Tiêu Ngọc Linh: Phải đi, vì tuổi trẻ chỉ đến một lần

Động lực vượt qua thử thách của Tiêu Linh đến từ quan niệm: Cơ hội và tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời và cô không muốn bỏ lỡ.

Theo dõi Facebook cá nhân của Tiêu Ngọc Linh, sẽ thấy cuộc sống tràn ngập năng lượng trên từng hành trình của cô. Bước sang tuổi 21 trong tháng 8 vừa qua, Tiêu Linh, “viên ngọc đen” được yêu mến ngày nào từ Vietnam Next Top Model (VNTM) 2014, đã tặng cho mình những món quà tuyệt vời cho tuổi mới: một công việc trong mơ từ sở thích được làm người mẫu; một khát vọng trở thành doanh nhân vẫn cháy bỏng hơn bao giờ hết và trên tất cả, là những hành trình khám phá nhiều quốc gia và nền văn hoá khác nhau.

Tiêu Ngọc Linh: Phải đi, vì tuổi trẻ chỉ đến một lần - 1

Tiêu Ngọc Linh khoe trên Facebook cá nhân về chuyến đi Sydney thú vị trong tháng 8

Từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp là một chặng đường dài. Và với Tiêu Ngọc Linh, đó là hành trình theo đuổi mơ ước, phá vỡ giới hạn, đi đến những chân trời mới lạ. Cùng tìm hiểu thêm về chặng đường nhiều cảm hứng này qua những chia sẻ của chính cô!

Trước khi tham gia VNTM 2014, Tiêu Ngọc Linh được biết đến với thành tích học tập xuất sắc là Thủ khoa Đại học Ngoại thương, học sinh giỏi đội tuyển quốc gia. Linh đã chuyển hướng làm người mẫu như thế nào?

Khởi đầu con đường làm người mẫu của Linh khá gian nan. Linh bắt đầu trễ nên luôn lo lắng và khá tự ti trước các bạn người mẫu chuyên nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm hơn mình. Nhưng Linh dần nhận ra, không nên chỉ chăm chăm vượt qua đối thủ mà phải vượt qua giới hạn và nỗi sợ hãi chính trong tâm trí mình. Với Linh, thử thách và thành công thật sự là một thứ gây “nghiện” nên cứ thấy việc khó, Linh lại muốn lao vào làm thử, không chỉ riêng việc thành người mẫu (cười).

Tiêu Ngọc Linh: Phải đi, vì tuổi trẻ chỉ đến một lần - 2

Tiêu Linh xem những thử thách như một cuộc chơi

Những thử thách với Linh hình như cũng giống như một cuộc chơi?

Gần như vậy. Điều thú vị nhất chính là trải qua những thử thách mà mình không biết trước được trên một hành trình hoàn toàn mới. Những khó khăn mới mẻ thường tiếp thêm động lực và sự can đảm cho Linh. Kể một ví dụ nhỏ thôi, khi Linh tham gia VNTM 2014, mọi người đánh giá cao khả năng tiếng Anh của Linh. Nhiều người chia sẻ video Tiêu Ngọc Linh tự tin phát biểu tiếng Anh trước những quan chức cao cấp trong lĩnh vực du lịch tại Thái Lan trong chuyến đi đến Bangkok từ VNTM và khen nhiều. Nhưng các bạn có biết không? Vào 2 năm trước Linh từng chật vật đến òa khóc ngay trước mặt cô giáo chỉ vì phải thuyết trình bằng tiếng Anh trong một kỳ thi. Linh kể câu chuyện này để mọi người hiểu rằng, ai đối mặt với thử thách cũng có phút yếu lòng, sợ hãi, Linh cũng như mọi người thôi. Nhưng khi vượt qua sự sợ hãi của chính bản thân rồi, thì không gì cản mình lại được.

Vậy Linh vượt qua thử thách, lấy động lực và can đảm từ đâu?

Đứng trước một thử thách, Linh luôn xem đó là một cơ hội, mà nếu mình dừng bước, sợ hãi, thì mình sẽ bỏ lỡ nó. Chẳng hạn, nếu Linh dừng bước trong hành trình trở thành người mẫu chuyên nghiệp, Linh đã bỏ lỡ 1 Tiêu Ngọc Linh khác Tiêu Ngọc Linh là Thủ khoa Đại học Ngoại thương, bỏ cơ hội rẽ bước sang con đường nghệ thuật. Đứng trước một khó khăn, Linh sẽ tự hỏi mình, dừng hay đi. Thường câu trả lời sẽ là, phải đi. Tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời, cơ hội cũng vậy, nếu mình bỏ lỡ, sẽ hối tiếc và tự trách mình “nếu như…”

Tiêu Ngọc Linh: Phải đi, vì tuổi trẻ chỉ đến một lần - 3

Động lực vượt qua thử thách của Tiêu Linh đến từ quan niệm: Cơ hội và tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời và cô không muốn bỏ lỡ

Có phải bản tính thích chinh phục trên mọi hành trình đã giúp Linh trở thành Đại sứ thương hiệu của nhãn hàng không giá rẻ nổi tiếng thế giới AirAsia?

Vai trò Đại sứ Thương hiệu của AirAsia gần như là một công việc trong mơ với Linh, vì Linh rất thích du lịch văn hoá, tìm hiểu những cách tư duy, phong tục, lối sống, ẩm thực… ở những vùng đất mới. Bản thân Linh cũng có nhiều điểm đồng cảm với triết lý và giá trị của AirAsia: Không bao giờ bằng lòng với chiến thắng hiện tại, phải luôn đặt cho mình những mục tiêu cao hơn để vươn lên và phá vỡ giới hạn. Khi trở thành đại sứ thương hiệu, Linh cảm thấy lý tưởng sống của bản thân và nhãn hàng như hòa làm một, đó là khát vọng sống và làm việc năng động, sáng tạo, luôn phấn đấu để làm mới bản thân. Linh nghĩ, giữ vị trí số 1 còn khó hơn vươn lên vị trí số 1 nhiều, vì khi đó, mình phải vượt qua chính bản thân mình. AirAsia đã làm được điều đó, Linh rất tự hào và vinh dự được làm việc cho một hãng hàng không tuyệt vời như vậy.

Tiêu Ngọc Linh: Phải đi, vì tuổi trẻ chỉ đến một lần - 4

Tiêu Linh rất mê du lịch và xem việc trở thành Đại sứ là một công việc trong mơ

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN