Thạc sỹ marketing phát triển thương hiệu thời trang online

Thứ Ba, ngày 15/09/2020 08:58 AM (GMT+7)

Tốt nghiệp chuyên ngành marketing thuộc Đại học Kinh tế quốc dân năm 2005, cô gái Thái Nguyên Nguyễn Thị Thái Hà ở lại Hà Nội làm cho một doanh nghiệp lớn. Nhưng với cái duyên đến với nghề giáo, nộp hồ sơ vào Đại học Kinh tế & QTKD cô được tuyển dụng vào bộ môn marketing làm giảng viên.

Thạc sỹ marketing phát triển thương hiệu thời trang online - 1

Với những kiến thức marketing học trong trường đại học, cùng với đam mê kinh doanh bẩm sinh sẵn có, Thái Hà đã kinh doanh rất nhiều sản phẩm khi còn học trên ghế nhà trường. Ra trường làm giảng viên chuyên ngành marketing, nhưng đam mê kinh doanh khiến cô muốn làm một cái gì đó vừa có kiến thức thực tế để giảng cho sinh viên, vừa thỏa mãn mong muốn tạo lập công việc kinh doanh riêng của mình.

Theo thạc sỹ, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thái Hà kinh doanh online thời điểm năm 2020 này cần có sự chuyên nghiệp. Với xu hướng mua hàng online đang phát triển mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam, theo báo cáo của We are social năm 2020, với 93 triệu người sử dụng điện thoại smartphone, 65 triệu người dùng mạng xã hội, Việt Nam đang là nước có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thương mại online.

Thạc sỹ marketing phát triển thương hiệu thời trang online - 2

Thạc sỹ marketing phát triển thương hiệu thời trang online - 3

Cơ hội đến từ phía nhu cầu của người tiêu dùng đã thấy rất rõ, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng mua sắm online nhiều hơn, tin tưởng vào người bán hàng hơn. Tuy nhiên, nhìn từ phía cung cho thấy, quá nhiều người đang chuyển bán hàng trên kênh này đặc biệt là mạng xã hội Facebook, khiến cho cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Đặc biệt, cú xốc thị trường dịch Covid 2019 khiến cho nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh truyền thống tại cửa hàng nhận ra rằng cần có kênh online để tránh rủi ro. Do đó, thị trường kinh doanh online ngày càng khốc liệt.

Thạc sỹ marketing phát triển thương hiệu thời trang online - 4

Chị Thái Hà cho rằng, kinh doanh online hiện nay không thể làm chộp giật như trước nữa. Người làm chộp giật như bùng tiền quảng cáo, lừa đảo khách hàng bằng những sản phẩm giả, kém chất lượng chỉ có được lợi nhuận trong một thời gian ngắn… Khi Facebook quản lý chặt các tài khoản quảng cáo, hay người tiêu dùng mất lòng tin… Họ sẽ phải tìm những phương thức gian dối tiền quảng cáo khác, hoặc tìm sản phẩm khác… Do đó, hiệu quả kinh doanh không cao và rất mệt mỏi. Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp, những cửa hàng online thành công nhất ở thị trường Việt Nam là những nơi làm ăn uy tín, đầu tư bài bản.

Thạc sỹ marketing phát triển thương hiệu thời trang online - 5

Do đó, để phát triển thương hiệu Bách Hợp lớn mạnh, chị Thái Hà đã xác định đây sẽ là thương hiệu bền vững, từ niềm tin của người tiêu dùng Thái Nguyên, đến niềm tin của người tiêu dùng toàn quốc. Với quan điểm xây dựng thương hiệu thời trang “Giá trị đến từ niềm tin”, trong 7 năm qua, Bách Hợp đã cung cấp ra thị trường khoảng 290.000 đơn hàng, thời điểm hiện tại đạt trung bình 500 đơn hàng mỗi ngày cho người tiêu dùng trên toàn quốc, cùng với 30 nhà bán lẻ, 150 cộng tác viên bán hàng. Bước đầu đã tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng trên cả nước, với tỷ lệ mua lại lần 2 đạt 34%, tốc độ tăng trưởng 2 năm gần đây đạt 37%. Danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng, mẫu mã thay đổi hàng tuần, hàng tháng bao gồm: Giày dép, túi sách, thời trang công sở, quần jeans, váy dạo phố, đồ mặc nhà…

Thạc sỹ marketing phát triển thương hiệu thời trang online - 6

Bách Hợp đã có trụ sở kinh doanh tại tổ 5 phường Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên. Có website giới thiệu sản phẩm, có trang fanpage trên Facebook, có tài khoản trên các kênh bán hàng khác như Shoppee và Tik Tok…

Nguồn: http://danviet.vn/thac-sy-marketing-phat-trien-thuong-hieu-thoi-trang-online-502020159858246.htm

(Dân Việt).