Chuyên gia hiến kế cấm xe máy năm 2025
Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, giao thông công cộng phát triển, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân thì mới có thể thực hiện việc cấm xe máy.
Giám đốc Sở GTVT: Hà Nội quyết tâm cấm xe máy
Hà Nội sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy ở một số tuyến phố nội đô, nhưng không hạn chế quyền sở hữu, mua sắm phương tiện.
Cấm xe máy: "Không nên đặt ra bài toán không giải được"
Các chuyên gia về quy hoạch, giao thông đô thị có những ý kiến khác nhau về định hướng dừng hoạt động xe máy cá nhân vào năm 2025 vừa được Thành ủy Hà Nội đưa ra.
Hà Nội có thể cấm xe máy từ năm 2025
Hà Nội đang lấy ý kiến về việc sẽ dừng hoạt động xe máy cá nhân trong nội đô từ năm 2025.
"Nên loại bỏ hoàn toàn xe máy sau 10-15 năm nữa"
“Tại sao Trung Quốc bán xe máy sang ta, mà lại cấm xe máy ở các thành phố của họ? Tại sao Myanmar còn kém phát triển hơn Việt Nam, lại cấm và cấm được xe máy ở thành phố Yangon? Chúng ta phải quyết tâm như họ thì mới có thể thay đổi diện mạo giao thông đô thị”, TS Lương Hoài Nam, chuyên gia giao thông nói về đề xuất hạn chế phương tiện cá nhân ở Hà Nội và TPHCM.
Bỏ xe cá nhân, dân đi lại bằng gì?
Kỳ vọng việc hạn chế xe cá nhân vừa được lãnh đạo thành phố Hà Nội hâm nóng để làm thay đổi giao thông Thủ đô. Tuy nhiên, trước thực trạng xe buýt quá tải, đường sắt đô thị triển khai ì ạch, dư luận lo ngại, bỏ xe cá nhân, người dân sẽ đi lại bằng gì?!
Hà Nội "quyết" hạn chế xe cá nhân
Sau nhiều năm tìm các giải pháp hạn chế xe cá nhân chưa mang lại hiệu quả, thành phố Hà Nội vừa “quyết” trong năm 2016 phải đưa ra được phương án hạn chế xe cá nhân. Cơ quan được thành phố Hà Nội giao vạch phương án là Sở GTVT cũng bắt đầu khởi động nhiệm vụ trên.
Vì sao nhiều đề án hạn chế xe cá nhân "chết yểu"?
Trước tình trạng phương tiện giao thông cá nhân tăng mạnh, gây áp lực lớn đến giao thông đô thị, từ năm 2003 đến nay, Chính phủ đã có nhiều văn bản đốc thúc Hà Nội, TPHCM, Bộ GTVT xây dựng đề án và lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, mọi dự thảo đưa ra đều bị phản ứng để rồi chết yểu ngay từ khâu đề xuất.
Hạn chế xe cá nhân: Vì sao 13 năm vẫn loay hoay?
Ba nhiệm kỳ bộ trưởng, chủ tịch thành phố trôi qua… mà lộ trình và giải pháp cụ thể cho việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân vẫn chưa thành hiện thực.
Trung Quốc đã làm gì để hạn chế xe máy?
Hà Nội là một trong những thành phố có nhiều xe máy nhất thế giới với khoảng gần 5 triệu chiếc. Tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe máy cũng đang rất đáng báo động. Quảng Châu (Trung Quốc) - một thành phố mang nhiều nét tương đồng với Hà Nội - đã từng thực hiện rất thành công các biện pháp nhằm hạn chế và cấm hoàn toàn xe máy.
Tin tức trong ngày
Nghệ An lại xuất hiện lốc xoáy, mưa đá
Lốc xoáy, mưa đá lần thứ ba trong vòng 10 ngày quét qua huyện miền núi Kỳ Sơn gây hư hỏng nhà...
Vụ tai nạn ở Nhà máy xi măng Yên Bái: Chuyên gia nói về hoạt động của máy nghiền
Theo chuyên gia, loại máy nghiền bi thép của Nhà máy xi măng Yên Bái có tốc độ quay 36-38...
Nhiều sai phạm trong mua sắm thiết bị y tế tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Bạc Liêu
Thanh tra tỉnh Bạc Liêu nêu nhiều sai phạm và chỉ ra dấu hiệu bất thường trong các gói thầu mua...
Thời tiết ngày 24/4: Miền Bắc nắng nóng giảm nhiệt, chiều tối khả năng mưa dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (24/4), các tỉnh Bắc Bộ chỉ còn nắng...
Clip: Vượt như tự sát, xe máy phi vào xe tải, 2 người gặp đại nạn
Đang di chuyển phía sau xe container, khuất tầm nhìn phía trước, tài xế điều khiển xe máy chở 1...
Nhiều dự án lớn của Tập đoàn Phúc Sơn ở Vĩnh Phúc vẫn đang dở dang
Tại tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn) được đầu tư hàng nghìn tỉ...
Vụ 7 công nhân tử vong: Khởi tố, bắt một nhân viên nhà máy xi măng
Cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bắt một nhân viên nhà máy xi măng Yên Bái để...