2.500 người thích thú hòa mình trong “vũ điệu tay sạch” sôi động

Đằng sau “Vũ điệu tay sạch” với những giai điệu hào hứng, rộn ràng của 2.500 người tại Hà Nội vừa qua là một thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Hoạt động thu hút hàng ngàn bạn trẻ

Hiện nay trên thế giới, vẫn còn rất nhiều người không có điều kiện vệ sinh đạt chuẩn, phải sống trong tình trạng thiếu nước sạch và xà phòng dẫn đến nhiều dịch bệnh nguy hiểm. Thấu hiểu điều đó, trong nhiều năm qua, Lifebuoy đã có một hành trình dài với những nỗ lực không ngừng nghỉ và đem về những con số ấn tượng. 2019 là cột mốc đánh dấu 1 tỷ người trên toàn cầu được tiếp cận và giáo dục về thói quen rửa tay để phòng chống bệnh truyền nhiễm. Riêng tại Việt Nam, con số này đã đạt đến hơn 30 triệu người.

Tiếp nối thành công đó, chương trình hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2019 đã được tổ chức vô cùng quy mô bởi Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Quỹ Unilever Việt Nam. Hơn 2.500 học sinh, sinh viên Hà Nội đã tham gia buổi mít tinh hướng ứng với chủ đề “Rửa tay với xà phòng – Cùng hành động vì sức khỏe Việt Nam” và đồng diễn “Vũ điệu tay sạch”, thể hiện quyết tâm chia sẻ thói quen tốt này đến với cộng đồng.

Hơn 2.500 học sinh, sinh viên cùng tham gia hưởng ứng “vũ điệu quốc dân”

Hơn 2.500 học sinh, sinh viên cùng tham gia hưởng ứng “vũ điệu quốc dân”

Tại buổi mít tinh, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân Dân Hà Nội, ông Đỗ Thái Vương – Phó chủ tịch Phát triển Bền vững và Truyền thông Unilever Việt Nam cùng các lãnh đạo Bộ ban ngành cũng đã cùng nhau cam kết thực hiện thói quen rửa tay với xà phòng, bảo vệ sức khỏe.

Đại diện các cấp lãnh đạo cũng thực hiện nghi thức cam kết rửa tay với xà phòng

Đại diện các cấp lãnh đạo cũng thực hiện nghi thức cam kết rửa tay với xà phòng

Các gia đình nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội như Gia đình Đậu (Nam Thương – Ba Duy) và MC Diệp Chi – bé Sumo cũng tham gia chương trình và hòa mình vào không khí sôi động của “Vũ điệu tay sạch”.

Vũ điệu tay sạch là một phương pháp gần gũi để giáo dục con em thói quen rửa tay với xà phòng

Vũ điệu tay sạch là một phương pháp gần gũi để giáo dục con em thói quen rửa tay với xà phòng

Với giai điệu tươi vui cùng vũ đạo đơn giản, dễ nhớ, “Vũ điệu tay sạch” chính là lời cam kết của cộng đồng trong việc thay đổi thói quen rửa tay với xà phòng, đẩy lùi bệnh truyền nhiễm và bảo vệ sức khỏe. 2.500 người đồng diễn chỉ là xuất phát điểm của “Vũ điệu tay sạch” quy mô nhất Việt Nam mà Lifebuoy hướng đến để lan tỏa tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng. Rửa tay với xà phòng vốn là việc làm vô cùng đơn giản song lại giúp giảm đến 35 - 47% nguy cơ nhiễm các bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, thương hàn… Rửa tay với xà phòng diệt khuẩn là một hành động phòng bệnh truyền nhiễm một cách hiệu quả, tiết kiệm.

Lan tỏa thông điệp ý nghĩa đằng sau “Vũ điệu tay sạch”

Lifebuoy tin rằng đôi bàn tay của mỗi người – phương tiện giao tiếp cơ bản – là điểm chạm đầu tiên để mỗi chúng ta tiếp xúc với thế giới. Từ hai bàn tay, bất kỳ ai cũng có thể kiến tạo cũng như mang đến vô vàn các giá trị tốt đẹp cho bản thân và những người xung quanh. Để có những trải nghiệm trọn vẹn và chạm đến những điều kì diệu trong cuộc sống, mọi người, không phân biệt độ tuổi, giới tính, vùng miền, đều cần một bàn tay sạch khuẩn, khỏe mạnh.

Ông Đỗ Thái Vương chia sẻ thông điệp và nỗ lực của Lifebuoy mang đến bàn tay sạch cho tất cả mọi người

Ông Đỗ Thái Vương chia sẻ thông điệp và nỗ lực của Lifebuoy mang đến bàn tay sạch cho tất cả mọi người

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế còn cho biết: “Trên thế giới vẫn còn khoảng 3 tỷ người không được tiếp cận với công trình rửa tay, hoặc có nhưng lại thiếu xà phòng và nước sạch; khoảng 66% dân số nông thôn không có công trình rửa tay cơ bản nhất”. Để giảm thiểu những con số này, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức và đặc biệt là cộng đồng cần tích cực chung tay hơn nữa cùng với những hoạt động thiết thực.

Đơn giản nhất, mỗi người đều có thể tham gia vào cuộc thi “Vũ điệu tay sạch” do nhãn hàng Lifebuoy phát động, nhằm lan tỏa tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng cho những người xung quanh và gián tiếp đóng góp vào quỹ nâng cấp điều kiện vệ sinh cho trường học vùng trung du và miền núi phía Bắc của Unilever Việt Nam. Đại diện Quỹ Unilever, ông Đỗ Thái Vương đã chia sẻ tại sự kiện: “Quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy cam kết sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa trong thời gian sắp tới nhằm góp phần thực hiện mục tiêu tăng tỉ lệ người dân rửa tay với xà phòng lên 50% vào năm 2025 và 70% vào năm 2030 được đề ra trong chương trình Sức khỏe Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”. Trong tương lai, không dừng lại ở con số 30 triệu người được giáo dục và rèn luyện thói quen rửa tay với xà phòng, điều kiện sức khỏe và vệ sinh sẽ ngày càng được cải thiện, góp phần củng cố sức khỏe và cuộc sống của người dân Việt Nam.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN