Nguyễn Thị Hà và hành trình xây dựng thương hiệu du lịch riêng

Nguyễn Thị Hà sinh năm 1988 tại Bắc Giang. Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất còn nhiều khó khăn, tuổi thơ của chị đã phải trải qua nhiều khổ cực. Chính vì thế, chị luôn tâm niệm phải gây dựng được sự nghiệp cho riêng mình, với mong muốn giúp mình giúp đời.

Sẵn sàng thử sức ở nhiều lĩnh vực

Năm 2011 sau khi tốt nghiệp Đại học, chị Nguyễn Thị Hà được nhận vào làm việc tại một công ty truyền thông. Gắn bó với công ty được tầm sáu năm trải qua nhiều vị trí trong công ty: từ nhân viên chăm sóc khách hàng đến nhân viên kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh đến chuyên viên đào tạo các kỹ năng tư vấn khách hàng...

Đang ở giai đoạn nhiều người mơ ước, giữa năm 2016 vì một số lý do riêng chị Hà quyết định xin nghỉ việc và chuyển hướng về Quảng Ninh sinh sống.

Ngay khi về Quảng Ninh, với tính cách năng động, không chịu ngồi yên một chỗ, chị Hà đã bắt tay vào công việc truyền thông ở một công ty đa ngành nghề. Trong quá trình làm việc, sếp nhận thấy vốn ngoại ngữ của chị Hà khá ổn nên đã điều chuyển chị Hà sang dịch vụ du lịch để tận dụng được vốn ngoại ngữ đó của mình. Và chị Hà đã gắn bó với du lịch từ ngày đó,...

Nguyễn Thị Hà và hành trình xây dựng thương hiệu du lịch riêng - 1

Với chị Hà, thật đúng cho câu nói “Nghề chọn người” bởi cơ duyên đến với du lịch của chị bắt đầu từ sự ngẫu nhiên. Xuất phát điểm là một nhân viên chuyên bán vé máy bay, sau thời gian thử việc chị được giám đốc bổ nhiệm vào vị trí trưởng phòng kinh doanh phụ trách phòng khách nội địa.

Từ một tờ giấy trắng không có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực du lịch, chị Hà đã bắt tay tìm tòi và xây dựng nên nhiều chương trình tour, rồi đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, đặt vé tham quan, đặt phòng ăn, làm hộ chiếu, visa,… Từ đó trở thành Nguyễn Thị Hà của bây giờ với thương hiệu Hà - Du lịch từ A-Z chuyên về các dịch vụ: Vé máy bay, phòng khách sạn, combo, tour trọn gói,...vv.

Ở một độ tuổi mà nhiều người sẽ chọn cho mình công việc tại văn phòng ổn định, an nhàn nhưng chị đã dám thay đổi để xây dựng cho mình con đường riêng, có thể coi đây là một quyết định đầy táo bạo.

Điều này càng được minh chứng sau nhiều lần vấp ngã của chị, cứ mỗi lần vấp ngã chị lại tiếp tục đứng lên và tiến về phía trước với niềm đam mê của mình.

Cân bằng cuộc sống, vượt khó tìm cơ hội

Khó khăn lớn nhất của người phụ nữ xinh đẹp này chính là hơn một năm vừa qua, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngành du lịch. Nhưng chính khó khăn lần này đã thúc đẩy chị phải tìm cho mình một hướng đi mới, trở lại với nhiều dự định hoài bão lớn hơn trong tương lai.

Nguyễn Thị Hà và hành trình xây dựng thương hiệu du lịch riêng - 2

Chia sẻ về bí quyết thành công, Nguyễn Thị Hà cho biết bản thân chị luôn lấy chữ Tâm để kinh doanh. Đem tới những dịch vụ uy tín, chất lượng nhất và đảm bảo đa dạng các tour để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân được thực hiện đều đặn như một lời cảm ơn tới khách hàng.

Nguyễn Thị Hà và hành trình xây dựng thương hiệu du lịch riêng - 3

Sau bảy năm tham gia vào thị trường du lịch, tuy không được đào tạo một chút kiến thức nào về du lịch nhưng như một mối duyên, trải nghiệm từ những công việc nhỏ nhất, chị Nguyễn Thị Hà đã từng bước gây dựng được thương hiệu riêng mình về du lịch, là nhịp cầu kết nối du khách Việt Nam đi khắp năm Châu.

Dù làm công việc của một nhân viên hay là người quản lý chị đều muốn gửi vào đó sự tận tâm của mình. Nhiều lúc mệt mỏi, chán nản muốn bỏ cuộc, nhưng nhờ những bức thư cũng như tình cảm nồng ấm của khách hàng gửi đến chị sau mỗi chuyến đi, chị như tiếp theo năng lượng để cố gắng hơn nữa.

Đặt chất lượng cao hơn giá cả

Dù bận rộn nhưng Nguyễn Thị Hà luôn ưu tiên nhất chính là dành thời gian đi khảo sát các tour tuyến mới, tham gia các chương trình du lịch cùng khách hàng để tự mình trải nghiệm dịch vụ, kiểm tra từng suất ăn, phòng nghỉ, hướng dẫn viên, các chương phù hợp để nâng cao chất lượng phục vụ.

Nguyễn Thị Hà và hành trình xây dựng thương hiệu du lịch riêng - 4

Làm du lịch không tránh khỏi trường hợp bị cạnh tranh, ép giá, nhưng không ít lần chị từ chối số lượng lớn khách đặt tour, bởi chị không muốn vì lợi nhuận mà giá nào cũng chấp nhận làm.

Cung cấp những trải nghiệm thật, dịch vụ tốt, phù hợp với kinh phí thực tế của khách hàng trả là phương châm mà Nguyễn Thị Hà và công ty đang gây dựng. Dù công ty mới chỉ ở quy mô khiêm tốn, nhưng Nguyễn Thị Hà tin rằng, giá cả, chất lượng dịch vụ của mình hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các công ty du lịch lớn hiện nay.

Bận rộn với công việc nhưng Nguyễn Thị Hà vẫn luôn biết cách cân bằng cuộc sống, giữ gìn tổ ấm cho mình. Chị luôn dành thời gian chăm sóc gia đình, quan điểm rạch ròi giữa hai bên và luôn đặt gia đình ở một vị trí quan trọng nhất.

Chị hy vọng ngày càng nhiều người phụ nữ khẳng định được mình trong cuộc sống.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN