Cải thiện kết quả kinh doanh với hoạt động nội bộ

Một trong những cách cải thiện kết quả của doanh nghiệp đó chính là đầu tư vào đội ngũ nhân sự, có những chiến lược, hoạt động dành riêng cho việc này.

Theo khảo sát của Anphabe năm 2017, có tới 31% nguồn nhân lực dù không gắn kết những cũng không có ý định rời bỏ công ty. Họ làm việc thờ ơ, thiếu nỗ lực trong công việc, mất kết nối với đồng nghiệp khiến doanh nghiệp thất thoát tới 11,7% hiệu suất làm việc và tạo thách thức cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Điều này khẳng định mối tương quan giữa tinh thần, sự gắn bó và nhiệt huyết của nhân viên với hiệu suất và kết qua kinh doanh của một doanh nghiệp. Vì vậy, một trong những cách cải thiện kết quả của doanh nghiệp đó chính là đầu tư vào đội ngũ nhân sự, có những chiến lược, hoạt động dành riêng cho việc này.

Lãnh đạo tạo động lực và ghi nhận kịp thời

Tình hình thực tế tại một số doanh nghiệp cho thấy, lãnh đạo thường bận rộn, không dành thời gian trao đổi trực tiếp với nhân viên, từ đó các hoạt động đánh giá và ghi nhận cũng không được kịp thời hay công bố rõ ràng. Nếu lãnh đạo không đầu tư cho nội lực từ bên trong trong một thời gian dài, một nhân viên vốn gắn bó cũng sẽ có thể có tâm lý tiêu cực.

“Tại công ty bảo hiểm BIDV MetLife, chúng tôi chú trọng đào tạo lãnh đạo tạo động lực (motivational leadership). Hàng quý, chúng tôi đều cử lãnh đạo tiềm năng từ các cấp khác nhau tới dự các khóa đào tạo của vùng và tập đoàn MetLife toàn cầu để họ học hỏi cách chia sẻ, truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhân viên và đồng nghiệp.” Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc, BIDV MetLife chia sẻ. Việc tin tưởng, trao quyền của lãnh đạo đặt nền tảng cho sự tận tụy, cống hiến của nhân viên và kết quả thưởng phạt rõ ràng giúp nhân viện được khích lệ kịp thời cho những nỗ lực của mình.

Cải thiện kết quả kinh doanh với hoạt động nội bộ - 1

Hoạt động nội bộ hướng tới sức khỏe

Sau một thời gian cống hiến, nhiều nhân viên nhận ra rằng cho đang có phần đánh đổi sức khỏe của mình cho công việc và chợt có suy nghĩ cần phải thờ ơ với công việc mới đảm bảo được sức khỏe. Vì vậy, ngoài các hoạt động nội bộ gắn kết, doanh nghiệp cần có những chương trình tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất cho toàn bộ nhân viên.

“Tại BIDV MetLife, chúng tôi hào hứng đón nhận những thử thách sống khỏe từ tập đoàn. Cụ thể trong quý vừa qua, một số nhân viên đã được tặng đồng hồ thông minh đếm số bước của họ mỗi ngày, quốc gia nào có hiệu số cao nhất sẽ được vinh danh trên toàn cầu. Chúng tôi còn kêu gọi nhân viên chia sẻ những thực đơn lành mạnh để biên soạn thành một cuốn sách nấu ăn quốc tế nơi họ cũng được vinh danh vì đã có nỗ lực tìm hiểu những phương cách ăn uống lành mạnh, bảo vệ sức khỏe.” Ông Gaurav Sharma chia sẻ “Vào những dịp đặc biệt như 8/3, thành lập công ty… chúng tôi đều có những hoạt động sống khỏe như tập luyện và chia sẻ cùng huấn luyện viên, cùng nấu ăn các món lành mạnh…những hoạt động này không chỉ gắn kết tinh thần mà còn giúp nhân viên của chúng tôi sống lành mạnh hơn, để họ luôn có đủ sức khỏe và niềm vui đến văn phòng.”

Gắn kết nhân viên theo một mục tiêu chung

Theo nghiên cứu thứ 17 về xu hướng phúc lợi nhân viên tại Hòa Kỳ của MetLife (MetLife 17th annual US employee benefits trends study 2019), khi nhân viên cảm nhận được sứ mệnh, mục tiêu của công việc, họ sẽ cả thấy hài lòng hơn với công việc, gắn kết hơn và làm việc hiệu quả hơn.

BIDV MetLife và MetLife toàn cầu đang có những bước tiến để gắn kết mục tiêu cá nhân của từng nhân viên với mục tiêu, sứ mệnh của toàn bộ doanh nghiệp. Đây là một trong những chương trình trọng tâm của chúng tôi trên 40 quốc gia nơi MetLife hoạt động.

Khảo sát cho thấy nhân viên trẻ là đối tượng rất cần ý thức được mục tiêu để làm việc một cách hiệu quả nhất, vì vậy, việc gắn kết nhân viên theo mục tiêu, sứ mệnh rất quan trọng với những doanh nghiệp đang phát triển, tìm kiếm những tài năng trẻ, nhiệt huyết.

Để họ ‘đồng tâm hợp lực’, BIDV MetLife gắn kết họ bằng một mục tiêu doanh nghiệp tương đồng với mục tiêu cá nhân của họ, nhờ đó BIDV MetLife luôn giữ vững mức tăng trưởng tốt trên toàn cầu và mức tăng trưởng gần gấp đôi so với thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Một chiến lược nhân sự tốt là một chiến lược cần hội tụ ba giá trị trên. Bởi vậy, BIDV MetLife không ngừng nỗ lực, theo đuổi các giá trị để nuôi dưỡng một môi trường làm việc hiệu quả và thoải mái, để chắc chắn rằng nhân viên luôn được đánh giá và trân trọng vì những đóng góp và cống hiến hết mình của họ cho công ty.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN