“Chiêu trò” tăng like mới của sao Việt

Chỉ cần 3G ổn định và một chiếc smartphone là các sao Việt có thể thu hút hàng trăm ngàn cho đến hàng triệu lượt tương tác một lần livestream. Hời vậy, ai chẳng khoái làm!

“Chiêu trò” tăng like mới của sao Việt - 1

Đại nhạc hội “FunRing Day 2016 – Noo Phước Thịnh Live Concert” đạt gần 2 triệu lượt xem trực tiếp thông qua hình thức livestream.

Livestream hay livestreaming (tính năng phát video trực tiếp) nhờ nền tính năng Facebook Live hiện nay đã trở thành quen thuộc với bất kỳ người Việt nào tham gia mạng xã hội. Có công nhất trong việc phổ biến hình thức truyền tải thông tin mới này là các nghệ sĩ với lượng fan hâm mộ hùng hậu.

Thời gian đầu, các sao coi livestream là một thử nghiệm, học theo cách các nghệ sĩ quốc tế đã làm nhằm lôi kéo khán giả quan tâm tới các sự kiện biểu diễn, ra mắt sản phẩm mới, thay thế cho kiểu quảng cáo cổ điển khác.  

Còn nhớ buổi ra mắt single “Âm thầm bên em” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP thu hút đến 15.000 khán giả theo dõi qua mạng. Thành viên nhóm M4U với dự án “Đinh Mạnh Ninh live” cũng tận dụng livestream để sản phẩm mới của mình tiếp cận lượng khán giả khổng lồ dù sự kiện thực tế diễn ra chỉ trong khán phòng nhà hát. Đặc biệt, "FunRing Day Live concert” của Noo Phước Thịnh với 35.000 khán giả có mặt tại sân vận động và hơn 2 triệu lượt người xem trên các nền tảng cũng là nhờ live stream.

“Chiêu trò” tăng like mới của sao Việt - 2

“Chiêu trò” tăng like mới của sao Việt - 3

“Chiêu trò” tăng like mới của sao Việt - 4

Nhiều ca sĩ như Hồ Việt Trung, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi cũng dùng livestream để tâm sự, thắt chặt thêm tình cảm với fan

Livestream đem lại sự thích thú cho khán giả do họ không bị giới hạn về khoảng cách, không gian, thời gian khi thưởng thức biểu diễn, cũng như mang đến cho nghệ sĩ “rất nhiều cảm hứng và sự hồi hộp chưa từng có”, như Đinh Mạnh Ninh tâm sự.

Giờ đây, livestream còn là phương thức tăng tương tác, thêm độ gần gũi giữa sao và fan. Hai bên có thể dễ dàng trao đổi trực tiếp với nhau ngay ở thời điểm đang phát video. Ngoài ra, bình luận, nút like, share hay tag bạn bè đều là một cách tuyệt vời để đo lường thị hiếu của khán giả, từ đó, nghệ sĩ có hướng đều chỉnh để vừa lòng người xem hơn. Việc được bày tỏ cảm xúc và ý kiến ngay khi sự kiện đang diễn ra cũng làm khán giả cảm thấy hào hứng hơn, khiến độ lan tỏa thông qua live stream của nghệ sĩ trên mạng xã hội tăng lên từng giây.

Đó là lý do tại sao một loạt các nghệ sĩ từ Đàm Vĩnh Hưng, Khởi My, Hồ Ngọc Hà, Bảo Thy, Tóc Tiên, Hồ Việt Trung, Noo Phước Thịnh,... đều livestream không chỉ các sự kiện quan trọng mà còn cả các hoạt động thường ngày của mình trên Facebook. Điển hình là Đàm Vĩnh Hưng livestream kể chuyện nhiều năm ròng rã đi hát để trả nợ thay mẹ số tiền 20 tỷ đồng hay Khởi My được gắn biệt danh “nữ hoàng livestream” vì ngày nào cũng có video nói chuyện với fan, Đông Nhi livestream tâm sự với fan về quà tặng nhân ngày đặc biệt 8/3...  Đây là cách giữ fan khôn ngoan của các sao.

“Chiêu trò” tăng like mới của sao Việt - 5

“Nữ hoàng live stream” Khởi My và các sao khác muốn kết nối với khán giả cũng như fan muốn xem video livestream mượt mà đều phải chọn nền tảng internet phù hợp

Tuy nhiên, muốn có buổi livestream trọn vẹn thì điều kiện tiên quyết là các nghệ sĩ và công chúng theo dõi phải tham gia mạng internet mạnh, ổn định để không rơi vào tình trạng video bị giật, lắc hay bỗng dưng… đứng yên. Hiện trên thị trường có rất nhiều gói cước 3G phù hợp nhu cầu sử dụng, chất lượng mạng cao, ổn định, giá thành tinh tế, các sao và người hâm mộ có thể chọn lựa để có thể livestream mọi lúc mọi nơi và khá thành công.

Ngoài ra, các nghệ sĩ nên chính xác trong giờ livestream, chỉn chu trong hình ảnh khi xuất hiện để thể hiện của sự tôn trọng khán giả. Còn người xem thì nên giữ thái độ bình tĩnh và văn hóa khi theo dõi các livestream này. Có như vậy livestream mới trở thành “chiêu trò” lành mạnh, nên tồn tại trong làng giải trí Việt.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN