Ứng dụng nên có trên smartphone khi du lịch trong nước dịp nghỉ lễ 2/9
Đây là ứng dụng du lịch chính thống với các thông tin được kiểm chứng bởi chính quyền địa phương.
Cách đây vài năm, việc lên kế hoạch cho mỗi chuyến đi hầu hết đều theo cách thủ công: Du khách tự lên mạng tìm kiếm các thông tin về điểm đến, tham khảo các đánh giá, trải nghiệm theo kiểu hên xui may rủi. Còn hiện nay, với sự phát triển công nghệ số hóa, việc này đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn: Thay vì các thông tin không chính thống “treo đầu dê, bán thịt chó”, thì người dân có xu hướng tìm đến các luồng thông tin có giá trị tin cậy cao, đặc biệt là các nguồn được kiểm soát bởi các cơ quan quản lý, chức năng.
Trước thực tế đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã kết hợp với Tập đoàn VNPT ra mắt hệ sinh thái du lịch thông minh VNPT Smart Tourism. Lần đầu tiên, một cơ sở dữ liệu toàn quốc về du lịch, tích hợp đầy đủ các thông tin trong lĩnh vực của 63 tỉnh, thành được hình thành và kết nối trực tiếp với dữ liệu của Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch từng tỉnh.
Ứng dụng du lịch VNPT Smart Tourism.
Hiện, VNPT Smart Tourism vẫn là một trong số ít những ứng dụng được công nhận đáp ứng các quy định kết nối hệ thống quản lý của nhà nước trong việc tạo ra một hệ sinh thái phong phú gồm: Kho tích hợp dữ liệu du lịch, cổng thông tin du lịch, ứng dụng du lịch trên di động, bản đồ số, hệ thống quản lý lưu trú, hệ thống phân tích số liệu và dự báo du lịch thông minh, phương tiện hỗ trợ thông tin du lịch,…
VNPT Smart Tourism giúp cung cấp thông tin về các điểm đến, giá thành các dịch vụ, các gợi ý ăn gì, ở đâu, chơi thế nào, phương tiện đi lại, sự kiện, lễ hội, mua sắm,... Thậm chí, sau mỗi chuyến đi, du khách có thể xem lại các ghi chú, hình ảnh của cá nhân mình, viết lại các bài đánh giá, bình luận, chia sẻ các lịch trình, hình ảnh của mình với bạn bè trên VNPT Smart Tourism. Khi cần thiết, du khách cũng có thể liên hệ trực tiếp với cơ quan quản lý qua các hotline điện thoại, email được cung cấp ngay trên các kênh thông tin này.
Đối với cơ quan quản lý du lịch địa phương, VNPT Smart Tourism tạo ra cổng thông tin du lịch hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, hướng dẫn các thủ tục hành chính. Các thông tin (sự kiện, lễ hội, tin tức, điểm du lịch,...) cũng sẽ được thống nhất, giám sát về nội dung, trước khi đăng tải. Không chỉ vậy, nhà quản lý có thể theo dõi, lắng nghe phản ánh, góp ý của người dân và du khách về về giá cả, chất lượng dịch vụ du lịch để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.
Hiện tại, VNPT Smart Tourism đã và đang được cung cấp chính thức dành cho các tỉnh, thành sau: Hà Nội, Lào Cai, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Đắc Lắc, Bình Thuận, Ninh Thuận, Hòa Bình, Đồng Nai, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre và Cần Thơ.
Theo một báo cáo mới đây của nền tảng hỗ trợ du lịch Klook, gần một nửa số du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) dự định sẽ chi tiêu gấp đôi số tiền thu nhập trung bình hàng tháng của họ cho việc du lịch. Một trong ba du khách sẵn lòng chi tiêu hơn 2.000 USD cho kỳ nghỉ tiếp theo, gấp đôi so với thu nhập trung bình hàng tháng của châu Á. Đa số du khách Việt Nam (36%) muốn chi tiêu trong từ 1.000 USD - 2.000 USDcho kỳ nghỉ tiếp theo. Báo cáo cũng tiết lộ, ạng xã hội là công cụ truyền cảm hứng du lịch số 1 cho Gen Z ở khu vực APAC. Theo đó, 54% số du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại khu vực APAC sử dụng mạng xã hội để tìm nguồn cảm hứng và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ. 69% du khách Việt Nam (cũng là con số cao nhất trong APAC) sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm cảm hứng và lập kế hoạch cho kỳ nghỉ. Các nền tảng phổ biến nhất bao gồm Facebook, TikTok và Instagram. |
Nguồn: [Link nguồn]
Theo một khảo sát của công ty bất động sản IPX1031, gần 60% người Mỹ lo lắng về việc có camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ… khi đi du lịch.