Nắm bắt cơ hội kinh doanh mùa tàu biển

Thứ Sáu, ngày 16/08/2019 08:00 AM (GMT+7)

Theo tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch tàu biển có giá trị doanh thu cao hơn khoảng 40% so với du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ. Mỗi chuyến “xê dịch” trên biển, khách hàng có nhu cầu mua sắm rất lớn, và đối tượng chủ yếu của của loại hình du lịch này là những người có thu nhập tốt, mức sống cao.

Du lịch bằng đường biển: “miếng bánh” dịch vụ hấp dẫn

Du lịch bằng đường biển trên những du thuyền đẳng cấp, siêu sang từ lâu đã là xu hướng của giới thượng lưu. Nằm ở trung tâm Đông Nam Á, sở hữu hơn 3.260km đường bờ biển, gần với các trung tâm cảng biển phát triển hiện đại như HongKong, Singapore, Thượng Hải…, Việt Nam rất thuận lợi trong việc kết nối hải trình du lịch tàu biển với các khu vực trên thế giới.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh mùa tàu biển - 1

Việt Nam có nhiều thuận lợi trong việc kết nối hải trình du lịch tàu biển với thế giới

Báo cáo của Hiệp hội tàu biển quốc tế Cruise Lines cho biết, trong năm 2018 có khoảng 28 triệu hành khách chọn tàu biển cho kỳ nghỉ của mình. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng 500 chuyến tàu biển đưa gần 300.000 lượt khách quốc tế ghé thăm.

Nếu so sánh với các loại hình du lịch khác, tỷ trọng khách du lịch bằng tàu biển không lớn. Nhưng theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch tàu biển có giá trị doanh thu cao. Du khách thường đa quốc tịch và có thu nhập cao, do đó, tại mỗi điểm đến, khách sẽ đi tour và mua sắm rất lớn, đem lại nguồn thu lớn cho địa phương.

Ông Farriek Tawfik - Giám đốc hãng du thuyền Princess Cruises tại khu vực Đông Nam Á  lấy ví dụ: “Trong năm 2018, Princess Cruises ước tính vận chuyển hơn 80.000 du khách đến Việt Nam. Chỉ cần mỗi khách mua một chai nước suối giá 2 USD, đó đã là một con số không nhỏ”.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh mùa tàu biển - 2

Mỗi năm có khoảng 500 chuyến tàu biển đưa gần 300.000 lượt khách quốc tế ghé thăm Việt Nam

Giới chuyên gia đánh giá, “miếng bánh” ngành du lịch tàu biển luôn có sức hấp dẫn rất lớn. Tuy vậy, không phải quốc gia nào cũng có thể khai thác thành công. Tại Việt Nam, cần thẳng thắn nhìn nhận, du lịch tàu biển phát triển chưa xứng tiềm năng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực tế này, trong đó chủ yếu là do sự yếu kém của hệ thống hạ tầng cảng biển. Các dịch vụ du lịch mà cụ thể là các hoạt động mua sắm, giải trí cũng đang là điểm yếu của du lịch Việt, không chỉ làm giảm sức hút của điểm đến mà còn bỏ lỡ nguồn thu không nhỏ từ dòng khách ngoại.

Shophouse Europe: điểm đến tiên phong

Sự xuất hiện của Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long được kỳ vọng sẽ mở ra trang mới cho du lịch tàu biển Việt Nam, kích cầu “mỏ vàng” lâu nay còn để ngỏ. Bước vào mùa du lịch tàu biển năm nay và các năm tới đây, du lịch Hạ Long, Quảng Ninh chờ đợi sự bùng nổ của dòng khách và việc khai thác nguồn thu dồi dào hơn. 

6 tháng đầu năm Việt Nam đón 139.164 khách bằng đường tàu biển, riêng qua Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón xấp xỉ 40.000 lượt khách, chiếm gần 30%. Bên cạnh Cảng tàu khang trang và hiện đại, quần thể sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – vui chơi - giải trí tại Bãi Cháy cũng đã được lấp đầy bởi tổ hợp dịch vụ du lịch, các dãy phố mua sắm thời thượng như khu shophouse tại Sun Premier Village Ha Long Bay và Shophouse Europe thuộc dự án Sun Plaza Grand World. Như vậy, đây sẽ là nơi hứng trọn dòng khách khổng lồ của Hạ Long. 

Có thể nói, Shophouse Europe là giải pháp hoàn thiện hệ sinh thái nhờ đẩy mạnh và phát triển dịch vụ mua sắm. Tại Shophouse Europe, du khách có thể tha hồ lựa chọn những dịch vụ, những mặt hàng phù hợp với nhu cầu của mình như: đồ xa xỉ, đồ truyền thống, các dịch vụ nhà hàng, khách sạn,… Trong đó, 70% shophouse tại Sun Premier Village Ha Long Bay đã vận hành, cung cấp thêm lượng phòng lưu trú mới cho du lịch Hạ Long, còn Shophouse Europe dự kiến hoàn thiện và đi vào hoạt động từ cuối năm nay để phục vụ du khách và người dân Hạ Long.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh mùa tàu biển - 3

Shophouse Europe - tổ hợp mua sắm sôi động hấp dẫn ngay bên bờ Vịnh di sản

Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe hiện là dự án được chờ đợi bậc nhất tại Hạ Long. Shophouse Europe nằm ngay trên mặt đường huyết mạch Hạ Long với phong cách kiến trúc lấy cảm hứng từ thủ đô Vienna (Áo), tái hiện một “châu Âu” thu nhỏ tại thành phố di sản với 3 tiểu khu Silkroad, Élysée và L’Opéra. Toàn bộ shophouse tại đây đều sở hữu thiết kế tối ưu cho hoạt động mua sắm và các dịch vụ giải trí, thư giãn, đặc biệt là trải nghiệm văn hóa; hứa hẹn trở thành tổ hợp mua sắm sôi động hấp dẫn ngay bên bờ Vịnh di sản. 

Nhằm giúp khách hàng nắm bắt cơ hội đầu tư, Sàn giao dịch Bất động sản Liên Minh Quảng Ninh tổ chức sự kiện “Cơ hội sở hữu Shophouse Europe - Kỳ quan bốn mùa lễ hội”. Sự kiện sẽ được diễn ra từ 9-11h ngày 17/8/2019 tại Trung tâm thương mại Cát Bi Plaza - Hải Phòng.

Khách hàng sẽ thưởng thức âm nhạc, tìm hiểu những  thông chuyên sâu về dự án Shophouse Europe. Từ đó, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đầu tư lý tưởng.

Hotline: 033 954 76 80

(Khám Phá).