Khách sạn bình dân: Phân khúc tiềm năng bị bỏ ngỏ

Theo khảo sát “Xu hướng Du lịch toàn cầu” do VISA thực hiện có tới 90% người Việt lựa chọn phương án du lịch tự túc. Phần lớn người đi du lịch kiểu này thường chuộng cơ sở lưu trú bình dân. Do đó, phân khúc này được đánh giá là tiềm năng và có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Phân khúc tiềm năng bị bỏ ngỏ

Theo chia sẻ của một chủ khách sạn 3 sao ở Hà Nội cho hay: “Vào thời gian cao điểm như cuối tuần, ngày lễ, tết lượng booking của khách sạn rất tốt nhưng cũng có những thời điểm lượng booking thấp, thậm chí khách sạn còn rơi vào tình cảnh nguyên một tuần không có nổi một booking nào. Điều này khiến tôi cảm thấy đau đầu trong việc giải quyết bài toán vận hành khách sạn, ổn định doanh thu hàng tháng”.

Không chỉ rơi vào hoàn cảnh trên anh Nguyễn Duy Nhất – chủ khách sạn của một chuỗi khách sạn 3 sao tại Hà Nội cho biết thêm: “Đối tượng khách hàng của phân khúc khách sạn 3 sao tương đối dễ tính, đơn thuần chỉ cần đáp ứng những nhu cầu ngủ - nghỉ với chất lượng ổn là được. Song xét về lâu dài việc phát triển chuỗi khách sạn cần được đồng bộ và nhất quán trong việc xây dựng những chuẩn mực về dịch vụ, tiện ích để cân bằng được hai vế chi phí và trải nghiệm cá nhân”.

Xu hướng du lịch tự túc bùng nổ đang góp phần mang đến sự thay đổi cho phân khúc khách sạn bình dân.

Xu hướng du lịch tự túc bùng nổ đang góp phần mang đến sự thay đổi cho phân khúc khách sạn bình dân.

Việc đảm bảo tỷ lệ lấp phòng hay gia tăng trải nghiệm cá nhân cho khách lưu trú… là một trong rất nhiều vấn đề mà những chủ khách sạn bình dân hiện nay đang gặp phải trong quá trình vận hành.

Đã đến lúc thay đổi để bứt phá

Trong vòng hai năm trở lại đây, sự xuất hiện của chuỗi nhượng quyền thương hiệu khách sạn tại thị trường Việt Nam đã góp phần không nhỏ thay đổi bộ mặt cho phân khúc khách sạn bình dân. Nguyên tắc hoạt động của các thương hiệu này khá đơn giản, đưa ra các tiêu chuẩn vào quy trình chung với những khách sạn có ngân sách eo hẹp, mục tiêu mang tới nguồn khách ổn định, đảm bảo tỷ lệ lấp phòng và nguồn thu cho chủ khách sạn.

Nhận thấy đây là phân khúc tiềm năng nhưng mới chỉ có thương hiệu ngoại thâm nhập vào thị trường Việt Nam, mới đây, Apec Group đã đưa ra chiến lược đẩy mạnh thương hiệu quản lý khách sạn Mandala Hospitality với chuỗi nhượng quyền Mandala Inn, tham vọng mở rộng 600 cơ sở lưu trú trên toàn Việt Nam.

Mandala Inn đưa ra những quy chuẩn chung về dịch vụ, tiện ích để đồng bộ chuỗi khách sạn bình dân.

Mandala Inn đưa ra những quy chuẩn chung về dịch vụ, tiện ích để đồng bộ chuỗi khách sạn bình dân.

Mandala Inn là mô hình nhượng quyền nhắm đến phân khúc khách sạn từ 3 sao trở xuống với mục tiêu hỗ trợ các khách sạn đẩy mạnh việc nhận diện thương hiệu, tăng công suất phòng, giải quyết được bài toán về chi phí lưu trú và trải nghiệm cá nhân.

Khi tham gia vào chuỗi khách sạn nhượng quyền này, các khách sạn sẽ được gắn thêm tên Mandala Inn phía trước, đồng thời chịu sự kiểm soát về chất lượng dịch vụ, tiêu chuẩn tiện ích như: phòng ốc, khăn tắm, nước uống, wifi...để đảm bảo sự đồng nhất cho tất cả khách sạn trên cả nước.

Phía Mandala Inn sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về việc quảng bá sản phẩm, làm thương hiệu, tư vấn về quản lý nhân sự, bán phòng trực tuyến thông qua mạng lưới liên kết 2000 công ty du lịch, 4000 doanh nghiệp đối tác có nhu cầu đặt phòng thường xuyên.

Ngoài ra, chuỗi thương hiệu Mandala Inn sẽ giúp các chủ khách sạn hạn chế tối thiểu những rủi ro mà thực tế kinh doanh đặt ra nhờ vào hệ thống quản trị chuyên nghiệp và ứng dụng công nghệ.

Ứng dụng công nghệ, tiêu chuẩn hóa dịch vụ, đẩy mạnh về truyền thông – marketing là cách làm mà Mandala Inn hướng đến cho chuỗi khách sạn nhượng quyền.

Ứng dụng công nghệ, tiêu chuẩn hóa dịch vụ, đẩy mạnh về truyền thông – marketing là cách làm mà Mandala Inn hướng đến cho chuỗi khách sạn nhượng quyền.

Dù chặng đường mới chỉ ở vạch xuất phát nhưng sự cam kết về số lượng cũng như chất lượng dịch vụ đồng nhất của Mandala Inn hứa hẹn sẽ dần thay đổi về tư tưởng và phương thức kinh doanh truyền thống của các cơ sở lưu trú.

Để biết thêm chi tiết, liên hệ:

Công ty CP Du lịch và Khách sạn Mandala

Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà TTTM Grand Plaza số 117 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0961 323 969

Email: partner@mandalahotel.com.vn

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN