Hành trình chạm đến thế giới của hai người Việt trẻ trong năm 2018

Năm 2018 đã khép lại với rất nhiều hành trình tự hào. Hãy cùng chúng tôi điểm lại hai câu chuyện đang là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ Việt để mở ra một năm mới 2019 đầy cơ hội và những thành công đáng tự hào phía trước.

Một năm của Trần Đặng Đăng Khoa và hành trình vòng quanh thế giới

Trần Đặng Đăng Khoa – chàng trai từng khiến cộng đồng phượt thủ Việt lẫn các tín đồ du lịch trên khắp thế giới phải trầm trồ thán phục trước kế hoạch “hoang đường” vòng quanh thế giới qua 30 quốc gia bằng xe máy trong 600 ngày.

Bắt đầu với những chuyến đi ngắn ngày để khám phá những danh lam thắng cảnh trong nước, để tìm hiểu và yêu thêm về văn hoá Việt. Sau đó, anh chàng mạnh dạn đi xa hơn một chút qua các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tại bất kì nơi đâu, Khoa cũng cố gắng gặp gỡ và kết bạn với người dân bản địa, từ đó nhiều trải nghiệm hết sức thú vị cũng truyền cảm hứng cho anh chàng chinh phục một miền đất mới.

Hành trình chạm đến thế giới của hai người Việt trẻ trong năm 2018 - 1

Để chuẩn bị cho những chặng hành trình, Khoa thường chọn cà phê Việt như người bạn đồng hành, và Highlands Coffee, với cách pha phin truyền thống, chuẩn gu Việt, là người bạn luôn bên Khoa, truyền cảm hứng cho Khoa trên những cung đường.

Chiếc xe máy mang biển số Việt Nam xuất hiện trong hầu hết các bức ảnh của Khoa trên những cung đường một cách đầy tự hào, minh chứng rõ rệt nhất cho tinh thần khám phá, sẵn sàng vượt qua giới hạn bản thân theo đuổi đam mê, để đạt đến thành công.

Hành trình chạm đến thế giới của hai người Việt trẻ trong năm 2018 - 2

Sau một năm vòng quanh thế giới với chú ngựa sắt và lá cờ Việt, Khoa cho biết mình sẽ tiếp tục hành trình tự hào vươn ra thế giới bằng cách lên kế hoạch khám phá nhiều nước khác như Nam Mỹ, Trung Mỹ hay Bắc Âu. Khoa dự định sẽ trở lại Mỹ sau kỳ nghỉ Tết ở Canada và tiếp tục “kiếp lữ hành lãng du” để lang thang đến Mexico, Cuba, vài nước Caribbean, rồi đi qua bờ Tây Úc đến Perth, xong lại đến châu Phi và các nước Đông Phi. Chặng đường cuối cùng sẽ là Ấn Độ, Myanmar, Thái, Lào và trở về quê mẹ - Việt Nam.

Thế giới không chỉ biết đến một chàng trai người Việt sinh năm 1986 sẵn sàng dành một phần tuổi trẻ để vi vu những chân trời mới và góp nhặt kinh nghiệm sống cho chính mình, mà qua đó còn hiểu hơn về tinh thần rộng mở, dám nghĩ dám làm của cộng đồng người trẻ Việt.

Tuệ Nghi – nữ doanh nhân việt xinh đẹp và đầy bản lĩnh

Kết thúc một năm 2018 đầy tự hào khi Pacific Empire Investment đầu tư 2 triệu USD giai đoạn đầu vào thương hiệu SHION – Nhật Bản, mang thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng này đến thị trường Việt Nam và sẽ nỗ lực để tấn công vào các thị trường nổi tiếng khác như Nga, Mỹ hay Trung Quốc.

“Là phụ nữ trẻ làm kinh tế, khó khăn lớn nhất chính là giữ vững được lập trường của mình trong công tác điều hành, nhất là các ngành liên quan đến đầu tư”, Tuệ Nghi chia sẻ. Và điều khiến cô tự hào nhất chính là trong những chuyến công tác ở nước ngoài, khi giới thiệu mình đến từ Việt Nam, các đối tác của cô đều sửng sốt, nói rằng họ biết phụ nữ Việt Nam rất tuyệt vời với nghị lực, sức bền và trí tuệ. Doanh nhân Việt Nam nổi tiếng trên thương trường quốc tế cũng chính vì tinh thần dám nghĩ, dám làm và nắm bắt nhanh nhạy thời cuộc.

Là một người con của đất Việt, Tuệ Nghi luôn ưu tiên chọn các sản phẩm từ đất Việt mỗi khi có dịp tiếp các đối tác nước ngoài, đặc biệt là các sản phẩm cà phê phin đậm chất Việt từ Highlands Coffee. Nghi cho biết cô cũng đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ thông điệp mới của Highlands Coffee.

Hành trình chạm đến thế giới của hai người Việt trẻ trong năm 2018 - 3

Dường như khái niệm “điểm dừng” chưa bao giờ tồn tại trong từ điển của cô nàng giám đốc này, trong năm 2019, nữa doanh nhân trẻ cho biết cô sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản với việc phát triển hệ thống nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp với giá bán vô cùng hợp lý.

Hy vọng rằng, với niềm tự hào vào nguồn gốc Việt, cũng như khát khao bơi ra biển lớn, Tuệ Nghi sẽ có đủ bản lĩnh vượt qua những khó khăn trong hành trình và nâng tầm những giá trị Việt thật thành công.

Niềm tự hào lan tỏa từ thương hiệu cà phê Việt

Hành trình chạm đến thế giới của hai người Việt trẻ trong năm 2018 - 4

“Tự hào sinh ra từ đất Việt, 1999” – thông điệp mới đầy ý nghĩa đến từ thương hiệu Highlands Coffee đã thật sự chạm đến trái tim của những người trẻ Việt – thế hệ luôn tràn đầy nhiệt huyết vì một khát vọng về một đất nước Việt Nam thân thương đầy tự hào.

Hành trình chạm đến thế giới của hai người Việt trẻ trong năm 2018 - 5

Tự hào sinh ra và lớn lên từ đất Việt, với những giá trị, di sản cần giữ. Tự hào tinh thần bản lĩnh Việt, để luôn biết vượt qua định kiến, giới hạn của bản thân, kiên định với đam mê và chạm tới những ước mơ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN