Toyota Rush “tốt gỗ đẹp sơn” - An toàn 5 sao ASEAN NCAP

Rush là một chiếc SUV 7 chỗ rất thích hợp với việc “xoay sở” trong đô thị, lại có khả năng vượt địa hình mạnh mẽ. Toyota Rush lại có không gian nội thất rộng rãi và trang bị an toàn đầy đủ, đạt chứng chỉ 5 sao ASEAN NCAP.

Xu hướng mua sắm ô tô trên thế giới nói chung và cả người tiêu dùng Việt nói riêng đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ sang phân khúc xe MPV và SUV đa dụng nhiều hơn. Thị trường Việt chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe trong hai phân khúc này, thậm chí đã có hãng xe từ bỏ luôn các mẫu sedan, hatchback mà chỉ tập trung sản xuất bán hàng các xe gầm cao đa dụng cũng như bán tải.

Không khó để điểm mặt những cái tên đang được người tiêu dùng cân nhắc khi mua một chiếc xe thể thao đa dụng. Dù chưa có doanh số bán hàng tốt bằng đối thủ nhưng Rush lại được nhiều chuyên gia khuyên dùng và khách hàng lựa chọn bởi những ưu việt rất thực tế mà chỉ khi sử dụng xe rồi mới thấy. Họ không thể phủ nhận sự hữu dụng của Toyota Rush khi xoay xở trong phố hẹp hay “độ bốc” khi đi đường trường. Do đó, tại các thị trường như Malaysia, Indonesia… thì Rush cùng với Avanza luôn là những chiếc xe bán chạy nhất của Toyota bởi giá trị sử dụng mà chúng mang lại.

Toyota Rush “tốt gỗ đẹp sơn” - An toàn 5 sao ASEAN NCAP - 1

Về bản chất, Rush khác hẳn các đối thủ trên thị trường bởi nó là một chiếc SUV đô thị 7 chỗ đúng nghĩa chứ không phải là chiếc MPV kiểu 5+2. Hệ thống treo sau đa điểm là điều độc nhất của Toyota Rush có được trong phân khúc SUV cũng khiến chiếc xe trở nên đầm chắc hơn trong mọi tình huống trong khi đối thủ khác chỉ là thanh dầm chịu xoắn (thường chỉ được trang bị trên xe compact hoặc sedan đô thị). Khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn, đạt tới 220mm tương đương với các mẫu SUV khiến Rush có thể vượt địa hình khó một cách dễ hơn, khả năng lội nước của xe lên tới 60cm cũng là một lợi thế.

Toyota Rush “tốt gỗ đẹp sơn” - An toàn 5 sao ASEAN NCAP - 2

Anh Nguyễn Chí Phúc (chủ một gara sửa xe uy tín tại Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Gara mình có thay dầu và bảo dưỡng nhẹ cho một số chiếc Rush. Bằng kinh nghiệm nhiều năm thì thấy Rush hay nhất ở khoản dẫn động cầu sau. Việc này giúp xe có sức đẩy tốt hơn để tải nặng hoặc leo dốc, trong khi bánh trước chỉ để dẫn hướng sẽ rất linh hoạt và dễ dàng hơn rất nhiều so với các xe khác là bánh trước vừa truyền động vừa dẫn hướng. Chính vì thế, Rush chỉ sử dụng động cơ 1.5L nhưng vẫn rất khỏe. Nếu ví von thì Rush rất “tốt gỗ” chứ không hào nhoáng ở “nước sơn” bên ngoài”.

Những mẫu xe của Toyota gần đây đã được cải thiện nhiều về thiết kế và Rush cũng không ngoại lệ. Đồng thời những tính năng hữu dụng được thiết kế hướng tới người dùng thì khi sử dụng lâu dài sẽ cảm nhận được. Ví như độ rộng rãi của hàng ghế thứ 3 và cả khoang hành lý, nó rất phù hợp cho cả gia đình trong những chuyến đi dài ngày và cả cho những ai làm xe dịch vụ. Ngay cả một chi tiết khá nhỏ nhưng cũng thể hiện sự tinh tế hơn, đó là nếu bạn cao chừng 1,8m, bạn mở cốp sau của Rush vẫn có thể thoải mái đứng thẳng sắp đồ mà không sợ đụng đầu nhưng với các xe khác thì bạn sẽ phải khom lưng ngay. Rush cũng có tới hơn 15 ngăn chứa đồ/chai nước trong xe cho cả 3 hàng ghế, điều này chắc chắn rất hữu ích cho người sử dụng.

Anh Tiến Thành (chủ gara ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Rush nó giống như chiếc Fortuner thu nhỏ lại chứ không phải là chiếc MPV đô thị truyền thống như các đối thủ của nó. Đánh giá tổng thể thì quá ổn trong tầm giá. Động cơ nhỏ phù hợp, xe chắc chắn, giảm xóc sau đa liên kết tốt, điều hòa cực lạnh và có cửa gió cho các hàng ghế quá hay. Với máy Toyota và trang bị như này thì sẽ rất bền, bảo dưỡng đầy đủ thì gần như chả hỏng hóc gì đâu, chi phí thay thế sửa chữa cũng thấp, nói chung là làm xe gia đình rất hợp lý…”. Rush cũng là chiếc xe đạt 5 sao của Asean NCAP với hàng loạt các trang bị an toàn bị động và chủ động giúp bạn và hành khách có thể yên tâm trên mọi hành trình.

Toyota Rush “tốt gỗ đẹp sơn” - An toàn 5 sao ASEAN NCAP - 3

Anh Hoàng Quân (Mai Sơn – Sơn La) chia sẻ: “Khi Toyota mở đại lý Tây Bắc ở thành phố Sơn La, tôi ra xem và “lấy” luôn chiếc Rush sau khi đọc khá nhiều review trên mạng. Sau mấy tháng sử dụng thấy nó rất phù hợp với gia đình tôi. Xe rộng, ngồi rất thoải mái, leo đèo dốc vô tư, tay lái trợ lực điện khá nhẹ nhàng. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là khoản tiết kiệm xăng. Như xe mình chạy trên vùng cao, đường đồi núi, rồi có khi đi vào bản hoặc quốc lộ, tính trung bình cũng chưa đến 7L/100km”.

Toyota Rush “tốt gỗ đẹp sơn” - An toàn 5 sao ASEAN NCAP - 4

Toyota Rush được sản xuất dành cho thị trường Đông Nam Á bởi Toyota đã nghiên cứu khá kỹ những nhu cầu của người dùng trong khu vực. Hướng tới nhóm đối tượng là các gia đình cần chiếc xe đa năng, nhóm khách hàng dùng làm xe chạy dịch vụ với chi phi đầu tư ban đầu không lớn (như tại Việt Nam là khoảng hơn 700 triệu đồng sau khi hoàn tất đăng ký), nên Toyota chỉ chọn động cơ 1.5L cho Rush để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, hệ dẫn động cầu sau nhằm tạo lực đẩy tốt khi lên dốc và tải được nặng hơn bên cạnh việc thiết kế khoang nội thất đảm bảo 7 chỗ ngồi (thậm chí là 8) khá thoải mái khiến cho Toyota Rush là chiếc xe mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN