6 tháng chinh phục danh hiệu MRDT và bí quyết có được khách hàng tiềm năng của Nguyễn Trường

Chỉ trong vòng 6 tháng, Trường Nguyễn - Công ty bảo hiểm FWD Việt Nam đã giành được Danh hiệu MDRT (Million Dollar Round Table - Bàn tròn triệu đô) - đây là niềm mơ ước trong nghề nghiệp đối với các tư vấn viên bảo hiểm. Vậy bí quyết của Trường là gì?

Nghe nói, trước khi tham gia vào ngành bảo hiểm, anh còn đầu tư vào nhiều vào lĩnh vực khác nhau?

Đúng vậy, tôi mới tham gia bảo hiểm từ tháng 3/2020, đến nay cũng mới được gần 1 năm. Trước đó, tôi từng có nhiều năm làm việc ở Qatar và Singapore với các vị trí, công việc khác nhau. Hồi ở Singapore, có những thời điểm mỗi tháng tôi bay về Phú Quốc một lần vì có đầu tư dự án bất động sản tại đây.

6 tháng chinh phục danh hiệu MRDT và bí quyết có được khách hàng tiềm năng của Nguyễn Trường - 1

Sau khi về nước, tôi vẫn tham gia đầu tư vào bất động sản, chứng khoán và có mở công ty chuyên về phần mềm, hỗ trợ giáo dục. Hiện tại, tôi đang tập trung vào 2 việc chính là đào tạo nhân sự, leadership, đặc biệt sẽ quan tâm hơn đến tư vấn bảo hiểm.

6 tháng chinh phục danh hiệu MRDT và bí quyết có được khách hàng tiềm năng của Nguyễn Trường - 2

Bận rộn như vậy nhưng anh vẫn đạt KPI đề ra, anh có thể chia sẻ bí quyết quản lý thời gian, công việc và cả cách mở rộng, tiếp cận khách hàng mới không?

Tôi là người đào tạo nhân sự, đào tạo Leadership chính là hướng dẫn họ cách quản lý thời gian, cách sắp xếp công việc sao cho khoa học và hiệu quả nhất. Quan trọng là cần phải đề ra mục tiêu cụ thể, sau đó lên kế hoạch chi tiết cho từng việc và sắp xếp công việc một cách khoa học để đảm bảo đạt mục tiêu đã đề ra.

6 tháng chinh phục danh hiệu MRDT và bí quyết có được khách hàng tiềm năng của Nguyễn Trường - 3

Cũng khá nhiều người tò mò về việc, vì sao mới bước chân vào bảo hiểm được 6 tháng nhưng tôi đã giành được danh hiệu MRDT. Lý do là bởi bản thân tôi không quá chú tâm vào việc ký hợp đồng bảo hiểm, cũng không chỉ đi tìm khách hàng mới mà bỏ quên khách hàng cũ. Tôi không chỉ chăm sóc khách hàng từ trước khi đặt vấn đề ký hợp đồng bảo hiểm mà đặc biệt quan tâm tới họ sau khi giao dịch.

Tôi chia sẻ với họ về kỹ năng làm việc, kỹ năng cuộc sống, về kiến thức tài chính cá nhân, đầu tư… Tóm lại, tôi chăm sóc họ rất kỹ từ trước và đặc biệt sau khi có được một bản hợp đồng bảo hiểm với họ.

6 tháng chinh phục danh hiệu MRDT và bí quyết có được khách hàng tiềm năng của Nguyễn Trường - 4

Và từ một khách hàng này, tôi có thêm rất nhiều hợp đồng khác vì được họ giới thiệu bạn bè, người thân. Thật sự, tôi bán bảo hiểm chính là bán uy tín bản thân mình, chứ không chỉ chăm chăm đi kiếm thật nhiều hợp đồng. 

Vì luôn chủ động và tận tâm chăm sóc, phục vụ tốt những khách hàng hiện hữu nên họ không chỉ gắn bó với tôi mà còn giới thiệu tôi với bạn bè, người thân có nhu cầu về bảo hiểm. Chính vì thế, tôi có thêm nhiều hợp đồng và các mối quan hệ có giá trị khác.

Ngành bảo hiểm ở nước ta hiện đang có những bước tiến rõ rệt, tuy nhiên một thực trạng kéo theo đó là “người người bán bảo hiểm, nhà nhà bán bảo hiểm”. Vậy anh có lời khuyên gì cho các bạn tư vấn viên khác đang theo ngành này không?

Ngành bảo hiểm ở Việt Nam đúng là đang có những bước tiến tích cực, tôi cũng cho rằng những năm tới dịch vụ này cũng sẽ phát triển mạnh mẽ ở nước ta.

Trước khi tham gia ngành này, tôi đã tìm hiểu rất kỹ các công ty bảo hiểm đang hoạt động ở Việt Nam và tôi chọn Công ty bảo hiểm FWD Việt Nam để đầu quân. Đây là công ty mới ở thị trường nước ta, điểm vượt trội của công ty bảo hiểm FWD là áp dụng công nghệ, không dùng giấy tờ, mọi giao dịch đều qua công nghệ giúp cho quyền lợi của khách hàng cũng như quyền lợi của tư vấn viên được tối ưu hơn rất nhiều.

6 tháng chinh phục danh hiệu MRDT và bí quyết có được khách hàng tiềm năng của Nguyễn Trường - 5

Như ở trên tôi chia sẻ, để kiếm khách hàng tiềm năng, tôi không chỉ tập trung vào một hợp đồng bảo hiểm mà cần chân thành chăm sóc họ sau khi có được giao dịch. Hãy lắng nghe khách hàng nhiều hơn, quan tâm, thấu hiểu và tư vấn đúng nhu cầu họ.

Đặc biệt, tôi thực sự nghiêm túc khi chọn làm tư vấn bảo hiểm, nghĩa là tôi xác định đó là công việc thực sự để mang lại nguồn thu nhập tốt, mang lại những giá trị nhân văn cho xã hội chứ không phải là công việc tay trái như nhiều tư vấn khác đang làm.

Chính vì xác định là công việc nghiêm túc nên tôi xây dựng website, kênh Youtube, Fanpage, kênh Tik Tok… về tư vấn bảo hiểm. Rất nhiều khách hàng tự tìm đến tôi sau khi biết và tìm hiểu qua những thông tin tôi chia sẻ qua các kênh này. Khi khách hàng chủ động liên hệ thì khả năng khách hàng tham gia bảo hiểm cũng cao hơn.

Bên cạnh đó, mỗi người cũng cần có mục tiêu cụ thể và có lộ trình cụ thể và thực hiện bằng quyết tâm, sự kiên trì, không bỏ cuộc. Ngoài ra, mỗi người cũng đúc rút, chia sẻ những cách làm, bí quyết riêng nhằm tiếp thêm động lực cho các đồng đội của mình trên hành trình vươn tới danh hiệu MDRT danh giá.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN