Chất như Google: Mở chuỗi cửa hàng bánh ngọt miễn phí để quảng bá sản phẩm mới
Một số khách hàng may mắn còn có cơ hội nhận sản phẩm với mức giá… 0 đồng.
Google Home Mini là sản phẩm loa thông minh, tích hợp chức năng trợ lý ảo Google Assistant. Theo giới thiệu từ hãng, chiếc loa này sẽ là một trợ thủ đắc lực trong gia đình. Nó có thể kết nối với nhiều đồ điện gia dụng thông minh khác, mở ra một cuộc sống siêu tiện lợi cho người dùng. Chẳng hạn như khi thức dậy buổi sáng, bạn chỉ cần nói “Chào buổi sáng” với Google Home Mini, sản phẩm này sẽ tự động giúp bạn bật đèn, kéo rèm cửa sổ và mở một bản nhạc dịu êm. Đương nhiên trước đó, bạn phải cài đặt sẵn các chương trình tương thích.
Sản phẩm Google Home Mini – loa thông minh tích hợp trợ lý ảo
Chuỗi cửa hàng Donut miễn phí của Google đã xuất hiện tại 8 thành phố lớn của Mỹ
Google Home Mini có tạo hình tròn, nhỏ, màu sắc tươi sáng, đáng yêu y hệt một chiếc bánh Donut (bánh rán vòng kiểu Mỹ). Vì vậy, hãng Google đã xây dựng một chuỗi các cửa hàng bán bánh Donut để quảng bá cho sản phẩm mới. Những cửa hàng dễ thương với màu hồng chủ đạo này đã xuất hiện tại 8 thành phố lớn ở Mỹ như New York, Toronto, Los Angeles… và tạo nên cơn sốt chưa từng có.
Những góc chụp tuyệt đẹp với màu hồng chủ đạo tại cửa hàng Donut
Hành động này của Google được đánh giá “vô cùng chịu chơi” bởi ngoài việc chi bộn tiền xây dựng cửa hàng, Google còn cho phép khách hàng ăn uống và vui chơi miễn phí tại đây. Đặc biệt, một số khách hàng may mắn còn có cơ hội nhận miễn phí một chiếc Google Home Mini.
Hộp bánh Donut có chứa Google Home Mini dành cho khách hàng may mắn
Thực đơn âm thanh
Trong cửa hàng có một khung cửa sổ nhỏ để vận chuyển hộp Donut. Bạn chỉ cần tới đó và ấn nút chuông bên cạnh là “trò chơi đã bắt đầu”. Bạn sẽ chọn một “mệnh lệnh” bất kỳ theo “thực đơn âm thanh” và nói ra với âm lượng lớn. Sau đó, một hộp Donut sẽ rơi ra từ khung cửa sổ. Trong hộp có có thể là 2 chiếc bánh Donut ngọt ngào hoặc nếu may mắn, bạn sẽ được nhận kèm một chiếc loa Google Home Mini trị giá 49 USD (1,1 triệu đồng). Theo ước tính, có khoảng 20-25% khách hàng nhận được sản phẩm này.
Khu chụp ảnh sống ảo trong cửa hàng
Ngoài ra, Google còn thiết kế một khu dành riêng cho khách muốn chụp ảnh, có tên gọi Sprinkle Booth. Đây thực chất là một chiếc bục mô phỏng quá trình phủ đường bột và sô cô la vụn lên bề mặt bánh Donut. Khách hàng sẽ đứng lên trên bục, tự “phủ bánh” và chụp ảnh tự sướng.
Không ít người nhận xét việc trở thành nhân viên của Google khó gấp 10 lần so với việc xin theo học tại Harvard và Yale.