện thoại, khách hàng có thể dễ dàng mua sắm đồ dùng nội thất, trang trí mà vẫn được tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn như mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.

Trong thời đại 4.0, công nghệ dần khiến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng trở thành một yếu tố then chốt ảnh hưởng tới quyết định mua sắm. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp, nhà bán hàng phải đổi mình nhanh hơn. Còn bạn - người tiêu dùng thời đại 4.0, bạn đã khám phá và tận hưởng hết bao nhiêu đặc quyền công nghệ trong số trên?

Với chương trình Khách Hàng Thân Thiết trên ứng dụng điện thoại My BAYA, khách hàng sẽ được hưởng những quyền lợi sau:

- Tích điểm 100% giá trị đơn hàng

- Đổi điểm thành Voucher mua hàng trực tiếp

- Quà tặng & Giá ưu đãi đặc biệt (thay đổi mỗi tháng)

- Dịch vụ hậu mãi miễn phí

- Quà sinh nhật

- Các ưu đãi được cập nhật liên tục

Đặc biệt, trong tuần lễ sinh nhật từ 19/10 - 26/10, BAYA mang đến ưu đãi hấp dẫn chưa từng có:

- Nhân đôi điểm tích lũy cho tất cả đơn hàng

- Giảm 15% khi mua 2 sản phẩm nội thất phòng khách bất kỳ

Với mỗi đơn hàng trong tuần lễ sinh nhật, BAYA trích tặng 10,000 VNĐ ủng hộ tới Quỹ Nhà chống lũ.

Tải ứng dụng ngay trên Google Play hoặc App Store: https://baya.vn/app-my-baya.html

Nguồn: http://danviet.vn/cong-nghe-40-dang-nuong-chieu-nguoi-tieu-dung-viet-nhu-the-nao-502020211019552...

(Dân Việt).