Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Vượt Apple, Huawei sẽ sớm đoạt ngôi vương smartphone toàn cầu?

Thứ Hai, ngày 06/08/2018 10:01 AM (GMT+7)

Trong sự kiện ra mắt Nova 3i cuối tháng 7 vừa qua, Huawei công bố bán được 95 triệu smartphone chỉ trong nửa năm 2018.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Vượt mặt Apple, Huawei chính thức giữa ngôi vị thứ 2 ngành smartphone toàn cầu

Một tin vui hơn lại vừa đến với Huawei khi họ vừa vượt qua Apple và trở thành nhà sản xuất smartphone số 2 thế giới. Cụ thể, theo số liệu của IDC, Canalys và Strategy Analytics, Huawei đã vượt Apple, vươn lên vị trí thứ 2 về thị phần smartphone toàn cầu trong quý 2/2018. Công ty đã xuất xưởng hơn 54,2 triệu sản phầm trong quý 2 so với 41,3 triệu chiếc iPhone mà Apple đã bán ra.

Theo số liệu của IDC, thị phần quý 2: Huawei 15,8% (kỷ lục mới của công ty), Apple 12,1%. Xiaomi và Oppo xếp tiếp theo trong bảng danh sách.

Vượt Apple, Huawei sẽ sớm đoạt ngôi vương smartphone toàn cầu? - 1

Vượt Apple, Huawei sẽ sớm đoạt ngôi vương smartphone toàn cầu? - 2

Xếp hạng thị phần của các thương hiệu smartphone – Quý 2/2018

"Đây là lần đầu tiên trong vòng 7 năm mà cặp đôi Samsung và Apple không đứng ở 2 vị trí dẫn đầu toàn cầu", Ben Stanton - nhà phân tích cấp cao tại Canalys nhận định. Ông Ryan Reith, một quản lý cấp cao khác của IDC, cũng đánh giá sự phát triển của Huawei vô cùng ấn tượng và doanh nghiệp này có khả năng tiến vào những thị trường mà trước đó thương hiệu của họ phần lớn chưa được người tiêu dùng biết tới.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc này cũng đặt mục tiêu bán ra 200 triệu smartphone trong năm 2018. Con số này tăng 47 triệu so với năm 2017.

Vượt Apple, Huawei sẽ sớm đoạt ngôi vương smartphone toàn cầu? - 3

Richard Yu – CEO của Huawei nói rằng hãng Huawei sẽ vượt mặt Apple trong một, hai năm nữa tại sự kiện giới thiệu laptop Matebook X Pro ở MWC 2018

Chiến lược thành công

Các nhà nghiên cứu cho rằng, thành công của Huawei là kết quả từ chiến lược mở rộng thương hiệu tại thị trường châu Âu và châu Á bên ngoài Trung Quốc. Trong mảng kinh doanh tiêu dùng (Consumer business) của Huawei, thương hiệu Huawei đã phát triển rất nhanh, dẫn đầu sự tăng trưởng nhanh chóng trong các thị trường của họ. Huawei đã bán ra trên 95 triệu máy smartphone nửa đầu năm 2018.

Trong đó, cặp điện thoại cao cấp Huawei P20 và P20 Pro đã bán được 6 triệu chiếc vào tháng trước. P20 và P20 Pro đã đạt doanh thu 100 triệu NDT (tương đương 15 triệu USD) chỉ sau 10 giây lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 12/4/2018. Bên cạnh đó, Huawei P20 Lite cũng đã trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng, trở thành mẫu smartphone bán “chạy” thứ 7 trên toàn cầu vào tháng 5-2018.

Ông Henry Liu, Giám đốc Điều hành Nhóm ngành hàng tiêu dùng Huawei Việt Nam, cho biết các sản phẩm dòng Nova chỉ mới ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 thì đến nay đã có 40 triệu chiếc được đưa đến tay người tiêu dùng. Riêng nửa đầu năm 2018, lô hàng 15 triệu mẫu Nova đã được bán ra, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực châu Á- Thái Bình Dương là khu vực quan trọng nhất của dòng sản phẩm này.

Bí quyết thành công của Huawei là các khoản đầu tư thống nhất và lớn vào nghiên cứu và phát triển. Tại Huawei, hơn 10% doanh thu được đầu tư vào R&D hàng năm. Theo báo cáo thường niên năm 2017, có khoảng 80 nghìn nhân viên làm việc cho R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên. Theo báo cáo đầu tư R&D đầu tư công nghiệp EU của EU từ Ủy ban châu Âu, Huawei xếp thứ 6 trong số tất cả các đại gia công nghệ trong năm 2017 về R&D đầu tư.

Vượt Apple, Huawei sẽ sớm đoạt ngôi vương smartphone toàn cầu? - 4

Huawei rất chú trọng vào đầu tư R&D

(Khám Phá).
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang