Đàn ông Hàn đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ

Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng với khoa phẫu thuật thẩm mỹ và ngày càng có nhiều đàn ông muốn nhờ đến dao kéo để chỉnh trang gương mặt.

Nhu cầu đang tăng đã tạo nên một thị trường béo bở cho hơn 1.800 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc. Thời gian gần đây, những trung tâm thẩm mỹ dành cho nam nở rộ như nấm sau mưa.

Đầu tiên, các bác sĩ tạo hình chiếc mũi rồi sau đó cắt mắt hai mí, kế tiếp là tiêm botox vào trán và cuối cùng hút mỡ bụng cho khách hàng nam tên Park Hyo-jung - người đã trải qua 24 ca can thiệp cơ thể trong vòng chưa đến 3 năm để cải thiện ngoại hình được cho là "xấu xí" của mình.

Đàn ông Hàn đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ - 1

Ca sĩ Shindong trong nhóm nhạc Superjunior thừa nhận đã sửa cắt mí mắt

Vẫn chưa dừng lại ở đó, Park Hyo-jung tiếp tục tạo lúm đồng tiền trên má, triệt lông ngực và chỉnh sửa một vài thiếu sót khác trên cơ thể. Người thanh niên 24 tuổi, kỹ thuật viên của một công ty cung cấp thiết bị y tế, cho biết sau khi chỉnh trang toàn diện vẻ ngoài (với tổng chi phí 8.150 USD) anh cảm thấy tự tin hơn với phái nữ và trong công việc.

Bác sĩ Wee Sung-yun người thực hiện 6 ca phẫu thuật cuối cùng cho Park Hyo-jung cho biết, cách đây vài năm khách hàng của ông chủ yếu là nữ nhưng bây giờ khoảng 1/3 số khách hàng của ông là nam giới. Họ thường có yêu cầu sửa mũi và mắt với hy vọng thành công trong những cuộc phỏng vấn xin việc làm, bác sĩ Wee Sung-yun tiết lộ.

Kang Jang-seo, ông chủ Trung tâm thẩm mỹ Man & Nature ở quận Gangnam, thành phố Seoul cho biết, cơ sở phục vụ cấy tóc của ông hoạt động từ năm 2005 nhưng không bao lâu sau ông quyết định mở bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ngay bên cạnh để đáp ứng nhu cầu sửa mắt cho to hơn hay chiếc mũi mạnh mẽ hơn của khách hàng nam giới. Jang-seok thường thực hiện 6 ca phẫu thuật trong ngày. Ông cho biết, lúc đầu phần đông khách hàng nam yêu cầu chỉnh trang nhẹ thôi để không ai phát hiện thấy nhưng hiện nay họ muốn thay đổi cả gương mặt bằng dao kéo.

Đàn ông Hàn đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ - 2

Cho Min-ho, thanh niên ở Busan, trước (trái) và sau phẫu thuật thẩm mỹ sửa đổi toàn bộ gương mặt.

Vào năm 2005, ca chỉnh sửa mắt hai mí - vốn là yếu tố thèm muốn của phụ nữ - của Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun đã giúp thay đổi nhận thức xã hội về phẫu thuật thẫm mỹ dành cho nam giới ở Hàn Quốc. Văn phòng Tổng thống cho biết, ông Roh Moo-hyun cảm thấy rất phiền toái với mí mắt bị sụp xuống cho nên phải nhờ đến sự can thiệp của dao kéo.

Theo thông tin từ Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế (ISAPS), Hàn Quốc nằm ở vị trí thứ 8 vào năm 2010 về tổng số các ca phẫu thuật thẩm mỹ (không phân biệt giới tính) được hoàn thành, và đứng số 1 về số ca thực hiện. Một thanh niên họ Lee, 26 tuổi, cho rằng "ngoại hình ưa nhìn là yếu tố cần thiết để kiếm được việc làm". Nhưng, bất chấp vì lý do gì đi nữa thì con số nam giới tìm đến thẩm mỹ viện ở Hàn Quốc đang ngày một tăng cao.

Theo một cuộc điều tra do Real for Men thực hiện vào đầu năm 2012 quả quyết phụ nữ Hàn Quốc nay đã có cái nhìn ưu ái hơn đối với những người đàn ông không tiếc tiền, bỏ ra hàng ngàn USD để sửa sắc đẹp! Trong số 414 phụ nữ được thăm dò ý kiến có đến 73% tuyên bố họ không nghĩ có gì sai trái khi đàn ông bước vào thẩm mỹ viện. Cũng theo điều tra này, lý do chủ yếu thúc đẩy đàn ông Hàn Quốc sửa sang gương mặt của mình là sự cạnh tranh (33%), kế đến là tự tin khi được cải tạo vẻ ngoài (27%) và nhằm thỏa mãn ý thích cá nhân (24%).

Đàn ông Hàn đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ - 3

Ca sĩ Kwanghee trong nhóm nhạc ZE:A trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Sự thay đổi nhận thức cũng mở lối cho giới diễn viên truyền hình và ca sĩ không còn phải cố gắng che giấu lịch sử sửa sắc đẹp của mình nữa. Kang Jang-seok phát biểu: "Các phương tiện truyền thông có tác động rất lớn đến nếp suy nghĩ của người dân Hàn Quốc". Khách hàng của Jang-seok phần đông là thanh niên tuổi 20 rất muốn có một gương mặt mới dễ nhìn và điển trai hơn. Trong phần lớn các trường hợp, họ mang bức ảnh chụp một ngôi sao nào đó đến thẩm mỹ viện để được "sao chép" lại!

Theo Kim Jun-hyung - Tổng biên tập tạp chí Mỹ dành cho nam giới Men's Health bản tiếng Hàn, thị trường thiết bị tập thể hình và mỹ phẩm dành cho nam giới đang phát triển nhanh (tăng từ 20% đến 40% trong vòng vài năm qua) trong thời gian sau này ở Hàn Quốc cũng như trên khắp thế giới. Và, hơn 56% nam giới Hàn Quốc cho biết họ không hài lòng với vẻ ngoài của mình. Hành trình sửa sắc đẹp của Park Hyo-jung đã gây chú ý trong nước và nhờ đó anh được tham gia 10 chương trình phỏng vấn trên truyền hình.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo T.M (An ninh thế giới)
Những trường hợp, nhân vật thẩm mỹ đặc biệt Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN