Giám đốc Marketing Nguyễn Tri Hưng: "Chiến lược thành công phải đem đến lợi ích cho từng bộ phận"

Thứ Sáu, ngày 10/09/2021 18:00 PM (GMT+7)

Nguyễn Tri Hưng hiện đang là Giám đốc Công ty Lion King Entertaiment. Anh thường xuyên được mời tham gia cố vấn truyền thông với vị trí Ban giám khảo của nhiều cuộc thi Hoa hậu tiêu biểu như: Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020; Hoa hậu doanh Nhân Quốc tế 2018 tại Nhật,…

Giám đốc Marketing Nguyễn Tri Hưng: "Chiến lược thành công phải đem đến lợi ích cho từng bộ phận" - 1

Đối với anh, "để thương hiệu của bạn đứng vững trên thị trường, trước tiên, bạn phải là một nhà quản lý tốt, phải đem đến lợi ích trong từng bộ phận".

Cùng tìm hiểu thêm về GĐ Nguyễn Tri Hưng qua cuộc trao đổi ngắn:

Theo anh, đâu là những kỹ năng không thể thiếu của một người lãnh đạo trong lĩnh vực Marketing?

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất đó là tầm nhìn chiến lược. Phải định hình được tầm nhìn cho sự phát triển dài hạn của công ty đối với thị trường mục tiêu đang hướng tới, trong đó mục đích sau cùng là làm thế nào để cân bằng giữa tỷ lệ chất lượng sản phẩm/dịch vụ và doanh thu trung bình khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ khác.

Quan trọng hơn, một lãnh đạo đại diện cho sản phẩm/dịch vụ để làm việc với các đối tác, bạn cần phải chú trọng giữ gìn hình ảnh cá nhân để luôn phù hợp với thương hiệu của mình. Thành công là khi người khác nhắc đến tên thương hiệu họ sẽ nghĩ ngay đến bạn và ngược lại.

Giám đốc Marketing Nguyễn Tri Hưng: "Chiến lược thành công phải đem đến lợi ích cho từng bộ phận" - 2

Để thành công trong một chiến lược MKT, theo anh cần hội tụ những yếu tố nào?

Để đánh giá được một chiến lược thành công hay không, ngoài sản phẩm/dịch vụ phải đảm bảo yếu tố chất lượng thì chiến lược đó phải đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của thị trường.

Bên cạnh đó, bạn phải nắm bắt được mùa cao điểm của các sản phẩm/dịch vụ trong từng đối tượng khác nhau, chiến lược kinh doanh phải đặt bản thân trong từng tư thế sẵn sàng đón đầu khách hàng chứ không phải chỉ tập trung vào một phân khúc trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Xa hơn, chiến lược đó phải luôn nhìn bao quát với phạm vi rộng của đối thủ cạnh tranh vì sản phẩm hay dịch vụ nơi khác có sức hút cao hơn.

Giám đốc Marketing Nguyễn Tri Hưng: "Chiến lược thành công phải đem đến lợi ích cho từng bộ phận" - 3

Khi đã đưa ra được những chiến lược mà anh tin rằng sẽ đem đến hiệu quả, anh sẽ làm thế nào để thuyết phục cấp trên và các cộng sự đồng tình ủng hộ?

Khi đã có một chiến lược và cần sự hỗ trợ đồng ý của cộng sự thì yếu tố then chốt nhất là bạn phải có sự quyết tâm. Khi bạn dành cho đứa con tinh thần đang ấp ủ của mình sự đam mê, nhiệt huyết, thì chính những điều đó sẽ lan tỏa động lực, truyền cảm hứng đến những người xung quanh. Bên cạnh đó, để thuyết phục người khác, bạn cần vẽ ra được một “bức tranh” càng có nhiều chi tiết càng tốt về những đường đi nước bước để thực hiện chiến lược và những thành quả dự kiến sẽ đạt được. Khi có thể cho mỗi bộ phận thấy được lợi ích nhất định dành cho chính họ từ bức tranh tổng thể ấy, họ sẽ có thể cùng nhau thực hiện chiến lược với sự tin tưởng tuyệt đối.

Giám đốc Marketing Nguyễn Tri Hưng: "Chiến lược thành công phải đem đến lợi ích cho từng bộ phận" - 4

Tinh thần làm việc mà anh xây dựng cho đội ngũ nhân viên, những cộng sự của mình là gì?

Đối với tôi, điều quan trọng nhất là mọi người phải cảm nhận được mình là một phần của một khối đồng nhất. Mỗi bộ phận là một mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng dịch vụ cho khách hàng, cho nên việc mọi người hợp tác, làm việc ăn ý với nhau là cực kỳ quan trọng. Tôi luôn luôn ghi nhận những đóng góp từ những công việc nhỏ nhất của từng thành viên trong từng bộ phận đến những việc to lớn, hệ trọng hơn. Mục đích cuối cùng là mang lại doanh thu, khẳng định danh tiếng và duy trì hoạt động thì một đội ngũ đồng tâm hiệp lực sẽ mang lại những kết quả tốt nhất.

Hình ảnh của anh trong công việc là mẫu nhà điều hành thế nào?

Là một lãnh đạo, tôi luôn không ngừng lắng nghe, tôn trọng và đặt việc quan tâm đến người khác như là trách nhiệm của mình. Nếu bạn có thể chia sẻ và kết nối mọi người với nhau để cùng tiến về phía trước, tôi tin bạn chính là một người lãnh đạo thành công và mẫu mực.

Giám đốc Marketing Nguyễn Tri Hưng: "Chiến lược thành công phải đem đến lợi ích cho từng bộ phận" - 5

Hiện tại anh là GĐ Marketing của Tab Bank một lĩnh vực mới mẻ về tư vấn và đầu tư công nghệ, cơ duyên nào mà anh “bén duyên” với ngành nghề này?

Với kinh nghiệm lâu năm hoạt động trong lĩnh vực MKT, tôi tin rằng những kinh nghiệm thực tế “chinh chiến” trên thương trường sẽ giúp tôi có nhiều đóng góp đáng kể cho sự phát triển của môi trường mới cho dù trong lĩnh vực nào.

Thời điểm tiến vào Tab Bank, điều tôi quan tâm hàng đầu là làm thế nào để chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm của tôi cho các thành viên công ty, đặc biệt có thể trở thành một người khai vấn cho các nhà đầu tư tại đây, tôi luôn học hỏi về công nghệ, tìm hiểu nguồn gốc của vạn vật và con người với sự liên kết và phát triển để nhìn thấy rõ tương lai hơn, từ đó tôi có thêm nhiều góc nhìn đa diện và thực tế trong những dự án mà quỹ tham gia đầu tư cũng như trong điều hành quản lý chính hoạt động của công ty để tôi có thể cùng đi một chặng đường lâu dài với Tab Bank.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Nguồn: http://danviet.vn/giam-doc-marketing-nguyen-tri-hung-chien-luoc-thanh-cong-phai-dem-den-loi-ich-...

Theo Duyên Mỹ (Dân Việt).
Báo lỗi nội dung