Từ cậu bé bán hủ tiếu, trở thành CEO của tập đoàn bất động sản

Là một CEO của tập đoàn Bất động sản có tiếng tại TP.HCM, ông Lê Chí Trung có xuất thân trong một gia đình có đến 7 anh chị em, ngay từ năm lên 10, ông đã cùng các anh chị thức dậy từ 4h30 sáng để đi bán hủ tiếu thuê và chỉ có thể đến trường khi công việc buổi sáng đã hoàn thành.

Từng tốt ngành kĩ thuật, từ bé ông Lê Chí Trung-tổng giám đốc của Tập đoàn Bất động sản Đông Hưng không nghĩ rằng mình sẽ bước chân vào nghề bất động sản. Thế nhưng, cuộc đời thay đổi chỉ vì 1 câu hỏi của những người kinh doanh châu Á khi anh ở Singapore “Mày kiếm tiền để làm gì”

Từ cậu bé bán hủ tiếu, trở thành CEO của tập đoàn bất động sản - 1

Anh Lê Chí Trung- hiện là Tổng giám đốc tập đoàn Bất Động Sản Đông Hưng-một mình tay trắng tạo dựng sự nghiệp

Tay trắng lập nghiệp

Trăn trở về những câu hỏi, và quyết tâm đi tìm lẻ sống cho riêng mình. Sau khi quay về Việt Nam, nhận thấy nhu cầu thiết yếu của đại đa số cư dân Sài Gòn cũng như những người tứ phương về đây lập nghiệp đó chính là nhu cầu nhà ở, anh đã quyết định chọn “Bất động sản” làm hướng đi, mặc những phản đối từ bạn bè và người thân

Nhận thấy thị trường Bất động sản chưa có sự khởi sắc, và nhu cầu con người với bất động sản cũng còn rất xa vời. Anh đã quyết tâm xây dựng lại một hệ thống mới gọi là “Kinh doanh bất động sản Online” nhằm kéo con người đến gần hơn với bất động sản với tên gọi “nhà môi giới”.

Đến với bất động sản, anh không có vốn kiến thức cũng như tiền tỉ, nhưng với lòng quyết tâm và niềm đam mê, anh quyết định vay mượn tiền, hùm vốn làm ăn cùng với 4 người bạn.

“Thất bại liên tiếp” là 4 từ mà anh Trung nói khi được hỏi anh đã có được gì trong những năm đầu kinh doanh bất động sản.

Có thể nói, đến với bất động sản là một cơ duyên lớn của anh, đi lên bằng đôi bàn tay trắng và tạo lập nên một tập đoàn bất động sản Đông Hưng lớn mạnh như bây giờ là tâm huyết của cả cuộc đời anh, mà khi nhìn lại anh cũng chưa thể tin là mình làm được như vậy.

Vấp ngã liên tiếp và bài học trong kinh doanh “Một con thuyền không thể có nhiều thuyền trưởng”

Thị trường không khởi sắc, khó khăn chồng chất cộng với những bất đồng quan điểm trong kinh doanh đã khiến bước đi đầu tiên của anh thất bại. Đó là việc 4 người bạn đồng loạt ra đi khi mô hình kinh doanh của anh mới bắt đầu với kế hoạch trên giấy.

Có thể nói thời điểm khó khăn nhất của anh đó là giai đoạn 2007-2011 khi thị trường hoàn toàn đóng băng, từ bộ máy nhân sự 50 người cuối cùng không còn một ai.

 “Đó cũng là lúc mà tôi bán đi tất cả mọi thứ trên người, những gì bán được đều bán hết, đồng hồ, xe…chỉ để duy trì công ty, và thỏa mãn niềm đam mê kinh doanh”, ông Lê Chí Trung tâm sự

Từ cậu bé bán hủ tiếu, trở thành CEO của tập đoàn bất động sản - 2

Một con thuyền muốn ra được khơi, không thể có nhiều thuyền trưởng

Cũng từ chính những người ra đi, khi đứng một mình, anh đã nhận thấy được một chân lý: Nếu muốn phát triển công ty thì không nên có quá nhiều người làm chủ, cũng giống như việc một con thuyền nếu muốn ra khơi không thể có nhiều thuyền trưởng.

Trải qua bao nhiêu thách thức cuối cùng anh cũng nhận lại được nhiều hơn những trái ngọt, “Tập đoàn bất động sản Đông Hưng” là thứ trái vô cùng ngọt mà anh đã ươm mầm và nuôi dưỡng trong suốt 12 năm qua.

Có thể thấy, từ năm 2011 cho đến nay, sự phát triển vượt trội của Đông Hưng Group là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng, và sự quyết tâm không từ bỏ của ông Lê Chí Trung.

“Bản thân tôi chưa hề trách hay oán giận những người đã bỏ tôi đi trong lúc tôi tay trắng và cần sự giúp đỡ nhất, bởi vì ai cũng cần phải mưu sinh cho cuộc sống của họ, tôi hiểu được điều đó và không bao giờ trách ai”. Đó là câu trả lời của ông khi được hỏi liệu rằng ông có trách những người đã rời bỏ anh đi.

Quy luật kinh doanh “Lương tâm với khách hàng, tưởng thưởng với nhân viên, và trung thành với công ty”

Xuất thân từ 1 gia đình nông dân và lớn lên ở 1 vùng quê nghèo, anh luôn ý thức được việc xây dựng một mô hình kinh doanh có văn hóa. Văn hóa ở đây là văn hóa đạo đức, đạo đức đối với khách hàng, với nhân viên, và với công ty của mình

Từ cậu bé bán hủ tiếu, trở thành CEO của tập đoàn bất động sản - 3

Tập thể Đông Hưng Group vững mạnh là thành quả ngọt ngào gây dựng bằng đôi bàn tay của vị CEO tài ba Lê Chí Trung

Khi được hỏi về quy luật kinh doanh, với giọng nói tự tin và quyết đoán, ông Lê Chí Trung cho biết, đó chính là lương tâm đối với khách hàng. Ở mỗi sản phẩm ông luôn đặt vị trí mình là người khách hàng, khách hàng cần gì, muốn gì và mong đợi điều gì ở sản phẩm đó. Từ đó ông luôn tâm niệm, phải mang những sản phẩm có giá trị thiết thực đến với khách hàng.

Ở mỗi dự án trước khi tung ra thị trường, đều được thẩm định kĩ lưỡng theo tiêu chí “Sản phẩm thật-giá trị thật-Vì lợi ích khách hàng” nhằm mang đến những sản phẩm an cư và đầu tư tốt nhất, giá bán tương xứng và tiềm năng nhất.

Hướng đến đối tượng là người có thu nhập thấp, CEO Lê Chí Trung đã xây dựng một đế chế cho riêng mình với tên gọi “Đông Hưng Group” và giành thị phần phân phối “đất nền giá rẻ khu vực Thủ Đức”.

Hơn cả đam mê, đó là phụng sự, là sự tưởng thưởng cho các nhân viên. Đối với mỗi chiến dịch bán hàng thành công, bên cạnh hoa hồng, anh đều dành những phần thưởng xứng đáng cho nhân viên. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều kiện tiên quyết để giữ chân nhân viên, sự quan tâm, khích lệ tinh thần đúng lúc mới chính là sự tưởng thưởng quý giá nhất dành cho các nhân viên của mình-một trong những điều mà ít có vị CEO nào làm được.

Từ cậu bé bán hủ tiếu, trở thành CEO của tập đoàn bất động sản - 4

Nhìn lại những hình ảnh và thành quả như bây giờ, không ít người ngỡ ngàng vì đây là hình ảnh cậu bé bán hủ tiếu ngày nào

Giờ đây, khi đứa con Địa ốc Đông Hưng đang ngày càng bành trướng, nhắc nhớ về những trải nghiệm của cuộc đời mình, có lẽ anh sẽ cám ơn những thất bại mà mình đã trải qua, những cơn sóng bão liên tục vồ vập tới một con người bình thường như bao con người khác. Một người đàn ông nhỏ bé đầu đàn dẫn dắt 500 con người cùng vươn lên nhờ vào Bất động sản.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN