Thời trang và những điều không nên tin
Hãy cứ mặc những gì bạn thích, nhưng trước hết xem nó có phù hợp không đã!
Có 5 điều mà bạn nhất định đừng quá đặt niềm tin nếu muốn biến mình thành một tín đồ thông minh trong cả ăn mặc và mua sắm quần áo, phụ kiện:
1. Lời của người bán hàng
Mục đích của người bán hàng không gì hơn là muốn bạn mua đồ của họ. Vậy thì đừng quá tin vào những lời khen có cánh hay rót đầy mật ngọt của họ. Hãy tự mình thẩm định bộ đồ đang mặc hoặc cách tốt nhất là rủ thêm một cô bạn thân đi cùng để ngắm nghía giúp bạn.
Lời của người bán không phải lúc nào cũng là sự thật
2. Những gì nhìn thấy qua ô cửa kính
Độ long lanh của quần áo, phụ kiện khi nhìn qua ô cửa kính không may không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với chất lượng của chúng ở bên ngoài. Hãy vào trong xem tận mắt, sờ tận tay chứ đừng nổi hứng xông vào một cửa hiệu và tuyên bố: Gói cho tôi tất cả những gì mannequin đang mặc!
Trăm nghe không bằng một thấy
3. Hình chụp trên mạng
Lời cảnh báo này không mới nhưng chưa bao giờ là thừa. Bởi nếu là một tín đồ của việc mua sắm online, hẳn bạn đã ít nhất một lần sập bẫy của các cô chủ bán hàng thông minh, khi luôn chụp những tấm hình lung linh hết mức để đưa lên trang bán hàng của mình.
Hãy săm soi kỹ nhất có thể những gì bạn định mua, cho dù đó là thông qua những tấm hình chụp trên mạng. Phóng to ảnh hết mức để xem chất liệu và hỏi kỹ lại người bán nếu họ có thời gian tư vấn cho bạn.
Hình chụp trên mạng không phản ánh 100% sự thật về trang phục, phụ kiện bạn muốn mua
4. Những gì bạn bè bạn hay các cô diễn viên trên phim đang mặc
Bạn mê mẩn phong cách của nữ chính trong bộ phim thần tượng nọ và muốn ngay lập tức mua tất cả đồ giống cô ấy đang mặc? Nhưng nhìn lại xem, bạn và cô ấy liệu có cùng tỷ lệ cơ thể và cùng kiểu gương mặt? Cô ấy cao, gầy, đôi chân thẳng tắp còn bạn thì kém cô ấy chừng chục centinmet, đó là chưa kể tới việc eo bánh mỳ và vòng ba “đồ sộ”.
Hãy cứ mặc những gì bạn thích, nhưng trước hết xem nó có phù hợp không đã!
Đừng chỉ bắt chước, hãy tìm thứ phù hợp với mình
5. Phiên bản giới hạn
Với nhiều hãng thời trang, việc treo biển “phiên bản giới hạn” đôi khi chỉ là một chiêu câu khách. Bạn sẽ có cảm giác chiếc túi xách, đôi giày ấy có giá trị hơn nhiều lần nếu đó là hàng sản xuất có số lượng nhất định, và sẽ buồn khổ tột độ nếu không thể sở hữu nó. Thế là người bán đã thắng bạn rồi đấy!
Đừng để những lời quảng cáo như vậy làm mờ mắt nhé! Chỉ nên quan tâm tới những gì thực sự đẹp mà thôi.
Đừng để bị lừa bởi chiêu câu khách của người bán