Người Việt Nam quan tâm điều gì khi mua TV?

Sony vừa giới thiệu dải sản phẩm TV 2020 đáp ứng hai mối quan tâm lớn của người Việt Nam là chất lượng và đáp ứng nhu cầu xem nội dung online.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt dải sản phẩm TV mới cho năm 2020 tại thị trường Việt Nam mới đây, Giám đốc Marketing Sony Việt Nam là ông Yuji Kano đã có những chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược và đánh giá những nét đặc trưng của thị trường hơn 95 triệu dân này.

Giám đốc Marketing Sony Việt Nam, ông Yuji Kano cùng đại diện Sony trong buổi phỏng vấn riêng dành cho phóng viên.

Giám đốc Marketing Sony Việt Nam, ông Yuji Kano cùng đại diện Sony trong buổi phỏng vấn riêng dành cho phóng viên.

Mở đầu buổi trao đổi bằng nhận định tổng quan về thị trường TV hiện nay, ông Yuji Kano cho biết, thị trường TV toàn cầu cũng như tại Việt Nam đang có xu hướng chung là tăng trưởng các màn hình kích thước lớn (từ 55-inches trở lên). Với việc Sony vừa tung loạt TV đời 2020, hãng kỳ vọng thị trường TV tại Việt Nam sẽ tăng trưởng khoảng 25% trong nửa cuối năm còn lại.

Giải thích cho các dự báo trên, Giám đốc Marketing Sony Việt Nam cho hay, công ty sử dụng và phân tích số liệu tăng trưởng từ Gfk. “Ở năm trước, sự tăng trưởng đã vượt ngoài dự đoán của Sony nên điều này cũng có thể lặp lại vào năm nay”, ông Yuji Kano kỳ vọng.

TV LED 2020 có nhiều nâng cấp về công nghệ xử lý hình ảnh và âm thanh, đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện TV Sony 8K.

TV LED 2020 có nhiều nâng cấp về công nghệ xử lý hình ảnh và âm thanh, đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện TV Sony 8K.

Đối với dải sản phẩm mới năm 2020, ngoài các dòng TV LED đa dạng kích cỡ, Sony còn lần đầu tiên đưa về Việt Nam chiếc TV 8K kích thước “khủng” 85-inches và TV OLED A9S nhỏ gọn 48-inches cho những không gian sang trọng.

Khi được hỏi điều gì khiến Sony tự hào ở những chiếc TV mới của mình, ông Yuji Kano nhấn mạnh tới chất lượng. “Về chất lượng hình ảnh, Sony rất tự tin về khoản này - đây cũng là yếu tố quan trọng khiến khách hàng chọn mua TV. Ngoài ra, chất lượng âm thanh cũng khá quan trọng, vì thế Sony đã tăng cường chất âm bằng các thiết kế loa mới, ứng dụng loa viền tweeter, bố trí thêm loa sub,…”, ông nói.

Bên cạnh chất lượng, người tiêu dùng tại Việt Nam còn có một mối quan tâm lớn khác khi mua TV là việc đáp ứng nhu cầu xem nội dung online. Điều này khá dễ hiểu khi theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông đến hết năm 2019, Việt Nam có hơn 35 triệu người thường xuyên xem video trên YouTube, lọt top những quốc gia có thời lượng xem YouTube “khủng” nhất thế giới.

Hiểu rõ thị trường Việt Nam, Sony tiếp tục phát triển mảng Android TV để mang tới trải nghiệm phù hợp và đúng đối tượng. Đối với dải Android TV 2020, tất cả đều chạy trên nền tảng Android 9.0 tích hợp trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ giọng nói tiếng Việt cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Nút gọi trợ lý ảo này được thiết kế sẵn trên remote nên rất tiện dụng trong quá trình sử dụng.

“Trải nghiệm người dùng thường liên đới đến Smart TV Function (các tính năng trên TV thông minh - PV), Đặc biệt ở Việt Nam, Smart TV Function khá quan trọng và chúng tôi tin tưởng nền tảng Android rất phù hợp cho tính năng này”, ông Yuji Kano chia sẻ.

Riêng về thiết kế, theo ông Yuji Kano, yếu tố này thuộc phạm trù gu của cá nhân, mỗi người có một cảm nhận khác nhau. Những chiếc TV với thiết kế khác biệt thường sẽ phù hợp với thị trường ngách nên chiến lược của Sony là muốn tập trung vào thị trường chính hơn.

Mặc dù vậy, Sony vẫn luôn sáng tạo không ngừng và tin tưởng vào thiết kế của TV 2020 phù hợp với đại đa số người tiêu dùng cũng như phong cách trang trí nội thất hiện đại. Chẳng hạn, ngoài màu đen cho thiết kế TV truyền thống, Sony còn sử dụng màu bạc để tôn lên vẻ đẹp của TV trong phòng khách.

Dải sản phẩm TV OLED 2020 vừa được Sony giới thiệu ra thị trường Việt Nam.

Dải sản phẩm TV OLED 2020 vừa được Sony giới thiệu ra thị trường Việt Nam.

Giám đốc Marketing Sony Việt Nam còn cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới thị trường này khi chia sẻ rằng: “Sony vẫn đang nghiên cứu cải thiện các sản phẩm của mình sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết đa dạng tại Việt Nam: Độ ẩm cao, nhiều bụi và côn trùng,… Hiện, TV Sony đều đã được trang bị các công nghệ chống ẩm, chống sét, chống bụi, riêng dòng cao cấp còn được tặng thêm 1 năm bảo hành để người dùng yên tâm sử dụng”.

“Các sản phẩm TV đời 2019 đã được cải thiện rất nhiều, giờ đây chắc chắn dòng 2020 cũng mang tới chất lượng đảm bảo”, ông Yuji Kano khẳng định.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN