Giải pháp cho hội “não cá vàng” khi đi xe công nghệ

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 10:00 AM (GMT+7)

Đầu tháng 2/2021, Gojek đã chính thức giới thiệu tính năng đặt thêm và chỉnh sửa điểm dừng trên mỗi cuốc xe. Chức năng này cho phép người dùng có thêm nhiều lựa chọn trên một chặng di chuyển và tối ưu hoá việc di chuyển trên đường.

Quên đồ mà không trở thành… tội đồ

Chị A. Nhi (Lê Văn Duyệt, Quận Bình Thạnh, TP.HCM) sau khi thử chức năng này đã vô cùng hào hứng cho biết: “Mình làm thiết kế thời trang, mỗi lần đi mua phụ kiện để lên sản phẩm cho khách phải mua rất nhiều món ở vài chỗ khác nhau. Lúc trước mình cứ phải book các chặng ngắn giữa các nơi, hoặc đôi lúc trên đường về mới phát hiện mua thiếu đồ, phải năn nỉ bác tài thông cảm ghé qua. Giờ thì quá tiện luôn, mình đặt liền một lèo 3 điểm luôn, hoặc nhỡ quên thì lại sửa điểm đến.”

Giải pháp cho hội “não cá vàng” khi đi xe công nghệ - 1

Tính năng thêm chặng dừng mới trên nền tảng GoRide của ứng dụng Gojek mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Khách hàng GoRide ở TP.HCM và Hà Nội đã có thể đặt thêm từ một đến hai điểm dừng thêm trước điểm đến cuối cùng. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho nhu cầu di chuyển giữa nhiều địa điểm trong cùng một chuyến, và cũng giúp nhiều trong trường hợp để quên đồ ở công ty hay ở nhà khi đã lên đường. Chị V. Anh (Trung Liệt, Hà Nội) chia sẻ: “Hoan nghênh Gojek vì đã cân nhắc đến những khách hàng “não cá vàng" như mình. Mình hay đặt giao đồ gia dụng, đồ ăn tươi đến công ty để nhận hàng cho tiện. Nhà có con nhỏ nên buổi chiều mình toàn sấp sấp ngửa ngửa đi về. Bao lần quên đồ rồi, đi được nửa đường rồi lại phải xin bác tài cho xuống, đặt một chuyến khác để vòng ngược lại công ty lấy. Giờ thì chỉ cần thêm điểm hoặc sửa điểm là xong."

Những sáng tạo để cả nhà đều vui

Ngoài tính năng đặt thêm hoặc chỉnh sửa điểm đến, ứng dụng Gojek còn cho phép khách hàng đi GoRide chia sẻ hành trình, đặt nhiều cuốc đồng thời, chụp ảnh và chia sẻ hình ảnh giữa tài xế và khách hàng. Chắc hẳn khi nâng cấp ứng dụng nhằm tạo điều kiện cho người dùng di chuyển một cách thuận lợi và an toàn, Gojek không hình dung được vô vàn tình huống sáng tạo mà khách hàng nghĩ ra để tận dụng các tính năng thú vị này.

Chị L. Chi (Âu Cơ, Quận Tân Phú, TP.HCM) kể: “Chồng đi làm sớm hơn mình nên lúc trước mình phải dậy thật sớm để kịp nấu ăn và đóng hộp cho chồng mang theo. Nhiều khi cũng bí bách lắm, mình chậm một tí là muộn giờ của chồng. Giờ thì chồng mình cứ việc đi trước, mình thong thả nấu ăn rồi trên đường đi làm đặt thêm một chặng dừng để ghé ngang đưa cơm cho chồng. Vừa được ngủ nướng, vừa chăm sóc được chồng khủng.”

Anh Khoa Đăng (Tây Hồ, HN) tâm đắc: “Tôi phụ trách việc đưa đón hai cậu con đi học, 1 bạn cuối cấp 2 và 1 bạn lớp 5. Tuần rồi xe hư nên suốt tuần phải book GoRide để 3 cha con đi học, đi làm. Lần đầu đặt xe cho tụi nhỏ tự đi với người lạ nên tôi cũng hơi run. Nhưng app Gojek có phần chia sẻ hình ảnh giữa tài xế và khách hàng, và tính năng chia sẻ hành trình, nên tôi vẫn sao sát được hành trình của sắp nhỏ, đảm bảo chúng đi đến nơi, về đến chốn. Giờ thì tôi đã quen, lần sau nếu “bí" là đã có cách để đưa đón con”.

Các tính năng Gojek được cập nhật liên tục không chỉ giúp khách hàng tối ưu hoá việc di chuyển trên đường mà còn thêm gắn kết với các bác tài công nghệ vì sự thuận tiện. Chỉ cần có điện thoại trong tay, bạn có thể chủ động sắp xếp lịch trình di chuyển của mình mọi lúc, mọi nơi.

Nguồn: http://danviet.vn/giai-phap-cho-hoi-nao-ca-vang-khi-di-xe-cong-nghe-502021529555270.htm

(Dân Việt).