CÂU TRẢ LỜI CHÍNH XÁC

Theo Business Insider, Ấn Độ là quốc gia có hệ thống mạng lưới đường sắt lớn thứ hai trên thế giới. Trung bình mỗi ngày có 23 triệu người chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển. Điều này phản ánh phần nào lý do tại sao tàu hỏa ở Ấn Độ luôn chật cứng hành khách.

Ở thời điểm độc lập khỏi người Anh năm 1947, đường sắt là loại hình di chuyển phổ biến nhất ở Ấn Độ. 

hính phủ trợ giá vé giúp đường sắt trở thành phương tiện di chuyển rẻ nhất và hiệu quả nhất ở Ấn Độ. Chính sách này được cho là nguyên nhân chủ yếu khiến người Ấn Độ từ lâu quen với việc di chuyển bằng đường sắt để đi làm hàng ngày. 

Tuy nhiên, Sanjay Agrawal, kỹ sư ngành đường sắt Ấn Độ, nói rằng tốc độ phát triển đường sắt không thể bắt kịp với nhu cầu ngày càng tăng của người dân.

Tính đến năm 2016, Ấn Độ mới chỉ bổ sung thêm 11.000km đường sắt so với 54.000km thừa hưởng từ thời thuộc địa. Ngược lại, nhu cầu di chuyển bằng đường sắt của người dân Ấn Độ đã tăng 700% trong cùng giai đoạn.

Bên cạnh đó, đa số hành khách ở Ấn Độ muốn lên một số chuyến tàu cụ thể, không muốn chờ chuyến tàu khác hoặc cân nhắc phương án di chuyển thay thế, dù phải bám vào thành tàu, gây bất tiện cho bản thân và những người khác.

Các chuyến tàu trung gian không nhận được sự hưởng ứng của hành khách ở Ấn Độ vì không ai muốn phải xuống giữa chừng để đổi tàu.

TRẢ LỜI CỦA BẠN ĐỌC 31
Phạm Anh Giang

Đây là thời gian trước. còn bây giờ ít sẩy ra tình trạng đu bám thế này. Tầu hồi trước đông người là do giao thông Ấn Độ phát triển kém, là đất nước đông dân. người dân muốn mua vé phả đặt trước khoảng 1 tháng mới có vé, còn lại là bán vé treo, vé treo tức là người dân phải ngồi trên nóc tầu hoặc đu bám để di chuyển. ngày nay Ấn Độ đã phát triển cả tầu điện ngầm, .... đã đỡ tình trạng trên rồi

nguyen thanh tuan

do tàu hỏa rẻ như xe bus lên người dân có thu nhập thấp phải chọn phương tiện này

Vũ Hải Đăng

Ấn Độ là một quốc gia đông dân và tuy có hệ thống đường sắt lớn tốp đầu thế giới nhưng lại là một quốc gia thiếu nhiều loại hình phương tiện đi lại. Bên cạnh đó là lượng người và nhu cầu cá nhân sử dụng phương tiện công cộng quá lớn nên hình ảnh đó là chuyện bình thường ở Ấn Độ.

Nguyễn Tuấn Khanh

Đúng lịch trình đi, phù hợp với túi tiền