Tour tham quan thực tế ảo - “vũ khí” tối tân mới giúp tăng 50% doanh thu

Theo nghiên cứu của Touchstone Research, đến 80% người tiêu dùng bị thu hút với tour tham quan thực tế ảo (VR Tour - Virtual Reality Tour) trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và đã giúp nhiều doanh nghiệp tăng doanh thu vượt trội.

Tour tham quan thực tế ảo - “Vũ khí” tối tân mới trong chiến dịch marketing

VR tour hay tour tham quan thực tế ảo là công nghệ tạo ra nhờ những bức ảnh chụp 360°, được liên kết lại với nhau giúp người xem dễ dàng xem sản phẩm một cách chân thực và sinh động nhất. Chỉ với những thao tác chuột để phóng to, thu nhỏ, xem toàn bộ sản phẩm ở mọi góc cạnh qua màn hình laptop, điện thoại,... dù ở bất kỳ nơi nào.

Tour tham quan thực tế ảo - “vũ khí” tối tân mới giúp tăng 50% doanh thu - 1

Hiện nay, đến 90% doanh nghiệp Việt chỉ thực hiện marketing qua hình ảnh, nội dung, video thông dụng khiến khách hàng nhàm chán, hiệu quả marketing giảm sút.

Do đó, doanh nghiệp cần liên tục đặt mình vào vị trí của khách hàng, điều khách hàng quan tâm nhất là gì, những hình ảnh, video quảng cáo đã đủ để thuyết phục họ? Chắc hẳn đó phải là sự trải nghiệm sản phẩm chân thật nhất với tâm lý “dùng thử sản phẩm trước khi mua".

Giải pháp VR tour như một “vũ khí” tối tân mới trong chiến dịch marketing, giúp tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, thu hút họ ngay từ cái nhìn đầu tiên, tác động đến 50% quyết định tìm hiểu và mua sản phẩm.

Tour tham quan thực tế ảo - “vũ khí” tối tân mới giúp tăng 50% doanh thu - 2

Tour tham quan thực tế ảo giúp doanh nghiệp tăng 50% doanh thu

Nổi tiếng với nhiều ứng dụng hiệu quả vào y tế, giáo dục, du lịch, thương mại điện tử, bất động sản,... nhưng khi áp dụng VR tour vào chiến lược marketing, doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi những gì?

Thu hút khách hàng tiềm năng

Không dẫn dắt khách hàng “lòng vòng" qua những quảng cáo thông thường, tour tham quan thực tế ảo thu hút khách hàng tiềm năng, họ được quan sát sản phẩm 360 độ ở mọi góc cạnh chỉ với vài click chuột.

Sản phẩm được giới thiệu đến khách hàng hiệu quả

Trong thời đại 4.0, để không bị “bỏ rơi", doanh nghiệp cần có chiến lược marketing thuyết phục hơn so với đối thủ cạnh tranh. Tour tham quan thực tế ảo chính là công cụ hỗ trợ tốt nhất để mang đến sự thành công cho chiến lược marketing, giúp khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm, thiết kế, màu sắc,... họ sẽ ấn tượng với sản phẩm của bạn hơn nhờ những trải nghiệm độc đáo từ VR tour.

Tour tham quan thực tế ảo - “vũ khí” tối tân mới giúp tăng 50% doanh thu - 3

Trở thành thương hiệu nổi tiếng trên thị trường

Sự ấn tượng của doanh nghiệp trong giới thiệu sản phẩm qua tour tham quan thực tế ảo giúp khách hàng ấn tượng với thương hiệu và tác động đến quyết định mua hàng hơn.

Trên thực tế, tour tham quan thực tế ảo đã được áp dụng hiệu quả nhiều năm nay trong những lĩnh vực khác nhau trên thế giới. Gần đây nhất, tại Trung Quốc, anh Ma Pengxiao hoàn toàn hài lòng khi mua chiếc xe Ford Focus cũ qua ứng dụng Uxi, bởi anh đã được xem hình ảnh thực tế toàn bộ chiếc xe từ nội thất đến những vết xước trầy nhỏ với VR tour.

Tại Việt Nam, một công ty chuyên về phân phối và thi công vật liệu xây dựng đã đầu tư sử dụng dịch vụ tour tham quan thực tế ảo của Varios - một trong những đơn vị hàng đầu về VR tour hiện nay, đặc biệt là dịch vụ VR tour được thiết kế tùy chỉnh theo nhu cầu của từng khách hàng. Với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ thực tế ảo đã “hô biến" showroom ở thực tế thành sản phẩm có không gian 3 chiều 3D giúp khách hàng dễ dàng xem chi tiết từng góc nhỏ trong showroom một cách chân thật và ấn tượng nhất. Khách hàng chỉ cần ngồi trước màn hình máy tính tại nhà và khám phá với vài thao tác nhấp chuột đơn giản.

Theo đại diện công ty này chia sẻ: “Hiện nay, Various là một trong số ít đơn vị có dịch vụ VR tour được thiết kế theo nhu cầu của khách hàng và đáp ứng 100% những đòi hỏi cao của đối tác với mức giá cạnh tranh nhất. Đặc biệt, sau khi sử dụng tour tham quan thực tế ảo, lượng khách hàng truy cập trên website và liên hệ tư vấn tăng gấp 2 lần so với trước khi áp dụng VR tour của Varios.”

Tour tham quan thực tế ảo - “vũ khí” tối tân mới giúp tăng 50% doanh thu - 4

Trò chuyện với Founder của Varios, ông Huy Đức chia sẻ thêm: “Thương trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, nếu doanh nghiệp không linh hoạt bắt kịp với tốc độ phát triển của công nghệ mang tính chiến lược như công nghệ thực tế ảo, sẽ dễ bị đối thủ bỏ rơi, thậm chí bị đào thải khỏi “sân chơi". Điểm khác biệt của VR tour tại Various là được thiết kế tùy chỉnh theo nhu cầu của mỗi khách hàng theo phong cách Nhật Bản với chi phí tiết kiệm nhất chỉ từ 7 triệu đồng, là “vũ khí” tối tân mới giúp doanh nghiệp đột phá trong chiến lược marketing và tăng trưởng doanh thu hiệu quả nhất".

Tour tham quan thực tế ảo - “vũ khí” tối tân mới giúp tăng 50% doanh thu - 5

Tour tham quan thực tế ảo hứa hẹn là cánh tay phải đắc lực cho mọi doanh nghiệp tại Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0. Hãy để Varios cùng bạn tạo nên bước ngoặt ngoạn mục để tiến xa trên thương trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Website: http://varios.io/

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN