FWD trở thành “case study” điển hình cho việc dám thay đổi để thành công

Bảo hiểm nhân thọ chưa từng nằm trong thứ tự ưu tiên quan tâm của người trẻ. Vì thế, để chinh phục đối tượng này, đòi hỏi các chuyên gia tiếp thị trong ngành phải có những cách tiếp cận thật mới lạ, đột phá.

Bảo hiểm đã dễ hiểu

Lâu nay, không riêng gì giới trẻ mà hầu hết mọi người đều nhìn về bảo hiểm với những cảm xúc dè dặt. Chẳng ai muốn tính trước chuyện xui rủi vì cho rằng nó tựa như một điềm báo. Bản thân bảo hiểm cũng có những khái niệm, điều khoản, quy định... rối rắm, phức tạp và khó hiểu. Vì thế, thái độ chung của nhiều người là tránh né bảo hiểm.

Tâm lý này phổ biến và tồn tại qua nhiều thế hệ, cản trở không nhỏ đến khả năng tiếp cận khách hàng của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, những năm gần đây, bằng những nỗ lực rất lớn và miệt mài, qua các chiến dịch truyền thông độc đáo và đầy thấu hiểu, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã dần dần phá vỡ được bức tường thành định kiến kia.

“FWD Bảo hiểm dễ hiểu” là dự án thành công cả về mặt truyền thông lẫn các giá trị thiết thực mà FWD mang đến khách hàng, đặc biệt là giới trẻ

“FWD Bảo hiểm dễ hiểu” là dự án thành công cả về mặt truyền thông lẫn các giá trị thiết thực mà FWD mang đến khách hàng, đặc biệt là giới trẻ

Công lớn phải kể đến FWD Việt Nam. Hãng bảo hiểm này đã nổi lên như một thương hiệu năng động, khác biệt, một “case study” điển hình trong việc dám thay đổi để tạo biến chuyển mạnh mẽ cho thị trường bảo hiểm, giúp bảo hiểm ngày càng thân thiện và đến gần hơn với mọi người, nhất là người trẻ.

Một trong những dấu ấn đậm nét nhất của FWD là mạnh dạn nhìn thẳng vào tâm lý né tránh bảo hiểm vì sự phức tạp, khó hiểu và giải quyết nó một cách triệt để. Cuối năm 2020, FWD đã tiên phong ra mắt dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” nhằm giúp bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu, dễ mua, dễ cảm hơn với tất cả mọi người. Song song đó, FWD triển khai một chiến dịch vô cùng trực diện “Với FWD, bảo hiểm phải dễ hiểu để bạn biết rõ quyền lợi của mình”. Với thông điệp ngắn gọn mà rõ ràng, dễ hiểu, đi thẳng vào trọng tâm, FWD Việt Nam đã góp phần thay đổi định kiến về sự “complicated” (phức tạp) trong ngành bảo hiểm, vốn đã in sâu nơi tâm trí nhiều người.

FWD đã trở thành “case study” cho những người trẻ dám thay đổi để thành công

FWD đã trở thành “case study” cho những người trẻ dám thay đổi để thành công

Chiến dịch truyền thông “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” cũng đã xuất sắc vượt qua hàng loạt nhãn hàng lớn trong các ngành hàng tiêu dùng, F&B, điện tử… tại nhiều thị trường như Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia… để đạt Cúp Vàng tại giải thưởng danh giá Dragons of Asia cho hạng mục “Best Innovative Idea or Concept” (Ý tưởng sáng tạo nhất).

Trước đó, chiến dịch này cũng đã giành chiến thắng ở những giải thưởng lớn trong khu vực như giải Bạc cho hạng mục “Best Insight-Driven PR” (Chiến dịch truyền thông dựa trên sự thấu hiểu khách hàng xuất sắc nhất) và giải Đồng cho hạng mục “Best Launch/Relaunch PR” (Chiến dịch truyền thông giới thiệu sản phẩm xuất sắc nhất) tại giải thưởng PR Awards 2021 do Marketing - Interactive Asia tổ chức.

Đưa âm nhạc vào bảo hiểm

Là công ty bảo hiểm trẻ, chỉ mới hiện diện ở Việt Nam 5 năm, nhưng FWD liên tục có những hướng đi tươi mới, khác biệt để tiếp cận giới trẻ. Ngay từ khi mới tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, FWD Việt Nam đã xác định âm nhạc sẽ là một trong những công cụ chính giúp công ty bồi đắp tinh thần #Sốngđầy, lạc quan, tích cực và truyền cảm hứng #Sớmbảovệ đến các khách hàng.

FWD cũng chính là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên mời Tóc Tiên - một ca sĩ trẻ trung, cá tính, thông minh và tràn đầy năng lượng vào vai trò đại sứ thương hiệu. Có thể nói, chính FWD Việt Nam đã mở đường cho xu hướng đưa âm nhạc vào hoạt động truyền thông ở ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Các chương trình của FWD đơn giản, trẻ trung và giàu cảm xúc

Các chương trình của FWD đơn giản, trẻ trung và giàu cảm xúc

Hàng triệu khán giả ở Việt Nam còn được thưởng thức những món ăn tinh thần đặc sắc từ FWD Việt Nam khi hãng bảo hiểm này triển khai hành trình âm nhạc FWD Music Tour quy tụ dàn idol hoành tráng cùng sân khấu được đầu tư cực khủng. Qua 3 năm tổ chức, FWD Music Tour đã để lại dấu ấn đậm sâu khi đồng hành với chương trình là rất nhiều tên tuổi đình đám trong giới showbiz: Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Đen Vâu, Hồ Ngọc Hà, Isaac, Dế Choắt, Lam Trường, Bằng Kiều, Đan Trường...

Các ca sĩ đến với FWD Music Tour không chỉ để biểu diễn mà còn trở thành những “đại sứ” lan tỏa thông điệp tích cực cho cộng đồng. Họ đã có những phút giây thăng hoa với nhiều cảm xúc ngay tại sân khấu ca nhạc này. Khán giả hưởng ứng, lâng lâng theo giai điệu lời ca và cũng cảm nhận bảo hiểm qua một “lăng kính” mới - tươi sáng và tích cực hơn.   

Qua các chiến dịch truyền thông của FWD Việt Nam, bảo hiểm dần trở nên gần gũi và thân thuộc. Với tinh thần #Sốngđầytừhômnay và #Sớmbảovệ mà FWD Việt Nam vẫn đang tích cực truyền tải, hãng bảo hiểm này tin rằng một ngày thật gần, giới trẻ nói riêng và mọi người sẽ nhận ra tầm quan trọng của bảo hiểm cũng cần thiết như các nhu cầu ăn, mặc, ở…

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Mỹ Chi ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN