“FWD Bảo hiểm dễ hiểu” tiếp cận khách hàng bằng âm nhạc: Khác biệt nhưng hiệu quả

Bảo hiểm tổ chức show ca nhạc? Có vẻ không phù hợp và cũng không liên quan nhưng đó là cách FWD đã làm để truyền tải các thông điệp về bảo hiểm và gắn kết khách hàng. Cách làm khác biệt này đã mang lại thành công ngoài mong đợi.

Tại Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ được xem là một ngành khó nhằn trong việc truyền tải thông điệp và tiếp cận khách hàng nhưng khó không có nghĩa là không thể nếu nhìn vào những gì FWD đã làm được trong Hành trình âm nhạc FWD Music Tour được tổ chức tại Nghệ An và Đà Nẵng tháng 11 vừa rồi.

Phá vỡ cách tiếp cận truyền thống của bảo hiểm

Trong bảo hiểm, khách hàng là những người mong muốn nhận được sự bảo vệ trước các rủi ro trong cuộc sống. Họ hướng về một tương lai tươi sáng và cần một điểm tựa không chỉ về tài chính mà còn về tinh thần để có thể tự tin làm những điều mình muốn, không chỉ trong tương lai mà ngay cả hiện tại. Về tài chính, các sản phẩm bảo hiểm của FWD có thể giúp khách hàng; còn về việc truyền cảm hứng, FWD đã lựa chọn cho mình cách làm khác biệt.

Thông qua các phần trình diễn, các nghệ sĩ đã cùng FWD và khán giả gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. Ảnh: Đại Ngô

Thông qua các phần trình diễn, các nghệ sĩ đã cùng FWD và khán giả gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. Ảnh: Đại Ngô

Thay vì tiếp cận khách hàng theo cách truyền thống với những hình ảnh quen thuộc trong ngành bảo hiểm trước đây như: các cặp vợ chồng nắm tay nhau mỉm cười hay cả gia đình yên bình bên nhau…, FWD đã mang đến khách hàng những hình ảnh và thông điệp đơn giản nhưng bừng hứng khởi hơn, để truyền tải một nguồn năng lượng mạnh mẽ, tích cực, qua đó truyền cảm hứng và sự tự tin cho khách hàng để họ bứt phá bản thân và “sống đầy” trong từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Mở khóa cảm xúc bằng âm nhạc

Trong khi các thương hiệu bảo hiểm tại Việt Nam thường chọn tổ chức các hoạt động liên quan đến thể thao, chăm sóc sức khỏe hay tình yêu gia đình thì FWD lựa chọn âm nhạc. FWD đã gắn bó với các chương trình và sự kiện âm nhạc từ năm 2016 khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam. Chính hiệu quả về mặt xây dựng thương hiệu, kết nối khách hàng, hỗ trợ kinh doanh cũng như sự hưởng ứng của khách hàng và cộng đồng đã tiếp lửa cho doanh nghiệp này tiếp tục theo đuổi hướng đi này.

Thông qua âm nhạc, FWD đã gắn kết cảm xúc với khách hàng và cùng khách hàng lan tỏa những thông điệp tích cực về bảo hiểm. Ảnh: Đại Ngô

Thông qua âm nhạc, FWD đã gắn kết cảm xúc với khách hàng và cùng khách hàng lan tỏa những thông điệp tích cực về bảo hiểm. Ảnh: Đại Ngô

FWD Music Tour 2020 được xem là một trong những sự kiện âm nhạc hoành tráng nhất năm, được tổ chức để tôn vinh tinh thần “#Sớmbảovệ để #Sốngđầytừhômnay”. Sớm tham gia bảo hiểm để nhận được sự bảo vệ cần thiết, làm chủ cuộc đời mình và từ đó có thể sống trọn vẹn, sống đầy với đam mê, hoài bão. Việc tham gia bảo hiểm ngày nay còn vô cùng dễ dàng và thuận tiện bởi vì với FWD, bảo hiểm phải dễ hiểu để khách hàng biết được quyền lợi của mình, chủ động và tự nguyện tham gia vì chính bản thân và gia đình mình.

“FWD bảo hiểm dễ hiểu” chiếm sóng mạng xã hội

Từ lâu nay, ấn tượng hằn sâu trong nhiều người về bảo hiểm đó chính là sự phức tạp, khó hiểu với rất nhiều thuật ngữ kỹ thuật, các điều khoản chằng chịt, các định nghĩa dài dòng… Nhiều người còn ví von phải là “thần đồng” thì may ra mới hiểu được nội dung một hợp đồng bảo hiểm. Nhưng FWD đã thay đổi suy nghĩ này của nhiều người khi thông qua sự kiện âm nhạc FWD Music Tour 2020 với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ hàng đầu để truyền tải thông điệp “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” với những cải tiến đột phá: hình thức sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện.

Quang Bảo và Tóc Tiên đã cùng nhau chia sẻ quan điểm về “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” ngay trên sân khấu FWD Music Tour 2020. Ảnh: Đại Ngô

Quang Bảo và Tóc Tiên đã cùng nhau chia sẻ quan điểm về “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” ngay trên sân khấu FWD Music Tour 2020. Ảnh: Đại Ngô

Tất cả những thay đổi này đã giúp bộ hợp đồng bảo hiểm của FWD trở nên dễ hiểu, thân thiện, đồng thời khách hàng cũng an tâm và tin tưởng hơn vì có thể dễ dàng biết rõ quyền lợi của mình. Đây là những thông tin rất hữu ích và cần thiết cho những khách hàng đang còn chần chừ, ngần ngại tham gia bảo hiểm hiểm vì e ngại sự phức tạp trước đây.

Có thể nói, FWD thường làm những việc mà các công ty khác chưa từng làm. Tổ chức FWD Music Tour để qua đó lan tỏa tinh thần “#Sớmbảovệ để #Sốngđầytừhômnay” và giới thiệu dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” cũng vậy, đây là một cách làm khác biệt trong ngành bảo hiểm nhưng đã đem lại hiệu ứng rất tích cực.

Nhờ sự ủng hộ cực kỳ nồng nhiệt của hàng triệu khán giả trên cả nước, FWD Music Tour cùng thông điệp “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” đã leo thẳng lên Top 1 Trending của Twitter Việt Nam ngay trong đêm diễn ra sự kiện. Chương trình còn ghi nhận hơn 2 triệu lượt xem trực tuyến và hơn 160.000 bình luận đề chủ đề “FWD bảo hiểm dễ hiểu” trên mạng xã hội.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Phương Vy ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN