Người bạn đồng hành “thật thà” của mọi công trình

Thứ Bảy, ngày 10/08/2019 08:00 AM (GMT+7)

Dekko là thương hiệu cung cấp ống và phụ kiện dẫn nước hàng đầu Việt Nam. Hơn 20 năm nay, nhờ giữ vững triết lý kinh doanh “thật thà” – không bao giờ làm khác tiêu chuẩn chất lượng cao cấp đã cam kết với khách hàng, Dekko đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của mọi công trình.

Ống nhựa PPR là dòng sản phẩm đầu tiên được Tập đoàn Dekko (tiền thân là Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phúc Hà) ra mắt thị trường ngay sau khi doanh nghiệp bước vào lĩnh vực sản xuất. Với sự đầu tư kĩ lưỡng, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, đạt chuẩn DIN 8077-8078 của CHLB Đức.

Do được tối ưu hóa mọi chi phí nên ống PPR Dekko được niêm yết trên thị trường với giá bán chỉ bằng 60% sản phẩm nhập khẩu của Ý nhưng chất lượng hoàn toàn tương đương. Đặc biệt, ống nhựa của hãng chịu được nhiệt độ cao (tới 95 độ C), áp suất cao (25 atm ~ 25 bar), độ bền lên đến 50 năm.

Người bạn đồng hành “thật thà” của mọi công trình - 1

Gian hàng của Dekko tại Hội chợ Triển lãm Quốc tế VietBuild TP Hồ Chí Minh

Ống nhựa PPR Dekko ra đời với tiêu chuẩn chất lượng cao cấp đã khích lệ tinh thần lao động và sản xuất của toàn thể công nhân viên. Thế nhưng, ngay khi mới đưa sản phẩm ra thị trường, niềm hân hoan của doanh nghiệp lại sớm hóa thành nỗi lo… Do là thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” nên Dekko bị đẩy vào cuộc ganh đua về giá với khoảng 60 thương hiệu giá rẻ Trung Quốc, 20 hãng gia công trong nước... Trong hoàn cảnh đó, doanh số bán hàng của công ty đã không đạt như kỳ vọng.

Hàng hóa không bán được, tồn đọng trong kho... Tài chính công ty bị ảnh hưởng, đội ngũ công nhân sản xuất không có việc làm. Chỉ với những trang thiết bị cơ bản, nhà máy đã đạt năng suất gấp 1,5 lần khả năng bán hàng: “Thời đó nhà máy Dekko đâu có được như bây giờ. Chúng tôi chỉ có một cái lan, cái ống, vài máy ép phun mà đã làm ra hàng tồn kho dư tới 6 tháng bán hàng!” Ông Nguyễn Văn Phúc – Đồng sáng lập kiêm TGĐ Tập đoàn Dekko nhớ lại.

Chứng kiến tình hình công ty ảm đạm, nhiều cộng sự và đồng nghiệp bấy giờ “sốt ruột” thay ông Phúc. Họ khuyên ông nên thay đổi giá bán sản phẩm xuống một mức giá ngang ngửa, thậm chí là trộn phế liệu vào thành phần để có giá bán cạnh tranh được với các hãng giá rẻ… vừa khơi thông hàng tồn lại gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, nếu chấp nhận giảm giá có nghĩa công ty ông cũng sẽ phải làm hàng “mỏng” đi, đồng nghĩa là làm giảm tuổi thọ sản phẩm, gây ảnh hưởng đến tổng thể hệ thống dẫn nước cho công trình. Với kiến thức chuyên sâu của mình, vị lãnh đạo cấp cao của Dekko hiểu rõ: “Hạ thấp chất lượng sản phẩm có thể khiến doanh nghiệp đạt được một  mức giá bán rẻ, dễ dàng cạnh tranh  trên thị trường nhưng sẽ là vô trách nhiệm với hàng ngàn công trình lớn nhỏ ngoài kia”. Vì thế, dù là trong tình thế sinh tử, ông Phúc vẫn kiên định giữ vững chất lượng sản phẩm và nhất định không vì lợi nhuận mà thỏa hiệp với cách làm ăn gian dối.

“Tất cả thông số kỹ thuật ghi trên sản phẩm thế nào, chúng tôi không bao giờ dám làm khác! Chúng tôi tuân thủ nghiêm túc từ quy trình tuyển chọn nguyên liệu đầu vào, sản xuất  đến kiểm định…” CEO Phúc cho biết vì sự “không bao giờ dám làm khác” của mình mà không ít người thân cận đã có ý kiến quan ngại thay cho người trong cuộc: “Nhiều người cảnh báo tôi rằng nếu cứ mãi thật thà trong kinh doanh… khéo mà chỉ toàn thua thiệt về mình” Ông chủ Dekko chia sẻ.

Người bạn đồng hành “thật thà” của mọi công trình - 2

Doanh nhân Nguyễn Văn Phúc – TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Dekko

Nhiều người cho rằng, ông Phúc làm kinh doanh mà dường như chỉ chuyên sâu vào kĩ thuật sản xuất mà bỏ quên đi hẳn khâu bán hàng… dẫn đến tình thế suýt “vỡ bờ” của Dekko. Hàng không bán được, nhà máy tạm ngừng sản xuất, công nhân không có việc làm, phải nghỉ luân phiên… Biết là xót xa nhưng ông Phúc vẫn coi trọng sự tin tưởng của khách hàng, uy tín của doanh nghiệp mà kiên định giữ nguyên chất lượng sản phẩm, “thật thà” với mọi cam kết và không hạ thấp giá bán.

Nhưng đổi lại, ông sẽ cùng các cộng sự dành ra nhiều thời gian và công sức, đầu tư nhiều hơn cho chiến lược marketing, truyền thông sản phẩm. Ngoài ra, thay vì chỉ kiểm định tại phòng thí nghiệm của doanh nghiệp, Dekko chủ động liên hệ những đơn vị uy tín nhằm tiến hành kiểm định chất lượng sản phẩm một cách khách quan nhất.

Bằng những hành động quyết liệt, sau 3 tháng, tình hình doanh nghiệp đã có chuyển biến. Theo thời gian, Dekko vẫn là đơn vị duy trì được mức giá bán ổn định cùng chất lượng sản phẩm cao cấp nên được khách hàng gần xa biết đến, an tâm lựa chọn cho công trình của mình.        

Trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” tuần qua, doanh nhân Phúc chia sẻ: “Khi khởi nghiệp chắc chắn doanh nhân sẽ gặp không ít thử thách mà chúng ta cần phải kiên trì, học hỏi, sáng tạo để vượt qua. “Thật thà” trung thực có thể khiến doanh nghiệp ít nhiều khó khăn trong... ngắn hạn nhưng sẽ cho ta uy tín và thương hiệu trong dài hạn. Nếu vượt qua được khó khăn lúc khởi nghiệp, món quà xứng đáng sẽ chờ đợi ta”.

Hiện nay, ngoài ống nhựa PPR, Tập đoàn Dekko còn sản xuất đa dạng các dòng sản phẩm như: ống và phụ kiện nhựa PVC, HDPE, ống tưới nhỏ giọt... đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về hệ thống cấp và thoát nước. Sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ có mặt khắp các tỉnh thành trong nước mà còn có mặt tại các quốc gia trong khu vực như Lào, Malaysia. Được chủ đầu tư, nhà thầu, khách hàng... tin cậy, Dekko đã trở thành bạn đồng hành của nhiều công trình hơn 20 năm qua... Đây chính là “món quà” giá trị mà doanh nhân Nguyễn Văn Phúc cùng doanh nghiệp của mình đã nỗ lực đạt được nhờ giữ vững triết lý kinh doanh “thật thà”, không gian dối của mình.

Người bạn đồng hành “thật thà” của mọi công trình - 3

Doanh nhân Nguyễn Văn Phúc  tham gia “Những câu chuyện thật” của CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện)

Theo Hồng Liên (Khám Phá).