Coca-Cola và những nỗ lực phát triển nguồn nhân lực Việt Nam

Trong hơn 24 năm hoạt động tại Việt Nam, phát triển nguồn nhân lực được Coca-Cola chú trọng phát triển trở thành một trong các mục tiêu phát triển bền vững, song hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội.

Từ những ngày đầu thành lập, Coca-Cola luôn đặt ưu tiên cho việc phát triển tài năng Việt như nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Bên cạnh mục tiêu phát triển nguồn nhân lực nội tại, Coca-Cola đã và đang tiến hành tổ chức các chương trình chia sẻ kiến thức và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước. Điển hình có thể kể đến chính dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững” phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC); Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Doanh nghiệp cũng tập trung thúc đẩy sứ mệnh trao quyền kinh tế cho phụ nữ với chương trình 5by20 (chương trình đặt mục tiêu trao quyền kinh tế cho 5 triệu doanh nhân nữ thông qua chuỗi giá trị toàn cầu vào năm 2020). Điển hình, Coca-Cola đã và đang thực hiện hàng loạt các khóa đào tạo trực tuyến E-learning tại các trung tâm EKOCENTER; triển khai dự án Mekong Vitality dành cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở đồng bằng sông Cửu Long.

Coca-Cola và những nỗ lực phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - 1

Hỗ trợ nâng cao năng lực phụ nữ là một trong những mục tiêu quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của Coca-Cola.

Ngày 5/3, tại Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ với vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung” được tổ chức tại Đà Nẵng, Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam - Thành viên Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác và tổ chức các khóa/ lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, đồng thời cập nhật kiến thức đối ngoại, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho lãnh đạo và cán bộ làm công tác đối ngoại của các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam. Nổi bật của chương trình đào tạo đó là chú trọng đến việc tăng cường năng lực cho cán bộ, lãnh đạo nữ của các địa phương.

Vừa qua, ngày 13/6 tại Đà Nẵng, Chương trình Cập nhật kiến thức về Hội nhập và Phát triển bền vững do Bộ Ngoại Giao, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam và các bên đối tác hợp tác tổ chức đã được chính thức diễn ra. Sự kiện có sự tham gia của hơn 50 thành viên là các cấp lãnh đạo Cơ quan Ngoại vụ địa phương trên cả nước.

Coca-Cola và những nỗ lực phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - 2

Chương trình có sự tham gia của các cấp lãnh đạo tại các địa phương.

Coca-Cola và những nỗ lực phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - 3

Ông Sanket Ray – Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Là doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam, Coca-Cola luôn đặt ưu tiên cho việc phát triển tài năng Việt như nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Đáng chú ý, ngày 15/6 vừa qua, 10 nữ sinh viên các ngành kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng xuất sắc nhất vượt qua các vòng tuyển chọn của chương trình Học bổng Nữ sinh viên Kỹ thuật AmCham 2018 đã nhận được 10 suất học bổng (8 triệu đồng/suất học bổng). Trong suốt 7 năm thực hiện, chương trình đã trao 260 suất học bổng cho các bạn sinh viên, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ 90 triệu đồng; cùng những cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp, mở ra những cơ hội làm việc đặc biệt dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật. Đây là một trong số các hoạt động vì cộng đồng nổi bật của AmCham với sự đồng hành của Coca-Cola Việt Nam và các thành viên AmCham.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Quỳnh Hương. ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN