Toyota Raize chiếm ưu thế trong cuộc đua SUV đô thị tại Việt Nam

Phân khúc A-SUV tại Việt Nam bắt đầu sôi động với sự góp mặt của những mẫu xe mới. Trong đó, Toyota Raize nổi bật hơn cả nhờ thiết kế trẻ trung, trang bị hiện đại cùng khả năng vận hành ưu việt.

Sau sự bùng nổ của phân khúc B-SUV trong những năm trước, thì tới năm nay, A-SUV trở thành phân khúc đang nhận được sự quan tâm lớn của người Việt. Một trong những mẫu xe tiên phong và đang gây tiếng vang lớn nhất trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ này là Toyota Raize.

Mặc dù ra mắt sau nhưng Raize lại là mẫu xe “Khuấy đảo cuộc chơi” đúng nghĩa theo slogan “Raise the game”. Ra mắt vào thời điểm cuối năm 2021, mẫu xe này đã tạo nên cơn sốt lớn trên thị trường ô tô trong nước với lượng đơn đặt mua tới tấp, nối tiếp thành công vang dội trước đây tại Nhật và Indonesia.

Toyota Raize chiếm ưu thế trong cuộc đua SUV đô thị tại Việt Nam - 1

Raize mang đến ngạc nhiên lớn cho số đông khi là mẫu xe Toyota hiếm hoi có thiết kế trẻ trung và cực kỳ cá tính. Cụm đèn LED sắc cạnh, lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn cùng bộ mâm phay xước kích thước 17 inch tạo nên những nét nhận diện cho Raize không thể lẫn được. Ngay từ cách lựa chọn màu sơn cho mẫu xe này, Toyota đã cho thấy định hướng làm xe cho người trẻ với những màu bắt mắt như xanh ngọc lam, vàng, đỏ phối với màu đen tạo nên phong cách “duo tone” thời thượng.

Kích thước mẫu A-SUV của Toyota với chiều dài 4.030 mm và rộng 1.710 mm nên rất nhỏ gọn và linh hoạt trong đô thị. Trong khi đó, nội thất xe lại được thiết kế tối ưu không gian để mang đến sự rộng rãi cho 5 người . Khoảng để chân giữa hai hàng ghế có thể điều chỉnh tối đa tới 900 mm. Khoảng trần xe cũng khá cao, không chỉ giúp người ngồi thoải mái mà còn để được nhiều hành lý lớn khi mở rộng thể tích cốp xe bằng cách gập hàng ghế phía sau.

Toyota Raize chiếm ưu thế trong cuộc đua SUV đô thị tại Việt Nam - 2

Toyota Raize chiếm ưu thế trong cuộc đua SUV đô thị tại Việt Nam - 3

Mẫu xe này còn thể hiện sự vượt trội về trang bị tiện nghi so với đối thủ cùng phân khúc. Raize mang đến trải nghiệm bên trong giống trên một mẫu xe phân khúc cao cấp hơn, với màn hình điện tử 7 inch sau vô-lăng với 4 chế độ hiển thị, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 9 inch hỗ trợ các kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống đề nổ bằng nút bấm, chìa khoá thông minh và điều hoà tự động.

Xét về công nghệ, Raize tiếp tục ghi điểm trong trang bị an toàn với hàng loạt hệ thống cần thiết nhất như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, cảm biến va chạm trước/sau, camera lùi cùng 6 túi khí, kết hợp với tính năng an toàn thông minh duy nhất phân khúc là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Toyota Raize chiếm ưu thế trong cuộc đua SUV đô thị tại Việt Nam - 4

Cuối cùng, trải nghiệm vận hành để lại dấu ấn lớn cho Raize. Động cơ tăng áp 1.0L cho công suất chỉ 98 mã lực nhưng mô-men xoắn 140 Nm đến ngay từ vòng tua thấp giúp chiếc xe có độ nhạy tăng tốc tốt hơn. Cùng với chế độ PWR và lẫy chuyển số sau vô-lăng, Raize sẽ đem lại chút phấn khích cho những ai thích cảm giác thể thao, đồng thời giúp chiếc xe tăng tốc vượt xe dễ dàng hơn trên đường trường. Hộp số D-CVT mang đến sự mượt mà nhờ khả năng sang số nhanh.

Toyota Raize chiếm ưu thế trong cuộc đua SUV đô thị tại Việt Nam - 5

Mặc dù Raize rất ấn tượng về thông số kỹ thuật và trang bị, mẫu xe này là một sản phẩm hoàn toàn mới nên rất nhiều người tò mò muốn trải nghiệm thực tế. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, mặc dù đang không đủ xe giao khách, các đại lý Toyota trên toàn quốc vẫn tổ chức lễ ra mắt và buổi lái thử mẫu xe này. Tại đây, khách hàng được sờ tận tay, thử các tính năng của xe cũng như cầm lái chiếc Raize trên đường thực tế để có cảm nhận rõ nhất về chiếc xe.

Anh Phạm Minh Tuấn (Quảng Ninh) là một trong những người đầu tiên có mặt tại đại lý để lái thử Raize. Sau buổi trải nghiệm, anh Tuấn nhận xét: “Trong những dòng xe Toyota thì Raize là mẫu xe trẻ trung và cá tính nhất mà tôi từng thấy. Nó thậm chí còn đẹp hơn cả nhiều mẫu xe Hàn Quốc. Ngồi bên trong Raize còn rộng hơn một chiếc SUV hạng B mà tôi từng thử. Chiếc xe này dùng cho gia đình hai vợ chồng và hai con là quá hợp lý. Tôi đã đặt cọc một chiếc và đang chờ ngày về. Do dòng này đang cháy hàng, thời gian chờ xe lâu, tôi nóng lòng muốn trải nghiệm sớm nên có ra đại lý chạy thử trước”.

Toyota Raize chiếm ưu thế trong cuộc đua SUV đô thị tại Việt Nam - 6

Chung nhận định với anh Tuấn, một vị khách hàng khác tại Hà Nội là anh Nguyễn Thành Công còn tỏ ra bất ngờ hơn với khả năng vận hành của Raize. “Khi đọc thông số, tôi cứ nghĩ chiếc xe này nhỏ và yếu. Đến khi ngồi thử lên xe, cầm vô-lăng xe, tôi đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ cũ. Nó thực sự rộng hơn tưởng tượng rất nhiều. Một người cao hơn 1m80 như tôi ngồi trong vẫn thoải mái. Máy 1.0L nhưng khá bốc, lại có lẫy số thể thao nên có chút phấn khích khi cầm lái”.

Toyota Raize chiếm ưu thế trong cuộc đua SUV đô thị tại Việt Nam - 7

Sau khi lái thử, mỗi khách hàng có một ý kiến nhưng tựu trung, phần lớn người trải nghiệm đều đi đến kết luận rằng Raize là mẫu xe nhỏ nhưng rộng rãi, linh hoạt, trang bị tiện nghi ngang hàng nhiều mẫu xe ở phân khúc trên, động cơ tăng áp mạnh mẽ và hộp số mượt mà. Trong số người đăng ký lái thử, có nhiều người thuộc độ tuổi trẻ dưới 30 tuổi. Họ bị cuốn hút bởi thiết kế trẻ và hiện đại của xe, cũng như cảm thấy thích thú với khả năng vận hành của chiếc xe “nhỏ nhưng có võ” này.

Ngoài thiết kế và trang bị, giá bán của Raize cũng là yếu tố khiến mẫu xe này đặc biệt thu hút khách hàng trẻ. Giá khởi điểm của Raize chỉ từ 527 triệu đồng, hấp dẫn hơn rất nhiều so với đối thủ cùng phân khúc có trang bị gần tương đương. Hiện tại, mẫu A-SUV nhập khẩu nguyên chiếc của Toyota đang trong tình trạng không đủ xe để giao. Đơn đặt hàng quá tải dẫn khiến lịch giao xe mới kéo dài đến tận quý đầu năm 2022.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN