Khi doanh nghiệp BĐS “lấn sân” sang quản lý khách sạn

Thứ Bảy, ngày 14/09/2019 14:00 PM (GMT+7)

Hợp tác với các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới là con đường quen thuộc của nhiều nhà phát triển du lịch tại Việt Nam. Song vẫn có một con đường khác, không dễ dàng nhưng đang dần trở thành xu hướng khi một số doanh nghiệp BĐS mạnh dạn lấn sân sang quản lý khách sạn.

Ngoại lấn sân, nội tạo thị trường

Trong thời gian qua du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam năm 2018, lượng khách đến Việt Nam đạt 15,5 triệu lượt khách quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa, tổng nguồn thu từ du lịch mang về hơn 620.000 tỷ đồng. Điều này đã tác động mạnh mẽ đến bất động sản nghỉ dưỡng khi đây trở thành “mỏ vàng” thu hút các doanh nghiệp trong nước đầu tư.

Với mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế và gia nhập thị trường BĐS nghỉ dưỡng toàn cầu, nhiều chủ đầu tư sẵn sàng chi lớn, hợp tác với các thương hiệu quản lý khách sạn top đầu thế giới như: InterContinental Hotels Group, Starwoods Hotels & Resorts, Movenpick Hotels & Resorts, Wyndham Hotel Group…

Thống kê của Công ty tư vấn Savills cho thấy, hiện nay tại Việt Nam có tới 79 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang được vận hành bởi các thương hiệu quốc tế, trong đó hầu hết là dự án 5 sao.

Khi doanh nghiệp BĐS “lấn sân” sang quản lý khách sạn - 1

Trong năm qua cũng ghi nhận “cuộc đổ bộ” của thương hiệu quản lý quốc tế top đầu thế giới Wyndham Hotel Group vào Việt Nam.

Theo đại diện của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, “bắt tay” với những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới giúp các chủ đầu tư Việt dễ dàng tiếp cận được nguồn khách quốc tế, đảm bảo tỷ lệ lấp phòng cao. Bởi lẽ họ đã có kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ quản lý lâu năm, nắm trong tay hàng trăm khách sạn, có một lượng khách ổn định, đem lại doanh thu bền vững.

Thế nhưng “gió đang xoay chiều” trước cuộc đổ bộ dồn dập của những thương hiệu quản lý quốc tế, một số doanh nghiệp bất động sản nội địa đang tỏ ra không hề thua kém những tập đoàn nước ngoài. Apec Group chính là minh chứng điển hình khi mạnh dạn “lấn sân” sang lĩnh vực quản lý khách sạn, cạnh tranh một cách sòng phẳng với những thương hiệu quản lý du lịch cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Apec Group và dấu ấn làm nên tên tuổi

Đầu năm 2018 đến nay, Apec Group đã tung ra thị trường hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô với chuỗi căn hộ khách sạn 5 sao tại nhiều thị trường mới nổi. Chỉ tính riêng 4 dự án đã công bố tại Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận, Huế đã cung cấp cho thị trường tổng cộng khoảng 10.000 căn hộ khách sạn, tương đương với tổng nguồn cung căn hộ khách sạn trên toàn thành phố Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại.

Thêm vào đó, dự án khách sạn 5 sao – Apec Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh được xem là một trong những thành công lớn nhất đưa tên tuổi tập đoàn này thăng hạng trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2018, chỉ sau 6 tháng, Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh đạt 80% công suất phòng và được khách hàng đánh giá điểm 10 tuyệt đối trên Hotel.com.

Có thể thấy, trong xu hướng du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm đang chiếm ưu thế, Apec Group đã biến những lợi thế sẵn có của một thương hiệu Việt về sự am hiểu văn hóa, đặc trưng của thiên nhiên và con người bản địa trở thành thế mạnh để thấu hiểu nhu cầu của du khách quốc tế khi tới Việt Nam.

Khi doanh nghiệp BĐS “lấn sân” sang quản lý khách sạn - 2

Khách sạn 5 sao Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh là dự án làm nên thương hiệu của Apec Group với công suất phòng luôn đạt trên 80%.

Mới đây, Apec Group tiếp tục công bố chính thức đầu tư gần 1 triệu USD (20 tỷ VNĐ) cho dự án “Mandala Inn” dưới dạng góp vốn nhằm xây dựng một chuỗi khách sạn nhượng quyền công nghệ với tham vọng mở rộng 600 cơ sở lưu trú với  tiêu chuẩn từ 3-5 sao trên toàn Việt Nam trong một năm tới.

Được biết, Mandala Inn là chuỗi nhượng quyền khách sạn với mục tiêu xây dựng nên một hệ thống công nghệ hoàn chỉnh từ quản lý khách sạn, lưu trữ kho phòng đến đặt phòng trực tuyến. Với những tiêu chí ban đầu, Mandala Inn tập trung vào nâng tiêu chuẩn lưu trú, đảm bảo chăn gối, khăn trải giường, khăn tắm sạch, kết nối mạng nhanh và nước uống miễn phí cho mỗi phòng.

Đồng thời Mandala Inn cam kết thực hiện toàn bộ các nghiệp vụ marketing, chiến dịch truyền thông thương hiệu, bán phòng trực tuyến cho các khách sạn tham gia vào chuỗi với hình thức chia sẻ doanh thu với mục tiêu tăng lợi nhuận, tăng công suất phòng.

Khi doanh nghiệp BĐS “lấn sân” sang quản lý khách sạn - 3

Dự án Apec Mandala Grand Phú Yên sẽ được tiếp nhận quản lý bởi thương hiệu Mandala Inn.

Trong tương lai gần, Mandala Inn sẽ tiếp nhận quản lý những dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển tại các vùng trọng điểm du lịch mà gần nhất sẽ là dự án 5 sao - Apec Mandala Grand Phú Yên với diện tích 4.514,5 m, quy mô hơn 1.300 căn được xây dựng trên khu đất phía Nam Trụ sở Viễn thông Quân đội Viettel tại phường 9, thành phố Tuy Hòa.

Apec Mandala Grand Phú Yên được thừa hưởng thế mạnh sẵn có của Tập đoàn Apec Group trên cương vị là đơn vị phát triển dự án cùng với thương hiệu quản lý được đánh giá là “Uber ngành khách sạn” - Mandala Inn. Hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, làm hài lòng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách lưu trú với những trải nghiệm tuyệt vời.

(Khám Phá).